Press Esc to close

Thông tinWorld
5 phố mua sắm ở Bangkok cho tín đồ shopping

 

Bangkok là thiên đường mua sắm từ hàng xa xỉ cao cấp đến các mặt hàng thủ công rẻ tiền. Yahoo! Travel gợi ý 5 khu shopping lý tưởng cho du khách.
 
Khao San Road: Đây là một trong những đường phố nổi tiếng nhất Đông Nam Á, còn được gọi là khu tây ba lô do có rất nhiều nhà nghỉ giá rẻ và các quầy bar toàn khách du lịch. Vào ban ngày, Khao San trở thành đường phố ăn uống tấp nập với các xe mì và nhộn nhịp xe tuk tuk. Về đêm, Khao San biến thành phiên bản của phố Bourbon với nhạc sống, bia rượu và các quầy hàng rong xếp kín đường. Ở đây bạn có thể tìm thấy các loại vali, DVD nhái, trang sức bạc Thái, đồ thủ công dân tộc, và nếm thử các loại côn trùng rán.

Khao San Road: Đây là một trong những đường phố nổi tiếng nhất Đông Nam Á, còn được gọi là khu tây ba lô, do có rất nhiều nhà nghỉ giá rẻ và các quầy bar toàn khách du lịch. Vào ban ngày, Khao San trở thành đường phố ăn uống tấp nập với các xe mì và nhộn nhịp xe tuk tuk. Về đêm, Khao San rộn rã với nhạc sống, bia rượu và các quầy hàng rong xếp kín đường. Ở đây bạn có thể tìm thấy các loại vali, DVD nhái, trang sức bạc Thái, đồ thủ công dân tộc, và nếm thử các loại côn trùng rán.

Siam Square: Ở Siam Paragon, bạn có thể tìm thấy những thương hiệu cao cấp như Prada hay Armani. Với mặt hàng bình dân hơn, bạn có thể ghé Siam Square ngay gần đó. Đây là tổ hợp các dãy phố với rất nhiều cửa hàng giá cả phải chăng, đủ loại giày dép, túi xách, phụ kiện, cửa hàng làm móng, quán cà phê, kể cả cửa hàng may đồ jeans cho nam. Nhiều cửa hàng nhỏ ở đây không có chỗ thay đồ, vì vậy chị em phụ nữ có thể mặc sẵn đồ bikini bên trong để có thể thử đồ nếu cần.
Siam Square: Ở Siam Paragon, bạn có thể tìm thấy những thương hiệu cao cấp như Prada hay Armani. Với mặt hàng bình dân hơn, bạn có thể ghé Siam Square ngay gần đó. Đây là tổ hợp các dãy phố với rất nhiều cửa hàng giá cả phải chăng, đủ loại giày dép, túi xách, phụ kiện, cửa hàng làm móng, quán cà phê, kể cả cửa hàng may đồ jeans cho nam. Nhiều cửa hàng nhỏ ở đây không có chỗ thay đồ, vì vậy chị em phụ nữ có thể mặc sẵn đồ bikini bên trong để có thể thử đồ nếu cần.
Pahurat:  Còn được gọi là “Little India”, Pahurat là con phố trong Chinatown. Nếu đi taxi, bạn chỉ cần nói tên là taxi sẽ đưa bạn đến tận nơi. Nếu đi bộ, bạn tìm đến đường Yaowarat ở Chinatown, đi đến cuối đường rồi rẽ trái. Bạn sẽ nhận ra rằng các biển hiệu tiếng Trung được thay bằng tiếng Hindi. Pahurat tràn ngập các cửa hàng bán đồ ăn, khăn quàng, trang phục Ấn Độ… với mùi vị, âm thanh làm bạn có cảm giác như đang ở Mumbai. Tuy nhiên, Pahurat không phải nơi lý tưởng để thưởng thức các món ăn đường phố vì một số du khách đã bị ốm tại đây, mà là nơi du khách nên mua những món đồ dệt may tuyệt đẹp, hay đặt may ở những hiệu may có tiếng. Nếu bạn không phải tín đồ thời trang thì có thể ghé vào một hiệu vẽ henna để có một hình tattoo xinh xắn.
Pahurat: Còn được gọi là “Little India” (Tiểu Ấn), Pahurat là con phố trong Chinatown. Nếu đi taxi, bạn chỉ cần nói tên, tài xế sẽ đưa bạn đến tận nơi. Nếu đi bộ, bạn tìm đến đường Yaowarat ở Chinatown, đi đến cuối đường rồi rẽ trái. Bạn sẽ thấy các biển hiệu tiếng Trung được thay bằng tiếng Hindi. Pahurat tràn ngập các cửa hàng bán đồ ăn, khăn quàng, trang phục Ấn Độ… với mùi vị, âm thanh làm bạn có cảm giác như đang ở Mumbai. Tuy nhiên, Pahurat không phải nơi lý tưởng để thưởng thức các món ăn đường phố. Du khách nên mua những món đồ dệt may tuyệt đẹp, hay đặt may ở những hiệu may có tiếng. Nếu bạn không phải tín đồ thời trang, có thể ghé vào một hiệu vẽ henna để có một hình tattoo xinh xắn.
Chak Phet Road và chợ hoa Pak Khlong Talad Đây là chợ hoa ngoài trời rất lớn ở Bangkok, và Thái Lan nổi tiếng với hơn 30.000 loài hoa lan. Từ Pahurat bạn có thể đi bộ đến chợ hoa để có dịp chiêm ngưỡng cả chục ngàn loài hoa, từ những loại lan quý hiếm đến cẩm chướng, tre trúc, hoa súng, hay những bông hồng tươi rói mới cắt được cuốn trong giấy báo. Thời điểm lý tưởng nhất đến thăm chợ hoa là vào sáng sớm, khi những người thợ tất bận chuẩn bị hoa trang trí cho các bàn thờ trong chùa, nhà hàng, đám cưới, sảnh khách sạn, kể cả những dây hoa xinh xinh treo trong taxi để lấy may. Bạn có thể ăn sáng với món dumpling hoặc bánh bao. Khu chợ đầy màu sắc này là điểm đến yêu thích của nhiều nhà nhiếp ảnh.

Chak Phet Road và chợ hoa Pak Khlong Talad: Đây là chợ hoa ngoài trời rất lớn ở Bangkok. Thái Lan nổi tiếng với hơn 30.000 loài hoa lan. Từ Pahurat, bạn có thể đi bộ đến chợ hoa để có dịp chiêm ngưỡng cả chục ngàn, từ những loại lan quý hiếm đến cẩm chướng, tre trúc, hoa súng, hay những bông hồng tươi rói mới cắt được cuốn trong giấy báo. Thời điểm lý tưởng nhất đến thăm chợ hoa là vào sáng sớm, khi những người thợ tất bận chuẩn bị hoa trang trí cho các bàn thờ trong chùa, nhà hàng, đám cưới, sảnh khách sạn, kể cả những dây hoa xinh xinh treo trong taxi để lấy may. Bạn có thể ăn sáng với món dumpling hoặc bánh bao. Khu chợ đầy màu sắc này là điểm đến yêu thích của nhiều nhà nhiếp ảnh.

Sukhumvit 63 / Ekkamai Soi 10 Nếu bạn yêu thích thời trang cổ điển thì khu vực này là nơi lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể tìm thấy hàng trăm đôi giày cao gót, bốt, giày leo núi, giày buộc dây đế thấp… cho cả nam và nữ. Sau đó, bạn có thể ghé cửa hàng đồ cũ Was Were Will mua những chiếc áo sơ mi, cà vạt, phụ kiện nhỏ xinh, hoặc cửa hàng Penney on Her Vintage mua đồ thời trang của những năm 1980. Khu phố này còn nổi tiếng với món sushi, bia Asahi và các món salad tươi tại nhà hàng Ebisu Sushi.
 
Sukhumvit 63 / Ekkamai Soi: Nếu bạn yêu thích thời trang cổ điển, khu vực này là nơi lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể tìm thấy hàng trăm đôi giày cao gót, bốt, giày leo núi, giày buộc dây đế thấp… cho cả nam và nữ. Sau đó, bạn có thể ghé cửa hàng đồ cũ Was Were Will mua những chiếc áo sơ mi, cà vạt, phụ kiện nhỏ xinh, hoặc cửa hàng Penney on Her Vintage mua đồ thời trang của những năm 1980. Khu phố này còn nổi tiếng với món sushi, bia Asahi và các món salad tươi tại nhà hàng Ebisu Sushi.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.