Press Esc to close

Thông tinWorld
5 thói quen cần có khi luyện tập cơ bụng 6 múi

Không bỏ bữa sáng, uống nước ngay sau khi ngủ dậy sẽ thúc đẩy quá trình tập luyện cơ bắp của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

1. Uống nước mỗi sáng

Theo Menshealth, cơ thể bạn luôn cần nước để hoạt động tốt. Mỗi sáng thức dậy, bạn nên uống nửa lít nước để bù cho lượng nước đã mất trong thời gian ngủ. Các nhà khoa học Đức chỉ ra rằng uống nước ngay sau khi thức giấc có thể giúp tăng sự trao đổi chất của cơ thể lên tới 24%. Một nghiên cứu khác cũng xác định, các tế bào cơ bắp phát triển nhanh hơn khi chúng ngâm nước. Để đạt hiệu quả luyện tập cơ bắp cao, bạn cần uống ít nhất 3,7 lít nước mỗi ngày.

2. Không bỏ bữa sáng

Nghiên cứu của Đại học Massachusetts cho thấy, nam giới bỏ bữa sáng có khả năng béo bụng nhiều gấp 4,5 lần so với người ăn sáng đầy đủ. Trong vòng 1 giờ kể từ khi thức giấc, bạn cần có bữa ăn ít nhất 250 calo. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh, khối lượng của bữa sáng tỷ lệ nghịch với vòng eo. Ăn sáng đầy đủ giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động trong một ngày dài và tốt cho quá trình luyện tập thể hình.

3. Kiểm soát chế độ ăn

Nhà nghiên cứu ở Đại học Iowa đã chứng minh, những người thường xuyên đặt mục tiêu, theo dõi chế độ ăn uống và luyện tập sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi tập thể hình. Khi theo đuổi việc tập thể hình, bạn nên đặt mục tiêu rõ ràng và kiểm soát các bữa ăn: Giàu protein, hạn chế tinh bột, nhiều rau quả, bổ sung sữa và sản phẩm từ sữa...

4. Tập thể dục

Chế độ luyện tập với cường độ cao có thể đẩy mạnh hiệu quả. Theo nghiên cứu của Đại học South Maine, nửa giờ tập động tác pumping iron (kéo bơm sắt) có thể đốt cháy lượng calo tương đương với việc chạy tốc độ cao (15 km/h). Hơn nữa, tập cử tạ có thể duy trì hiệu quả trao đổi chất tới 39 giờ sau khi tập. Để đạt kết quả cao nhất, bạn nên xây dựng kế hoạch luyện tập xen kẽ giữa ngày nghỉ ngơi và ngày luyện tập cường độ cao.

5. Ngủ đủ giấc

Sự thiếu ngủ có thể phá vỡ các hormone kiểm soát khả năng đốt cháy chất béo. Các nhà khoa học ở Đại học Chicago chỉ ra, 3 đêm mất ngủ có thể khiến các tế bào cơ bắp trở nên kháng hormone insulin, dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.