Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 món ăn mới tinh đang được giới trẻ Sài Gòn "săn đón" nhiệt tình

Mỗi mùa, người Sài thành lại có thêm nhiều món ăn vặt hot trend mới toe. Bạn đã cập nhật chưa nào?

1. Mực khổng lồ chiên giòn

Mực chiên là món ăn mới xuất hiện ở Sài Gòn, lần đầu “ra mắt” ở khu vực ăn uống siêu thị E-mart tại Gò Vấp và nhanh chóng trở thành trào lưu. Con mực to được tẩm lớp bột chiên giòn mỏng, chiên trong dầu sôi ngập cả con nên có vỏ ngoài giòn, bên trong vẫn giữa được độ nước và ẩm, dai của thịt mực. Vì mực rất nhanh chín, nên chỉ cần tác động nhiệt lớn bên ngoài thì bên trong đã vừa chín tới.

Trên tay chú mực to đùng, bự “hơn cái mặt”, vỏ ngoài vàng rộm nhìn đã thấy giòn tan, vị mặn mòi, ngọt thơm, đầy hương vị. Chả trách sao món mực này bán giá tận 60 – 80k mà vẫn đắt hàng. Một số nơi để dễ bán hơn, quyết định chia nhỏ mực bán với giá từ 30 – 40k, cũng thu hút khách chẳng kém. Đi hội chợ mua một hộp râu mực nhâm nhi cùng bình trà đào 1 lít to đùng là chuẩn trend Sài Gòn mùa này rồi nhé!

mựcchieen

mựcchieen

2. Trà sữa 3 ngăn

Hết trà sữa 1 lít, đến trà sữa 2 ngăn, giờ là trà sữa 3 ngăn với độ hot tương tự. Ly 3 ngăn cho bạn thử cùng lúc 3 loại thức uống, không còn quá ngấy nếu uống cả ly trà sữa cùng mùi vị nữa. Kiểu dáng mới lạ, dù chất lượng trà sữa rất bình thường như ở bao hội chợ khác, nhưng vẫn được checkin “rần rần”.

 

trà sữa

Mỗi ly có dung tính tầm 1 lít, chia ra ba ngăn nên mỗi phần nước bằng ½ ly thông thường, nên dù uống nhiều loại vẫn không quá no, quan trọng là thử đa dạng vị nên không ngấy, giá bán từ 20.000đ/ ly tuỳ mùi vị.  

trà sữa
 

3. Takoyaki

Xuất hiện trên khắp đường phố Sài Gòn khoảng 2 tháng trở lại đây, và hiện đã “càn quét” vào tận trong hội chợ. Các gian hàng Takoyaki bắt đầu xuất hiện và trở thành món ăn vặt được teen Việt yêu thích. 

taky

Món bánh tròn ủm đáng yêu được chế biến tại chỗ, bột bánh mềm nóng hổi cùng nhân bạch tuộc giòn giòn ăn cùng sốt teriyaki ngòn ngọt, khô cá bào, khiến món ăn cứ ăn mãi chẳng chán. Giá bán một phần tầm 4 viên khoảng 20.000đ.

 

taky

taky

4. Bánh chuối Thái Lan

Đúng như tên gọi, món bánh chuối này đến từ Thái Lan, tuy chỉ là món bánh đóng gói làm sẵn, nhưng ở hội chợ nào “bé chuối” cũng được săn lùng bởi đã nổi tiếng trên cộng đồng thức ăn vặt online nhiều tháng qua.

bánh chuối

Bánh chuối có vỏ bánh cực mềm, như tan ra trong miệng. Ở giữa là kem tươi vị chuối hoặc vị chuối socola, ngọt vừa miệng và cực thơm. Vì bánh mềm, xốp, thơm ngọt, nên một chiếc dù to cỡ bàn tay nhưng cảm giác có thể ăn mãi không ngừng. Bánh bán giá khoảng 15.000đ/chiếc tuỳ gian hàng.

 

5. Mì cay Sam Yang

Giá bán tầm 30.000đ/gói, khá đắt so với tiêu chuẩn giá mì gói nhưng đây lại đang là món mà các bạn đi hội chợ “săn” cực nhiều. Mì cay SamYang xuất xứ từ Hàn Quốc, là sợi mì chính tạo nên trào lưu mì cay “hoành hành” hơn 4 tháng qua ở Sài thành. Sợi mì Samyang dày, dai, luộn chín kĩ vẫn giữ được độ dai không ngấy bở. Nước dùng cay và mặn mòi, rất đặc trưng, có nhiều bạn “thú nhận” rằng ăn cả thùng cũng chẳng ngán. Thêm thịt bò, tôm mực, cá viên... thì có khác gì mì cay bán ở ngoài. 

 

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.