Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
5 món ăn bình dân "đã nếm là không quên được" của Hàn Quốc
Không cần cao lương mỹ vị mà đôi khi chỉ những món ăn bình dân như gà chiên, thịt nướng, tteokbokki... cũng khiến người ta không thể quên được.
Gà chiên
 
Gà chiên lại là món ăn khiến nhiều du khách, du học sinh Việt ở Hàn mê mẩn ở xứ kim chi. Gà chiên ở Hàn Quốc rất đa dạng, từ gà chiên xù truyền thống đến gà chiên vừng, gà chiên tẩm mật ong, gà chiên tương, gà chiên phô mai gà sốt cay v.v. 
 
gà
 
Gà bia có vốn dĩ chỉ là một món ăn rất dân dã ở Hàn Quốc. Bạn có thể thưởng thức gà bia và trò chuyện với bạn bè ngoài quán, hay nhấc điện thoại lên để có vài “anh hùng” chuyển phát mang gà đến tận nhà cho bạn. Gà lườn đậm thịt, ngọt mềm thịt đùi tẩm tương, hay giòn giòn chiếc cánh phủ phô mai thật quyến rũ biết bao. 

gà
Một du học sinh cho biết, được vào bất cứ quán gà chiên nào gặm gà chiên, uống bia với lá kim nướng thì cũng hạnh phúc như được gặp thần tượng.
 
Thịt nướng, lòng nướng
 
Nếu như “gà bia” là món ăn đặc trưng của mùa hè thì mỗi khi trời se lạnh, người dân Hàn lại chuộng những món nướng, món ăn nóng hơn cả. Bên cạnh, thịt ba chỉ nướng lừng danh, món lòng nướng gopchang, makchang là một sự lựa chọn được ưu tiên khác. 
 
Món lòng ở Hàn Quốc cũng được chế biến rất đa dạng với đầy đủ lòng già, lòng non, dạ dày, khấu đuôi… Khi tiếng mỡ chảy xèo xèo nhỏ dần là khi miếng lòng vừa chín, người ta sẽ gặp lòng và cuộn vào giữa chiếc lá rau diếp xanh xanh tím tím thêm chút ssamjang (loại tương cay ăn kèm đồ nướng) và chấm với dầu mè trộn muối. 
 
hq
 
Rau diếp xanh mát khẽ làm dịu đi miếng lòng nóng hổi, vị cay nhẹ của tương ớt và tỏi dường như sẽ được kết thúc với trọn một ly soju nhẹ tênh. Sau khi ăn những món nướng như lòng, gà xào... các cửa hàng thường có dịch vụ rang cơm tại chảo, ở nhiều nơi các bạn phục vụ đáng yêu còn tặng thực khách “những trái tim vô cùng nồng hâu”

hq
Một dịch vụ rất đáng yêu ở Hàn Quốc 
 
Tteokbokki 

Không chỉ khi trời chuyển gió, bạn có thể bắt gặp những lều bạt tteokbokki với chả cá ở rất nhiều nơi khắp Seoul, đặc biệt là những khu gần ga tàu điện ngầm hay trường đại học. Chỉ những xiên chả cá nho nhỏ khoảng 500won (khoảng 10,000 VNĐ) hay mỗi phần tteokbokki từ 1,000won đến 2,500won (tùy từng loại khoảng 20,000~50,000VNĐ) cũng có thể lấp đầy cái tiếng bụng réo rắt.
 
 
Hạt dẻ
 
Những tiếng tách hạt dẻ tanh tách, những lò nướng khoai thơm nức cũng hấp dẫn. Hạt dẻ ở đây thường được nướng và tách vỏ sẵn rồi cho vào những túi nhỏ từ 3,000 đến 5,000won (60,000~100,000VNĐ). Vừa bùi, vừa thơm, hạt dẻ hay khoai nướng là những món lai rai trên dọc đường mùa lạnh của nhiều người dân xứ Hàn. 
 
g
 
Mì tôm
 
Cuối cùng là món mì tôm thần thánh. Món mì tôm xuất hiện trên phim Hàn Quốc quá nhiều với những phân cảnh nhân vật xì xụp... nồi mì nóng bốc khói. Mì tôm có thể nấu không hay nấu với kim chi, rau, nấm... đều rất ngon. Mì tôm ăn theo lẽ thường nên nấu chín đổ ra tô, nhưng nếu ăn bằng nồi cũng vô cùng thú vị
 
hq

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.