Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 sai lầm bạn cần tránh khi tắm

Tắm khi trời mưa, sấm sét, sử dụng vòi hoa sen đã cũ... là những sai lầm có thể khiến bạn mắc bệnh.

Phòng tắm là nơi giúp bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi, nhưng cũng có thể gây nguy hiểm và bất tiện nếu bạn mắc phải những sai lầm dưới đây.

Tắm khi trời mưa sấm sét

Theo Men's Health, bạn có thể gặp nguy hiểm nếu ở gần hệ thống đường ống dẫn nước hoặc dây điện khi đang có sấm sét. Tiến sĩ Mary M.Cooper, thuộc Chương trình nghiên cứu chấn thương do sét tại Đại học Illinois (Mỹ) khuyên bạn tốt nhất nên tránh tắm vòi sen, bồn tắm, rửa chén bát bằng tay, chơi điện tử, nghe điện thoại hoặc sử dụng máy tính... khi trời mưa có sấm sét.

Nguyên nhân là do sét có thể tấn công đường dây điện, đánh xuống mặt đất và truyền qua vật dụng bằng điện gần bạn. Ngay cả khi bạn cách xa nơi bị sét đánh, xung lực của nó vẫn đủ để khiến bạn bị sốc và làm hỏng các thiết bị điện tử.

5 sai lam ban can tranh khi tam hinh anh 1

Tắm khi trời mưa sấm sét có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Ảnh: Menshealth.

Sử dụng vòi hoa sen cũ

Theo nghiên cứu của Đại học Colorado (Mỹ), gần 1/3 vòi hoa sen chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm bởi vì cấu tạo của nó có hàng nghìn ngõ ngách cho vi khuẩn phát triển. Dù bạn có vệ sinh vòi sen thường xuyên, vi khuẩn vẫn phát triển trở lại nhanh chóng.

Đặc biệt, vòi sen dạng phun mạnh sẽ càng chứa nhiều vi khuẩn có hại và xâm nhập vào đường hô hấp của cơ thể. Tốt nhất bạn nên sử dụng loại vòi sen một dòng chảy và thay mới khi đã cũ.

Không sử dụng thảm chống trượt

Theo báo cáo năm 2011 từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, hơn 230.000 tai nạn đã xảy ra trong phòng tắm, gần 20% trong số đó là do bị trượt chân. Do vậy, bạn đừng bao giờ quên dùng thảm chống trơn trong nhà tắm hoặc ngoài cửa phòng tắm. Bạn cũng có thể lắp đặt thêm các thanh vịn để phòng chống trơn ngã.

Tắm ngay trước khi đi ngủ

Tắm vào ban đêm có thể giúp bạn ngủ thêm được một chút vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn không nên tắm xong rồi đi ngủ ngay, mà chỉ nên ngủ sau khi tắm khoảng 2 giờ. Nguyên nhân là do sự thay đổi nhiệt khi tắm sẽ gây nhiễu loạn cơ thể, khiến bạn khó ngủ và không sâu giấc.

"Yêu" trong khi tắm

Phòng tắm trơn, chật chội, khó di chuyển không phải là không gian lý tưởng để bạn tiến hành "chuyện ấy". Thậm chí, khi cuồng nhiệt, bạn lại càng dễ bị va đập, trơn trượt hơn. Tốt nhất là bạn nên làm điều này ở nơi khô ráo, rộng rãi.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.