Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 phim kinh dị càng xem càng sợ nhưng vẫn khiến khán giả cười chảy nước mắt
Dù làm phim kinh dị nhưng đạo diễn những phim này lại hơi quá tay yếu tố hài hước.        

Phim kinh dị mang đến sự sợ hãi, hồi hộp cho khán giả. Nhưng nhiều nhà làm phim không muốn tạo cho tác phẩm của mình không khí quá nặng nề nên đã cho thêm những chi tiết hài hước để giảm độ căng thẳng. Cũng có những tác phẩm là phim hài được dựa trên nền một câu chuyện kinh dị để tránh cảm giác nhàm chán.

Nếu ai yếu tim mà muốn xem thể loại phim kinh dị, có thể thử sức với loạt phim dưới đây vì vừa có yếu tố hù dọa nhưng vẫn có những chi tiết gây cười.

Ma cây 2 (Evil Dead 2)

5-phim-kinh-di-cang-xem-cang-so-nhung-van-khien-khan-gia-cuoi-chay-nuoc-mat

Bộ phim Ma cây 2 của đạo diễn bậc thầy Sam Raimi được coi là chuẩn mực của thể loại phim hài kinh dị. Cộng thêm khả năng diễn xuất xuất thần của diễn viên Bruce Campbell đã khiến bộ phim có chất riêng của mình.

Phim xoay quanh Ash cùng bạn gái Linda đến nghỉ mát tại ngôi nhà gỗ trong một khu rừng. Ash vô tình mở lại cuốn băng của vị giáo sư, chủ nhân quá cố của ngôi nhà. Đó chính là câu thần chú từ quyển sách của người chết giải thoát cho thế lực quỷ dữ trong rừng. Câu thần chú này đã biến Linda trở thành một con quỷ dữ tợn.

Khi ấy, Annie, con gái của giáo sư trở về cùng bạn trai và những người dẫn đường. Họ và Ash phải chiến đấu để có thể sống sót. Khi Annie đọc câu thần chú để tống khứ ác quỷ, Ash bị cuốn trở về quá khứ.

Phim thực sự rất máu me và ám ảnh. Để giảm bớt nỗi sợ hãi và căng thẳng cho khán giả, đạo diễn đã thêm vào những chi tiết hài hước. Chẳng hạn như cảnh Ash tự chiến đấu với bản thân khi bị con quỷ nhập vào. Hai bên đã giằng co đầy quyết liệt nhưng vì là hai linh hồn trong cùng một thể xác nên trận chiến của Ash trở nên hơi ngớ ngẩn. 

Bộ phim cũng đã mang đến cho Bruce Campbell sự yêu mến của khán giả, sự thành công của phim đã mở ra thêm những phần ăn theo như truyện tranh, video game hay phim truyền hình.

Một điều thú vị là Evil Dead là một phim kinh dị chính gốc thì Evil Dead 2 lại tăng thêm những yếu tố hài hước nhiều hơn. Nếu khán giả muốn thử sức mình, có thể lựa chọn xem phần 2 trước khi xem phần đầu tiên.

ZombieLand

5-phim-kinh-di-cang-xem-cang-so-nhung-van-khien-khan-gia-cuoi-chay-nuoc-mat-1

Kể cả với những người yếu bóng vía nhất, ZombieLand cũng khiến họ bật cười nhiều hơn là sợ hãi. Dù phim có những cảnh tương đối hồi hộp và giật mình nhưng nội dung phim lại xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của một chàng thanh niên hèn nhát và thất bại nhiều hơn.

Lấy bối cảnh thế giới thời kỳ bị thây ma tấn công, ZombieLand kể về hành trình của nhóm 4 người đang cố gắng đào thoát khỏi thành phố.  Columbus là một anh chàng yếu đuối, cái gì cũng sợ, từ chú hề, đến nhà tắm, đến ghế sau xe ôtô. Bị thây ma cắn và ăn thịt là nỗi kinh hoàng mới của Columbus. Anh chàng bắt đầu lên một danh sách những thứ "nên & không nên làm" và tuân theo để mong sống sót mà quay về nhà tìm cha mẹ.

Trên đường đi, Columbus gặp Tallahassee - một anh hùng diệt thây ma gan dạ với quyết tâm tiêu diệt đến cái thây ma cuối cùng trên trái đất. Khi họ nhập bọn với cô nàng nóng bỏng Wichita và bé Little Rock, những người cũng may mắn sống sót giữa đám thây ma, họ sẽ phải cùng nhau xác định cách nào thì ít đau đớn hơn: đoàn kết với nhau hay nạp mạng cho đám thây ma kia.

5-phim-kinh-di-cang-xem-cang-so-nhung-van-khien-khan-gia-cuoi-chay-nuoc-mat-2

Bên cạnh sự xuất hiện của những con thây ma khiến khán giả giật mình thì không khí trong phim không hề u ám mà khiến khán giả cảm thấy buồn cười bởi sự "đấu tranh" trong nội tâm của Columbus. Đứng bên cạnh anh hùng diệt zombie Tallahassee, anh chàng lại càng trở nên ngớ ngẩn hơn. Thay vì chạy trốn và giữ tính mạng như kế hoạch ban đầu, Columbus lại tìm cách trở thành người hùng để ghi điểm với cô nàng nóng bỏng Wichita.

The Cabin In The Woods

5-phim-kinh-di-cang-xem-cang-so-nhung-van-khien-khan-gia-cuoi-chay-nuoc-mat-3

So với những bộ phim khác trong danh sách này thì The Cabin In The Woods khá mới khi được sản xuất vào năm 2011. Tuy vậy nó cũng không thua kém nhiều những phim kinh điển khác.  

Phim kể về câu chuyện của một nhóm 5 sinh viên đại học đến du lịch tại một căn nhà gỗ trong rừng. Đến căn nhà gỗ này, đám thanh niên được những nhân vật bí ẩn đưa cho họ những chỉ dẫn cặn kẽ và cụ thể. Nhưng khi "nạn nhân" đến nơi, mọi việc mới trở nên rõ ràng rằng đây chính là một kế hoạch được lập ra để làm cho bọn trẻ phá vỡ các chỉ dẫn. Chính vì thế mà chúng "bị trừng phạt".

Trong phim xuất hiện những nhân vật kinh dị nổi tiếng trên màn ảnh. Mạch phim lôi cuốn, hồi hộp và tạo cho khán giả cảm giác ly kỳ nhiều hơn là gây sợ. 

The Return Of The Living Dead

5-phim-kinh-di-cang-xem-cang-so-nhung-van-khien-khan-gia-cuoi-chay-nuoc-mat-4

Đây được xem như báu vật của phim kinh dị. Dù được làm nối tiếp bộ phim Night of the Living Dead của đạo diễn George Romero nhưng với sau đó, bộ phim này còn được nhắc đến nhiều hơn bản gốc và tự tạo được chỗ đứng với những giá trị riêng của mình. Phim được biên kịch và đạo diễn bởi Dan O’Bannon.

Ngoài yếu tố kinh dị, bộ phim còn có những tình tiết hài hước tuyệt vời, thậm chí còn tạo ra hình tượng một thây ma biểu tượng và kinh điển. The Return Of The Living Dead được xem như tác phẩm thích hợp để giải trí cùng bạn bè vì vừa sợ nhưng vừa vui. Bởi hình tượng và cách cư xử quá ngớ ngẩn của đội nhân vật chính khi thành phố bị thây ma tấn công. Dù theo đuổi hình tượng punk rock vừa ngầu vừa mạnh mẽ nhưng gặp phải lũ zombie, nhóm này cũng vắt chân lên cổ chạy. 

 
 
Điểm lại 5 phim kinh dị không thấy sợ chỉ thấy buồn cười

Trailer của bộ phim 

Killer Klowns from outer space

5-phim-kinh-di-cang-xem-cang-so-nhung-van-khien-khan-gia-cuoi-chay-nuoc-mat-5

Bộ phim là sự kết hợp giữa kinh dị và những con quái vật ngoài không gian – một trào lưu vào những năm 1950, 1960. Bối cảnh của bộ phim diễn ra trong một con tàu không gian có những tên hề sát nhân khủng bố. Chúng đã sử dụng những khẩu súng có đạn giống hạt cotton để tấn công những người dân trong thị trấn và trở thành những con vật khát máu chưa từng thấy.

Những chú hề gây ra sự ám ảnh cho rất nhiều người nhưng anh em Chiodo – đạo diễn bộ phim thực sự đã quá đà trong việc tạo ra sự hài hước nhiều hơn là nỗi sợ. Lũ hề ngoài không gian tấn công người bằng những thứ rất ngớ ngẩn như bỏng ngô ngoài hành tinh, những con rối tay, những con rối bóng, bánh kem ăn da và nhiều hơn nữa.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.