Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 món ngon phải thử hè này ở Nha Trang

Ẩm thực thành phố biển níu chân du khách với tôm hùm tiền triệu hay các món bình dân trong chợ Đầm như bún sứa, bánh canh lòng cá...

5 mon ngon phai thu he nay o Nha Trang

Tôm mũ ni

Loại tôm này được coi là hải sản tiền triệu trong các nhà hàng ở TP HCM, có vỏ mỏng và dẹt như chiếc mũ ni. Cách chế biến đơn giản và giữ được vị ngon của tôm là nướng. Thịt tôm trắng, mềm và thơm, thường được ăn kèm với muối ớt. Ảnh: Má Lúm.

Tại Nha Trang, du khách có thể mua tôm mũ ni trong các nhà hàng, hoặc chợ cá với giá 400.000-600.000 đồng một kg tùy kích thước.

5 mon ngon phai thu he nay o Nha Trang

Tôm hùm

Nếu không đến được các đảo Bình Ba, Bình Hưng, bạn có thể thưởng thức tôm hùm ngay tại TP Nha Trang với giá khoảng 1,5-2 triệu đồng một kg. Các nhà hàng lớn ở đây đều có bể tôm tươi sống cho thực khách chọn. Tôm hùm nướng phô mai, cháo tôm hùm… được nhiều du khách yêu thích nhất. Ảnh: diadiemdulich.

5 mon ngon phai thu he nay o Nha Trang

Bún sứa

Quán vỉa hè, trong chợ Đầm… đều bán bún sứa, món ăn dân dã khó lòng bỏ qua khi tới thành phố biển. Khi bạn gọi món, người bán sẽ chần bún qua nước nóng, xếp các miếng sứa lên, cho thêm ít chả cá cắt lát, rồi chan nước lèo thật nóng. Người sành ăn còn dùng thêm quả ớt xanh, giá đỗ, hoa chuối… để tô bún sứa tròn vị. Giá một tô khoảng 15.000-20.000 đồng. Địa chỉ cho thực khách: đường Yersin, Ngô Gia Tự, Hàn Thuyên. Ảnh: Parsley.

5 mon ngon phai thu he nay o Nha Trang

Bánh canh lòng cá ngừ

Sợi bánh canh được làm từ gạo, giống như bún bò Huế nhưng to và ngắn hơn. Nước dùng trong và ngọt thanh, không váng mỡ. Tô bánh canh nghi ngút khói với chả cá, lòng cá ngừ, trứng cá, da heo… hấp dẫn bất cứ du khách mê khám phá ẩm thực Nha Trang. Giá một tô là 15.000 đồng. Bạn có thể tìm ăn mòn này ở chợ Đầm, đường Bà Triệu, Chu Văn An, Phan Chu Trinh… Ảnh: Má Lúm.

5 mon ngon phai thu he nay o Nha Trang

Lẩu cá bớp

Cá bớp là một trong những loại cá nổi tiếng của Nha Trang, được chế biến nhiều món khác nhau như kho, nướng, nấu canh... trong bữa cơm. Với khách du lịch, món lẩu cá bớp rất quen thuộc khi có mặt ở hầu hết quán ăn, cả trong thành phố và khi ra đảo, hay đặt cơm ở nhà dân. Nước dùng được nêm nếm vừa ăn, đậm vị từ cá. Cá bớp được cắt khoanh, nấu chín trước khi cho vào nồi lẩu, khi ăn có thêm đĩa nước mắm ớt. Bún tươi được ăn kèm với lẩu. Một nồi lẩu giá từ 80.000 đến 150.000 đồng tùy số người ăn. Ảnh: Má Lúm.

Theo VNE

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.