Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 phim Hàn đề tài thảm họa gây xúc động hơn cả 'Train to Busan'
Nếu bạn thích bom tấn zombie Hàn Quốc 'Train to Busan', đây là 5 bộ phim dành cho bạn.

1. Tidal Wave

Mùa nghỉ lễ, người dân Busan lũ lượt đổ về vùng biển Người dân Busan đang lũ lượt đổ về Haeundae nghỉ mát, trong đó có anh chàng Man Sik chuẩn bị cầu hôn cô nàng Yeon Hee
 

Mùa nghỉ lễ, người dân Busan lũ lượt đổ về vùng biển Haeundae nghỉ mát. Anh chàng nam chính Man Sik còn lên kế hoạch cầu hôn ý trung nhân Yeon Hee. Không một ai biết đến một cuộc nghiên cứu địa chấn, với kết quả đáng lo ngại là Haeundae có biểu hiện giống hệt trận sóng thần tại Indonesia trước đây. Đúng như dự báo, cơn sóng thần khủng khiếp với vận tóc 800.000m/s đã ầm ầm đổ xuống bài cát tuyệt đẹp, nơi hàng trăm nghìn người đang tập trung vui chơi.

Tidal Wave là bộ phim có kinh phí đầu tư lên đến 10 tỷ won.  Khác với những bộ phim Mỹ có chung đề tài, bộphim Sóng Thần Ở Hải Vân Đài không tập trung khắc họa một cá nhân anh hùng trong thảm họa, mà chủ yếu hướng đến tính cách, sự ứng phó của quần chúng nhân dân khi tai họa ập đến một cách bất ngờ. 
 

Tidal Wave là bộ phim có kinh phí đầu tư lên đến 10 tỷ won. Khác với phim thảm họa của Hollywood, Tidal Wave không xây dựng hình tượng anh hùng hay phô diễn kỹ xảo, phim tập trung khai thác câu chuyện cá nhân và cách ứng phó của mọi người khi đối mặt nguy hiểm. 

2. The Tower

Trong đêm giáng sinh vui vẻ, mọi người tụ họp làm lễ đón noel trong tòa tháp tháp đôi cao 108 tầng tại trung tâm Seoul. Trong lúc mọi người đang nhộn nhịp thì thảm họa đã xảy ra, tòa nhà bổng nhiên bị cháy và trở thành một tháp lửa khổng lồ, hàng ngàn người bị mắc trong đó với sự hoảng loạn và nỗi sợ hãi. Đêm Giáng sinh trở thành đêm của địa ngục.
 

Một bữa tiệc đón Giáng sinh xa xỉ trên tòa tháp đôi cao 108 tầng tại trung tâm Seoul đã biến thành thảm họa khi tòa tháp bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bốc lên cao khiến hàng nghìn người mắc kẹt trong cơn hoảng loạn và mất bình tĩnh. Bên cạnh cuộc chiến sinh tồn của các nạn nhân là sự chiến đấu gan dạ của nhóm lính cứu hỏa trong tòa tháp lửa khổng lồ.  

5-phim-han-de-tai-tham-hoa-gay-xuc-dong-hon-ca-train-to-busan-3
 

The Tower thành công vì thể hiện sâu sắc tình cảm gia đình, tình yêu, lòng dũng cảm của nhiều nhân vật ở các tầng lớp khác nhau. Bộ phim sử dụng đồ họa 3D tân tiến kết hợp với quay thực tế để phần hình ảnh chân thực bất ngờ. 

3. The Flu

The Flu đến nay vẫn là một tượng đài trong dòng phim thảm họa của Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Một trân dịch bệnh kinh khủng nhất từ trước đến nay đang lây lan khắp Bundang.Gây nên sự hỗn loạn vượt tầm kiểm soát. Để đề phòng căn bệnh lây sang các khu vực khác, thành phố với nửa triệu người, cách Seoul 19km có nguy cơ buộc phải bị chính phủ tiêu hủy. Trong khi, bác sĩ chuyên gia về bệnh truyền nhiễm In Hye và nhân viên cứu nạn Ji Goo buộc phải vào khu vực cách lý để tìm huyết thanh phát triển vắc xin ngăn ngừa căn bệnh, để cứu lấy gia đình mình và mọi người.
 

The Flu đến nay vẫn là một tượng đài trong dòng phim thảm họa của Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Một trân dịch bệnh kinh khủng nhất từ trước đến nay lan ra khắp Bundang - thành phố nửa triệu dân nằm cách Seoul 19km. Dịch cúm gây nên sự hỗn loạn vượt ngoài tầm kiểm soát. Để đề phòng nguy cơ lây lan, chính phủ Hàn Quốc buộc phải đứng trước lựa chọn tiêu hủy cả Bundang. 

5-phim-han-de-tai-tham-hoa-gay-xuc-dong-hon-ca-train-to-busan-5
 

The Flu gây tiếng vang lớn khi ra mắt và được xem là một trong những bộ phim Hàn đáng nhớ nhất 2013. Phim khiến khán giả lặng người trước cuộc chiến khốc liệt với dịch bệnh và những câu chuyện đau đớn về lòng nhân ái, tình thân gia đình. 

4. Deranged

Bộ phim nói về một loại ký sinh trùng liên tục biến đổi có tên gọi Yeongasi hay trùng lông bờm ngựa có khả năng phả hủy cơ thể vật chủ bằng cách kiểm soát dần bộ não và cuối cùng dẫn đến phá hủy hoàn toàn. Kim Myeong-min đóng vai Jae Hyuk, nhân viên một công ty dược nỗ lực tìm cách cứu gia đình anh thoát khỏi đại dịch này.
 

Bộ phim nói về một loại ký sinh trùng liên tục biến đổi có tên gọi là “Yeongasi” hay “trùng lông bờm ngựa”. Loài trùng này xâm nhập qua nguồn nước,  kiểm soát não bộ và dần phá hủy cơ thể vật chủ. Jae Hyuk, nhân viên một công ty dược, sau khi phát hiện ra loài ký sinh kỳ lạ đã tìm mọi cách để cứu gia đình mình thoát khỏi đại dịch truyền nhiễm.  

5-phim-han-de-tai-tham-hoa-gay-xuc-dong-hon-ca-train-to-busan-7
 

Deranged có kinh phí đầu tư lên tới 10 tỷ won. Ngay khi công chiếu, phim đã tạo cơn sốt phòng vé và nhanh chóng thu trở thành tác phẩm có mức tăng doanh thu cao nhất năm 2012 tại Hàn Quốc. 

5. The Host

The Host, hay còn có tên Việt là Quái vật sông Hàn, là một trong những bom tấn thảm họa nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Phim kể về cuộc chiến đấu của gia đình Hee Bong với một con quái vật ở bờ sông Hàn. Mọi sự việc đều do những chất thải hóa học của một nhà máy bên bờ sông thải ra, tạo nên một con quái vật khổng lồ. Ban đầu, con quái vật chỉ ăn những động vật nhỏ dưới lòng sông nhưng rồi một ngày, nó bắt đầu tấn công và ăn thịt con người. Chứng kiến cô con gái bé bỏng bị bắt đi, Hee Bong đã cùng những người thân của mình lên đường tìm kiếm con quái vật.
 

The Host, hay còn có tên Việt là Quái vật sông Hàn, là một trong những bom tấn thảm họa nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Phim kể về cuộc chiến đấu của gia đình Hee Bong với một con quái vật ở bờ sông Hàn. Mọi sự việc đều do những chất thải hóa học của một nhà máy bên bờ sông thải ra, tạo nên một con quái vật khổng lồ. Ban đầu, con quái vật chỉ ăn những động vật nhỏ dưới lòng sông nhưng rồi một ngày, nó bắt đầu tấn công và ăn thịt con người. Chứng kiến cô con gái bé bỏng bị bắt đi, Hee Bong đã cùng những người thân của mình lên đường tìm kiếm con quái vật.

Không đi theo lối doạ dẫm người xem, bộ phim tập trung khai thác cảm xúc của các nhân vật đồng thời phản ánh vấn nạn ô nhiễm môi trường.
 

Không đi theo lối doạ dẫm người xem, bộ phim tập trung khai thác cảm xúc của các nhân vật đồng thời phản ánh vấn nạn ô nhiễm môi trường. Dù kỹ xảo hình ảnh còn sơ sài, bộ phim vẫn được đánh giá cao nhờ khắc hoạ được các vấn đề bức xúc của xã hội Hàn Quốc hiện đại, trong đó có tình trạng ô nhiễm. The Host là phim điện ảnh thành công nhất của Hàn Quốc trong năm 2006.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.