Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 món nướng vỉa hè 'ngon khó đỡ' cho buổi chiều thu

Ngô nướng, thịt xiên nướng, chân gà nướng... là những thức quà vỉa không thể thiếu trong những ngày chuyển mùa ở Hà Nội.

 

Các món ăn vặt tuy không mới lạ, nhưng luôn thu hút rất nhiều thực khách ở Hà Nội và cũng là thứ làm họ khó quên mỗi khi đi xa.

Ngô nướng

5-mon-nuong-via-he-ngon-kho-do-cho-buoi-chieu-thu

Món ăn dân dã này chẳng có gì đặc biệt nhưng lại là một thức quà không thể thiếu trên khắp đường phố Hà Nội mỗi khi trời trở lạnh. Những bắp ngô non căng mịn, không qua sơ chế hay tẩm ướp gì mà được nướng trực tiếp trên bếp than hồng. Một thứ rất dân dã, ai cũng có thể tự tay làm nhưng những quán ngô nướng trên vỉa hè Hà Nội vẫn đông khách ghé thăm. Điểm làm nhiều người thích thú là được tụ tập bạn bè, người thân quây quần bên cạnh bếp lửa, cùng trò chuyện, cùng ăn những bắp ngô nóng hổi.

Chân gà nướng

5-mon-nuong-via-he-ngon-kho-do-cho-buoi-chieu-thu-1

Tín đồ ẩm thực vỉa hè ở Hà Nội chắc không thể bỏ qua được những quán chân gà nướng thơm ngon. Đây là món ăn xuất hiện phải hơn 10 năm trước. Cùng nhâm nhi chiếc chân gà giòn tan và tán gẫu với bạn bè với những câu chuyện "trên trời dưới đất" cũng là một thú vui. Món ăn đơn giản này có bí quyết chủ yếu phụ thuộc vào kỹ năng tẩm ướp mật ong và các loại gia vị sao cho ngấm. Sau đó những chiếc chân gà được nướng trên bếp than đến khi chín vàng ươm, thơm nức mũi mà vẫn giòn tan. Ăn món này thú vị ở chỗ bạn phải chịu khó nhẩn nha "gặm nhấm" thật kĩ thì mới tận hưởng được hết cái cảm giác giòn giòn, dai dai, ngòn ngọt của món ăn.

Quán chân gà nướng ngon nức tiếng ở Hà Nội là ở phố Lý Văn Phúc, Trung Tự hoặc quán nướng ở Thụy Khuê. Ngoài món chân gà nướng, các quán hàng này cũng mở rộng thêm thực đơn cho đa dạng như cánh gà nướng, thịt xiên, bánh mì nướng bơ....

Thịt xiên nướng

5-mon-nuong-via-he-ngon-kho-do-cho-buoi-chieu-thu-2

Thịt xiên nướng là món ngon đường phố được nhiều người ưa chuộng. Những xiên thịt nóng hổi, thơm lừng được nướng trực tiếp trên than hồng mà giá chỉ tầm từ 5.000 - 7.000 đồng. Người Hà Nội thích ăn thịt xiên nướng cùng bánh mì giòn. Vào mỗi buổi chiều đến giờ tan tầm, các hàng thịt xiên ven đường tụ tập rất nhiều khách hàng, nhất là những em nhỏ. Một số hàng bánh mì thịt xiên ngon là ở Hồ Đắc Di với những xiên thịt mềm, cùng những chiếc bánh mì được cắt thành hai lát, nướng giòn lên trước khi ăn. Ở chợ Nghĩa Tân, phố Quang Trung, Lạc Trung... đều có những hàng thịt xiên nướng nối tiếng.

Lòng nướng

5-mon-nuong-via-he-ngon-kho-do-cho-buoi-chieu-thu-3

Mỗi buổi tối, quán lòng nướng ở dưới chân cầu phố Gầm Cầu lại nườm nượp khách ra vào. Quán ngồi vỉa hè rộng rãi nhưng vì lúc nào cũng đông khách nên chuyện hết chỗ ngồi là thường xuyên. Món nướng ở đây đa dạng từ lòng, dạ dày, tràng, thịt bò, nầm... Món lòng nướng hấp dẫn bởi các nguyên liệu được tẩm ướp gia vị vừa đủ, thêm một lớp mật ong khiến lòng chín giòn dai, thịt mềm chấm với xì dầu hoặc tương ớt cay cay. Ăn kèm là bánh mì nướng bơ, dưa chuột hay phồng tôm và rau củ. Cái cảm giác dai dai, mềm mềm, nóng hổi của món ăn dễ dàng chinh phục được thực khách ở mọi lứa tuổi.

Mực nướng

5-mon-nuong-via-he-ngon-kho-do-cho-buoi-chieu-thu-4

Ăn mực nướng nhâm nhi vài ly rượu rất phố biến và được ưa chuộng tại Hà Nội, nhất là khi thời tiết se se lạnh. Chỉ cần đi qua đoạn phố Hàng Bồ vào khoảng sau 7 tối là có thể ngửi thấy mùi mực nướng thơm bay khắp phố. Các cửa hàng trưng biển mực nướng, ngồi vỉa hè hay trong nhà, với vài manh chiếu mỏng... ngày một nhiều. Không có gì đặc biệt hơn những địa phương khác, thức quà này cũng chỉ là mực được nướng chín, đập dập cho mềm rồi xé nhỏ theo từng thớ thịt chấm với tương ớt. Nhiều người mặc dù biết mực ở đây bán đắt hơn so với nhiều nơi khác nhưng vẫn lựa chọn đến với nơi đây khi thèm món ăn có mùi vị của biển này.

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.