Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 nam thần cổ trang đình đám màn ảnh Hoa ngữ một thời

Lâm Chí Dĩnh, Tiêu Ân Tuấn… từng chiếm trọn trái tim của hàng triệu cô gái với tạo hình cổ trang.

1. Lâm Chí Dĩnh

5 nam thần cổ trang đình đám màn ảnh Hoa ngữ một thời

Gia nhập làng giải trí khi mới 16 tuổi, nhờ khuôn mặt anh tuấn, đậm chất cổ trang, Lâm Chí Dĩnh nhanh chóng được nhiều đạo diễn để mắt tới. Anh gặt hái được nhiều thành công lớn trên con đường diễn xuất sau các dự án phim cổ trang ăn khách như: Tuyệt đại song kiều, Lục Tiểu Phụng, Liêu Trai, Thiên long bát bộ. Những vai diễn cổ trang mà Lâm Chí Dĩnh tham gia giờ đã trở thành kinh điển trong lòng khán giả, khó ai thay thế được.

2. Tiêu Ân Tuấn

5 nam thần cổ trang đình đám màn ảnh Hoa ngữ một thời - 1

Trong những năm 90, Tiêu Ân Tuấn nổi tiếng với hình tượng mỹ nam cổ trang si tình, hiệp khách lãng tử trên màn ảnh. Anh trở thành người tình trong mộng của hàng triệu cô gái khắp châu Á. Khuôn mặt điển trai, đôi mắt đầy biểu cảm cùng khả năng diễn xuất đa dạng đã giúp Tiêu Ân Tuấn trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất thập niên 90.

Một số bộ phim làm nên thương hiệu mỹ nam cổ trang của anh như: Mạc đạo vô tình, Thất hiệp ngũ nghĩa, Bao Thanh Thiên, Đại phá thiên môn trận, Tiểu Lý phi đao, Bảo Liên Đăng. Mỗi vai diễn cổ trang Tiêu Ân Tuấn đảm nhận không chỉ đẹp mắt mà còn thể hiện được chiều sâu của nhân vật một cách rõ nét.

3. Nghiêm Khoan

5 nam thần cổ trang đình đám màn ảnh Hoa ngữ một thời - 2

Khuôn mặt nam tính góc cạnh, phong trần, nụ cười ma mị quyến rũ và ánh mắt đầy biểu cảm của Nghiêm Khoan là những đặc điểm giúp anh chinh phục hàng triệu trái tim thiếu nữ. Nghiêm Khoan được người hâm mộ ưu ái phong tặng danh hiệu “đệ nhất mỹ nam cổ trang” của dòng phim cổ trang Trung Quốc và là một trong "Thiên nhai tứ mỹ" (cùng Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương, Kiều Chấn Vũ).

Anh từng xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm cổ trang kinh điển như: Tiêu thập nhất lang, Tùy Đường diễn nghĩa, Tần vương Lý Thế Dân, Khuynh thế hoàng phi… Nghiêm Khoan được giới chuyên môn đánh giá là diễn viên có khả năng diễn xuất đa dạng, có thể “cân” nhiều dạng vai.

 
 
Những nam thần cổ trang kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ một thời giờ ra sao?

  Những hình ảnh cổ trang của Nghiêm Khoan trên màn ảnh

4. Cổ Thiên Lạc

5 nam thần cổ trang đình đám màn ảnh Hoa ngữ một thời - 3

Vai diễn Dương Quá trong tác phẩm Thần điêu đại hiệp năm 1995 chính thức đưa tên Cổ Thiên Lạc vào danh sách những chàng mỹ nam cổ trang kinh điển nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Dù số phim cổ trang Cổ Thiên Lạc tham gia diễn xuất không nhiều, nhưng với khuôn mặt điển trai cùng diễn xuất “miễn chê”, những vai diễn cổ trang của anh có một phong cách rất riêng, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Ngoài Thần điêu đại hiệp, Cổ Thiên Lạc còn đóng các phim cổ trang như: Viên nguyệt loan đao, Đại thích khách, Càn Long đại đế, Cỗ máy thời gian.

5. Huỳnh Hải Băng

5 nam thần cổ trang đình đám màn ảnh Hoa ngữ một thời - 4

Nếu là một fan của dòng phim kiếm hiệp những năm 90, chắc chắn khán giả không thể quên được những vai diễn xuất sắc của Huỳnh Hải Băng trong các bộ phim nổi tiếng như: Thư kiếm ân cừu lục, Tùy Đường diễn nghĩa, Mặt trời lặn sau Tử Cấm Thành, Võ lâm ngoại sử, Bình tông hiệp ảnh, Hậu Tây du ký… Anh có một "gia tài" vai diễn phim cổ trang đồ sộ, được gọi là "hoàng tử cổ trang". Từ hiệp khách giang hồ đến công tử phong lưu đa tình, thậm chí cả vai Đường Tăng Huỳnh Hải Băng cũng thể hiện xuất sắc.

Nguyễn Nguyễn

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.