Press Esc to close

Thông tinWorld
5 món đá bào vô cùng nổi tiếng ở châu Á, nhất là khi hè về

Châu Á đang vào mùa hè nắng nóng vì thế những món giải nhiệt như đá bào rất được ưa chuộng. Đại diện tiêu biểu nhất cho những món đá bào này là bingsu hay halo - halo.

Halo-halo, Philippines

Món đến món ăn từ đá bào, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến Halo - Halo, nón tráng miệng nổi tiếng của Philippines. Nguyên liệu chính của halo-halo là đá bào, được thêm cả trời topping khiến bạn hoa mắt, từ đậu ngọt, dừa, thạch, mít, đến sắn, khoai lang, phô mai, kem…

gaiir nhiteje - Ảnh 1.

Gulf News

Sau đó, cốc tráng miệng mát lạnh này sẽ được rắc thêm đường và rưới sữa đặc. Điều thú vị là mỗi lần ăn, bạn có thể chọn những cách kết hợp topping khác nhau để bớt ngán. Halo-halo được ưa thích đến nỗi còn xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

5 món đá bào vô cùng nổi tiếng ở châu Á, nhất là khi hè về - Ảnh 2.

Ảnh: Live. Love.

5 món đá bào vô cùng nổi tiếng ở châu Á, nhất là khi hè về - Ảnh 3.

EAT!; CookingisPassio

Bingsu, Hàn Quốc

Nổi tiếng nhất trong cách món đá bào của châu Á chắc chắn là bingsu của Hàn Quốc. Ban đầu, bingsu chỉ được làm từ đá bào, sữa và đậu đỏ. Dần dần, ngày càng có nhiều nguyên liệu được cho thêm, từ kem trà xanh, hoa quả lạnh, bánh gạo, đến sữa chua hay cà phê.

5 món đá bào vô cùng nổi tiếng ở châu Á, nhất là khi hè về - Ảnh 4.

@eshtravaganza

Đến nay, bingsu ngày càng có thêm nhiều cải tiến mà mới nhất là bánh phô mai. Ngày nay, bạn sẽ vẫn dễ dàng tìm thấy món giải nhiệt này trên toàn thế giới. Vừa ngon, vừa đẹp, món này thực sự rất dễ được lòng từ trẻ nhỏ đến người lớn. Được biết, trước đây, bingsu là món ăn dành cho người giàu.

5 món đá bào vô cùng nổi tiếng ở châu Á, nhất là khi hè về - Ảnh 5.

5 món đá bào vô cùng nổi tiếng ở châu Á, nhất là khi hè về - Ảnh 6.

Ais Kacang, Malaysia

Đây là món giải nhiệt vô cùng được ưa chuộng ở Malaysia. Ais Kacang ban đầu chỉ là đá bào và đậu đỏ nhưng ngày nay món này đã được cải tiến với rất nhiều thành phần như thạch, ngô ngọt, hạt cọ, hoa quả thái hạt lựu. Tất nhiên món này không thể thiếu sữa đặc và những loại siro màu sắc rực rỡ, hương vị ngọt ngào.

5 món đá bào vô cùng nổi tiếng ở châu Á, nhất là khi hè về - Ảnh 7.

farreldazeman

5 món đá bào vô cùng nổi tiếng ở châu Á, nhất là khi hè về - Ảnh 8.

foodieteacup

Một số quầy hàng thậm chí còn giới thiệu lớp phủ mới lạ như sầu riêng, sô cô la và kem. Một phần Ais Kacang mát lạnh, màu sắc với nhiều đồ ăn kem thực sự là lựa chọn hoàn hảo khi thăm thú Malaysia.

capaq_liklau; foodsharelah

Baobing, Đài Loan

Baobing hay còn gọi tsua-bing là món tráng miệng phổ biến ở Đài Loan. Món ăn này tất nhiên sẽ gồm rất nhiều đá bào phủ siro, sữa đặc, đậu và các loại trái cây. Món baobing này có thể là đá xay nhỏ hoặc có thể dùng lưỡi dào để cạo băng, tạo thành những lớp xếp đá mỏng đẹp mắt.

5 món đá bào vô cùng nổi tiếng ở châu Á, nhất là khi hè về - Ảnh 10.

taiw_ngram5

So với các món đá bào khác, baobing ít ngồn ngộn hơn, nhưng không vì thế mà món ăn kém hấp dẫn. Được biết baobing có từ thế kỉ thứ 7.

lyz426; samyangvsfood

Kakigori, Nhật Bản

Kakigori là món đá bào tráng miệng của Nhật mang hương vị si-rô và sữa đặc rất đặc trưng. Đá bào của Nhật Bản không ăn kèm nhiều hoa quả như các món kể trên, chỉ chủ yếu dùng siro để tạo hương vị cho đá. Các vị trái cây siro tiêu biểu được sử dụng là dâu tây, anh đào, chanh, trà xanh, nho, dưa...

5 món đá bào vô cùng nổi tiếng ở châu Á, nhất là khi hè về - Ảnh 12.

wystaria

Một bát kakigori có thể có nhiều màu sắc từ nhiều loại siro khác nhau và sữa đặc sẽ được phủ lên trên cùng. Kakigori ngọt ngào, mát lạnh, là món ăn phổ biến trong các dịp lễ hội hoặc ở các nhà hàng thông thường ở Nhật. Một số cửa hàng cũng phục vụ kakigori với đậu đỏ hoặc tinh bột sắn.

kogamechin; diner.saurs

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.