Press Esc to close

Thông tinWorld
5 nhân vật trẻ thành công truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ

Dù còn ít tuổi, họ đã có thể chạm đến thành công với những dự án triệu đô, trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ khác.

5 nhan vat tre thanh cong truyen cam hung cho nhieu the he hinh anh 1
1. Akshay Ruparelia: Để đạt được chứng chỉ A-levels, ai cũng phải học ngày học đêm. Với Akshay Ruparelia (19 tuổi, đến từ Anh) thì khác, bên cạnh việc học, chàng trai này còn xây dựng công ty riêng - Doorsteps.co.uk. Doorsteps. Phát triển nhanh chóng chỉ một năm sau, công ty này đã đem lại cho Akshay lợi nhuận lên đến 12 triệu bảng Anh. Khi được hỏi về nguồn cảm hứng, 9X cho biết anh cảm thấy không hài lòng với cách làm của vài nhà bất động sản Anh. Vì thế, anh quyết định xây dựng công ty có thể đem lại công bằng cho người bán nhà. Ảnh: Startups.
5 nhan vat tre thanh cong truyen cam hung cho nhieu the he hinh anh 2
Thay vì mức hoa hồng lên tới 2-3% của những công ty môi giới bất động sản bình thường, Doorsteps chỉ thu chủ nhà 99 bảng Anh phí dịch vụ. Nhờ cách làm mới mẻ, 9X đã bán được ngôi nhà đầu tiên ngay trong khi đang học A-levels. Hiện nay, công ty của Akshay Ruparelia được ví như "Uber của giới bất động sản". Ảnh: Little Things.
5 nhan vat tre thanh cong truyen cam hung cho nhieu the he hinh anh 3
2. Austin Russel: Austin Russel (22 tuổi) là nhà sáng lập Luminar Technologies - công ty đang phát triển hệ thống LiDAR. Hệ thống này có thể giúp các phương tiện tự lái quan sát toàn cảnh quãng đường, tự nhận biết chướng ngại vật và tìm cách tránh kịp thời mà không cần bất cứ can thiệp nào từ người lái. Theo Forbes, Luminar đã được lên ý tưởng và phát triển từ năm 2012 - khi Austin mới 16 tuổi và còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Ảnh: Business Insider.
5 nhan vat tre thanh cong truyen cam hung cho nhieu the he hinh anh 4
Hiện nay, giá trị của Luminar lên đến 36 triệu USD và có 250 nhân viên. Nhà lãnh đạo 22 tuổi cùng nhân viên đã bền bỉ trong 5 năm nghiên cứu, phát triển hệ thống LiDAR một cách toàn diện nhất. Austin cũng hy vọng phát minh của mình có thể góp phần giúp việc lưu thông trên đường trở nên an toàn, dễ dàng hơn. Ảnh: The Business Journals.
5 nhan vat tre thanh cong truyen cam hung cho nhieu the he hinh anh 5
3. Beatrice Fischel-Bock Từ những năm đầu đại học, bằng sự sáng tạo và trí thông minh, Beatrice Fischel-Bock (26 tuổi) bắt đầu phát triển Hutch - ứng dụng giúp người dùng có thể tự thiết kế ngôi nhà trong mơ miễn phí và đặt hàng nội thất mình mong muốn. Theo Forbes, Beatrice đã kiếm được một triệu USD trước khi tốt nghiệp. Ảnh: The Cut.
5 nhan vat tre thanh cong truyen cam hung cho nhieu the he hinh anh 6
Khách hàng chỉ cần đăng tải hình ảnh căn phòng của mình lên ứng dụng, sau đó thoải mái chọn nội thất mình thích mà không cần tốn quá nhiều thời gian đến cửa hàng ngắm nghía hay lo lắng, đắn đo về chuyện hợp hay không hợp. Hơn nữa, họ còn có thể đặt mua nội thất ngay bằng ứng dụng này. Ảnh: Forbes.
5 nhan vat tre thanh cong truyen cam hung cho nhieu the he hinh anh 7
4. Tom Honey: Trong một lần ăn pizza cùng các bạn tại khu cắm trại, Tom Honey (16 tuổi) đã nảy ra ý tưởng bán pizza độc đáo. Thời điểm đó, cậu không ngờ ý tưởng của mình có thể thành công đến thế nào. Từ đó, Tom Honey bắt đầu công việc bán bánh pizza cùng các bạn ngay tại nơi cắm trại. Ảnh: North Devon Gazette.
5 nhan vat tre thanh cong truyen cam hung cho nhieu the he hinh anh 8
Khởi điểm của cậu là một cái lò nướng pizza nhỏ, hai bộ bàn ghế, vài nguyên liệu đơn giản và nấu nướng luôn trước mặt đám bạn cùng trại, cũng là những khách hàng đầu tiên. Cứ như vậy, Tom mơ ước có thể phát triển được mô hình nhà hàng "ăn liền" (đầu bếp sẽ chế biến, nấu nướng ngay trước mặt khách hàng). Từ ước mơ nhỏ bé, nay ở tuổi 21, Tom Honey đã mở được nhà hàng của riêng mình mang tên Stone Pizza, có rất đông khách. Ảnh: Startups.
5 nhan vat tre thanh cong truyen cam hung cho nhieu the he hinh anh 9
5. Jenk Oz: Mới 12 tuổi nhưng Jenk Ok đã sở hữu công ty truyền thông riêng mang tên iCoolKid. Trang web này chuyên mang đến những thông tin giải trí hấp dẫn và mới nhất dành cho trẻ em 8-15 tuổi như xu hướng thời trang, phỏng vấn, âm nhạc... Ảnh: Startups.
5 nhan vat tre thanh cong truyen cam hung cho nhieu the he hinh anh 10

Hiện iCoolKid sở hữu 2.000 lượt truy cập và 55.000 nguời theo dõi mỗi ngày. Jenz hy vọng vào năm 2022, trang web sẽ đạt một triệu lượt truy cập. 

Theo Ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.