Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
5 nữ ca sĩ Việt sở hữu giọng hát trong trẻo

Điểm chung của những nữ ca sĩ này là có chất giọng cao, sáng và trong vắt.

Khánh Linh

Khánh Linh sở hữu một chất giọng nữ cao quý hiếm trong làng nhạc nhẹ Việt Nam. Ngay từ khi xuất hiện tại cuộc thi Sao mai Điểm hẹn 2004, cô đã gây ấn tượng mạnh với công chúng yêu nhạc bằng giọng hát nữ cao trong trẻo đầy học thuật. Với chất giọng trời ban và kỹ thuật thanh nhạc tốt, Khánh Linh có thể hát được những nốt nhạc rất cao mà không cần dùng nhiều sức lực. 

Khánh Linh được mệnh danh là “Họa mi nhạc Việt”
Khánh Linh được mệnh danh là “Họa mi nhạc Việt”.

Một trong những thế mạnh của Khánh Linh là lên được những nốt giả thanh chót vót, tinh tế bằng kỹ thuật staccato (nảy âm) điêu luyện của opera. Những nốt nhạc giả thanh của cô trong trẻo giống kém gì giọng thật. Chính vì thế mà nhiều người sau khi nghe Họa mi hót trong mưa, Giấc mơ trưa… như lạc vào không gian thiên nhiên lắng đọng, chỉ có duy nhất tiếng hát trong trẻo như “chim họa mi” hót của cô.

Thùy Chi 

Thùy Chi là một trong những giọng ca tiên phong cho trào lưu “ca sĩ mạng”. Cô trở nên nổi tiếng sau khi các ca khúc do mình thu demo được bạn bè vô tình tung lên mạng nhưng bất ngờ nhận được sự yêu thích của giới trẻ. Nhiều bài hát của Thùy Chi chỉ là sản phẩm cover nhưng lại gây được sức hút mạnh, thậm chí lấn át cả phiên bản gốc. Chính giọng hát mộc mạc đầy tình cảm của cô đã “mặc áo mới” cho những ca khúc đó. 

Thùy Chi có giọng hát “trong veo như pha lê”.
Thùy Chi có giọng hát “trong veo như pha lê”.

Nhạc sĩ Đức Trí từng so sánh giọng hát của Thùy Chi “trong veo như pha lê”. Trong khi nhiều ca sĩ hiện nay bị chê bai khả năng hát live thì đây lại là một thế mạnh của Thùy Chi. Giọng hát cô khi ở trên sân khấu và thu âm gần như không có khoảng cách về chất lượng. 
Sau khi dành nhiều năm tập trung học piano thì gần đây Thùy Chi đã có sự trở lại sân khấu âm nhạc đầy ấn tượng. Giọng hát vẫn trong trẻo như thuở nào nhưng ngoại hình của cô lại ngày một xinh đẹp, cuốn hút không thua kém một hotgirl. 

Khởi My 

Khởi My được biết đến khi đăng quang ngôi vị quán quân Tiếng ca học đường 2007 và cho tới giờ cô đã có được chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc khi sở hữu lượng fan rất hùng hậu. Sở trường của Khởi My là dòng nhạc dành cho teen ngọt ngào, trong sáng. Rất nhiều bản hit của Khởi My đã được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt trong thời gian qua như

Gửi cho anh, Người yêu cũ, Anh ở đâu

… 

Công chúa Teen pop - Khởi My.
Công chúa Teen pop - Khởi My.

Khởi My có chất giọng cao, trong và khi nghe sẽ cảm nhận được nét ngây thơ, hồn nhiên. Khi hát live trên sân khấu, giọng hát của Khởi My vẫn rất ổn định, truyền cảm.
Bên cạnh giọng hát hay, Khởi My còn có gu thời trang trẻ trung, thanh lịch hợp với độ tuổi. Ngoài ra lối sống trong sạch, không dính bất kỳ một scandal nào trong 7 năm ca hát của Khởi My cũng rất đáng để nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ. 

Hoàng Yến Chibi

Đối với cư dân mạng thì Hoàng Yến Chibi đã là một cái tên không còn xa lạ. Cô tham gia vào các hoạt động văn nghệ từ khi 6 tuổi và đã từng được biểu diễn với nhiều đàn anh, đàn chị nổi tiếng như Tùng Dương, Ngọc Anh, Phương Linh… trên các chương trình truyền hình. Các bản cover hit được đưa lên Youtube của Hoàng Yến cũng gây được rất nhiều sự chú ý. Mới đây nhất, Hoàng Yến đã ghi danh tại Học viện Ngôi sao và đạt được vị trí Á quân. 

Hoàng Yến có chất giọng trong sáng.
Hoàng Yến có chất giọng trong sáng.

Trong Học viện Ngôi sao 2014, Hoàng Yến gây ấn tượng với ban giám khảo và khán giả bằng một giọng hát trong sáng, cao vút và có màu sắc “nũng nịu” của một đứa trẻ. NSƯT Ánh Tuyết từng nhận định Hoàng Yến có một giọng hát “rất trong sáng, rất ngây thơ”. 
Dù có thế mạnh nhất định ở các nốt cao nhưng các nốt trầm của Hoàng Yến vẫn còn hạn chế do chưa được đào tạo bài bản. Đây là điều mà Hoàng Yến cần sớm phải khắc phục.

Thái Trinh

Thái Trinh nổi danh là một “Hiện tượng Youtube” và bài hát đầu tiên khiến cô được biết đến rộng rãi là bản cover

The Show

của Lenka. Với chất giọng trong veo thiên thần, Thái Trinh ngay lập tức thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Sức thành công ngoài tưởng tượng trên Internet đã là đòn bẩy để Thái Trinh tham gia Bài hát Việt 2011 và gây được nhiều dấu ấn với nhạc phẩm Đứng yên do chính cô sáng tác.

Vẻ đẹp đầy sức sống ở tuổi mới lớn của Thái Trinh.
Vẻ đẹp đầy sức sống ở tuổi mới lớn của Thái Trinh.

Năm 2012, Thái Trinh tham gia cuộc thi Giọng hát Việt lần đầu được tổ chức tại Việt Nam và “đầu quân” cho đội của Hồ Ngọc Hà. Mặc dù giọng hát và tư duy âm nhạc được đánh giá cao nhưng Thái Trinh vẫn không thể đi sâu vào những vòng thi cuối. 
Sau khi thực hiện thành công quá trình giảm cân, hiện Thái Trinh đã mạnh dạn thay đổi hình ảnh sang nữ tính và quyến rũ hơn để mang lại nhiều sản phẩm âm nhạc hiện đại, mới mẻ hơn cho khán giả.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.