Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 sai lầm nguy hại với máy sấy

Sử dụng máy sấy không đúng cách sẽ gây hại đến sức khỏe và sắc diện của mái tóc. Nhận diện những sai lầm phổ biến khi sử dụng máy sấy và cách khắc phục sẽ giúp hạn chế những tác động gây hại của loại máy sinh nhiệt này.

 
 
1. Không chia tóc khi sấy khô   

Dù bạn sở hữu mái tóc dày hay mỏng thì việc dùng máy sấy không đúng cách cũng sẽ khiến các sợi tóc bị nóng quá mức và làm tổn thương đến kết cấu của tóc. Để hạn chế điều này, bạn nên chia tóc thành các phần riêng biệt để sấy. Những phần tóc nhỏ sẽ dễ khô hơn, điều này giúp giảm bớt thời gian tóc phải tiếp xúc với nhiệt.

2. Lược không phù hợp


Một chiếc lược phù hợp cũng sẽ tạo nên sự khác biệt. Bạn không nên sử dụng các loại lược kim loại hay những chiếc lược có răng quá dày. Kiểu lược này sẽ sinh nhiệt khi chải làm tóc bị nóng hoặc quá khô. Loại lược được làm từ gỗ hoặc nhựa có răng thưa là kiểu lược phù hợp dành cho mái tóc ướt. Bạn cũng cần chải tóc theo chiều dọc, sấy tóc theo chiều ngang và sấy từ trước ra sau, những thao tác này sẽ giảm thời gian tiếp xúc của tóc với nhiệt.

3. Tóc quá ướt

 
Thường xuyên sử dụng các loại máy sinh nhiệt là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tóc bị hư tổn và để hạn chế, bạn cần giảm bớt thời gian tóc phải tiếp xúc với nhiệt.

Sấy khi tóc quá ướt sẽ khiến thời gian sử dụng máy sấy nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với việc tóc sẽ phải tiếp xúc với nhiệt độ cao lâu hơn. Vì vậy, bạn nên sử một chiếc khăn bông để loại bỏ bớt nước trước khi sấy. Tuy nhiên, bạn cần tuyệt đối tránh việc chà sát mà chỉ quấn khăn quanh đầu để thấm nước hay dùng khăn nhẹ nhàng ép nước ra khỏi tóc.
 

4. Để nhiệt máy sấy quá cao


 
Nhiều người cho rằng, để nhiệt càng cao tóc sẽ càng khô nhanh, nhưng thực tế không phải vậy. Bạn cần điều chỉnh nhiệt độ phù hợp ở những phần tóc nhất định để hạn chế tình trạng tóc bị khô và vỡ kết cấu do nhiệt. Bạn nên sử dụng nhiệt độ thấp khi sấy ở phần chân tóc và sau đó tăng nhiệt từ từ cho những phần tóc còn lại. Thủ thuật này sẽ giúp tóc khô nhanh và tránh được hiện tượng tóc bị nóng quá mức.

5. Giữ máy sấy quá lâu tại một điểm

Di chuyển liên tục là điều bạn phải nhớ khi làm khô tóc bằng máy sấy. Giữ máy sấy quá lâu tại một vị trí sẽ khiến sợi tóc bị đốt nóng và hư tổn. Một điều quan trọng khác, bạn cũng cần nhờ là không để máy sấy quá gần với tóc, vì nó có thể làm cho tóc bị giòn.


Cũng giống như các sản phẩm làm đẹp khác, việc sử dụng máy sấy tóc cũng cần tuân thủ các nguy tắc nhất định để hạn chế những tác động gây hại. Áp dụng những thủ thuật nhỏ trên đây khi sấy tóc sẽ giúp bạn có mái tóc khỏe và đẹp.

 

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.