Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 món tráng miệng nổi danh thế giới hóa giải một tuần làm việc chán chường

Không khó để bạn có thể tìm kiếm các món tráng miệng ngon nhất trên thế giới. Nhưng đừng bao giờ bỏ qua 5 gợi ý tuyệt vời bên dưới mà 9 trên 10 người đều thèm thuồng khi nhắc đến.

Hầu hết những món ngon này đều xuất phát từ Châu âu, một trong những cái nôi làm món tráng miệng tinh tế và đẳng cấp trên thế giới.

Nếu sợ tăng cân hãy sắp xếp thời gian dùng bữa hợp lý để có thể thưởng thức chúng một cách trọn vẹn mà vẫn đảm bảo cho sức khỏe.

Dưới đây là danh sách 5 món tráng miệng đang được mục ẩm thực của trang Insider tổng hợp và gợi ý cho mùa hè này.

1. Gelato - Ý

 

 

Thoạt nhìn cứ nghĩ đây là một ly kem mát lạnh cho buổi trưa hè nóng nực, nhưng thực chất nó là món tráng miệng được làm bằng sữa tươi không béo.

 

 

Đừng quá lo nếu lỡ ăn Gelato đến hai lần trong tuần, vì món tráng miệng thần thánh này không quá ngọt như các loại kem khác, tùy theo mùa trong năm mà món này có nhiều hương vị khác nhau cho bạn lựa chọn.

2. Tiệc Trà - Anh

 

 

Món tráng miệng có cách bày trí cầu kỳ này chỉ dành riêng cho giới hoàng gia Anh. Đây là món ăn đã được nhiều người xếp vào loại nên thử một lần trong đời.

 

 

Một tách trà nhỏ cùng vài chiếc bánh được xếp một cách sang trọng trên chiếc khay vàng là gợi ý cực kì tốt cho bạn vào một buổi tối mùa hè .

3. Trdelníks - Cộng hòa Séc

 

 

Trdelníks, món bánh rán hình ống ruột rỗng được nhiều người trên thế giới yêu thích vì độ giòn từ bánh và tươi từ kem được kết hợp cùng một lúc.

 

 

Bạn có thể tùy chọn bất kì một loại kem hay những trái cây nào để ăn cùng Trdelníks, phải thật bình tĩnh khi ăn chúng nhé bởi nó sẽ hấp dẫn từ thị giác đến vị giác của bạn luôn đấy.

4. Macarons - Pháp

 

 

Có thể nói Macarons là cái nôi của món tráng miệng trên thế giới khi hội tụ đầy đủ các hương vị ẩm thực từ truyền thống đến hiện đại. Món bánh được làm từ lòng trắng trứng, đường cát, bột hạnh nhân này không còn là món ngon của giới sành ăn mà nó đã trở nên phổ biến hơn trong tất cả các cửa hàng bánh ngọt trên khắp thế giới.

 

 

Có người nói chỉ cần cắn một miếng Macarons rồi nếm một chút trà đắng vào chiều tối cũng đủ xua tan hết mệt mỏi cả một ngày dài.

5. Churros ở Tây Ban Nha

 

 

Churros món bánh truyền thống vàng ươm với lớp vỏ ngoài giòn xốp, thơm hương quế và bơ béo ngậy, chấm cùng sốt chocolate chính là gợi ý cuối cùng trong thực đơn các món tráng miệng phải thử ít nhất một lần trong mùa hè này của bạn.

 

 

Không chỉ nổi tiếng ở Tây Ban Nha, Churros còn là món tráng miệng cực kì phổ biến tại Châu Âu lẫn Châu Á. Hương vị và cách dùng của bánh ở mỗi quốc gia có thể thay đổi đôi chút nhưng suy cho cùng bánh vẫn giữ lại hương vị truyền thống khó cưỡng của mình.

 

 

Theo thegioitre.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.