Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 mẹo nhỏ chống lão hóa da

Lão hóa da là nỗi ám ảnh của bất cứ phụ nữ nào. Dưới đây là top 5 mẹo nhỏ giúp chị em đẩy lùi lão hoá da, giữ da luôn trắng hồng căng mịn, giảm thiểu thâm nám và ngăn ngừa các nếp nhăn.

Tránh ánh nắng mặt trời

vietnamnet
 

Trong thực tế, hầu hết các thay đổi về da liên quan đến lão hóa là có thể tránh được. Và hầu hết trong số đó là do nắng.

Các tia cực tím từ mặt trời xâm nhập vào da, làm hỏng các sợi đàn hồi khiến các nếp nhăn xuất hiện đồng thời làm xuất hiện các đốm đồi mồi trên tay, mặt và các khu vực tiếp xúc với ánh nắng.

Do đó, bạn hãy:

- Dừng tắm nắng.

- Dùng kem chống nắng. Chọn một sản phẩm có chỉ số chống nắng (SPF) 15 hoặc lớn hơn. Bôi kem chống nắng lên vùng da tay và khuôn mặt thường xuyên vì chúng thường tiếp xúc với ánh nắng.

- Đội mũ có vành.

- Tránh ánh nắng mặt trời 10:00 sáng - 3:00 chiều, khi tia nắng mặt trời mạnh nhất.

Không hút thuốc lá

Nếp nhăn xuất hiện sớm và “lằn sâu” hơn ở những người hút thuốc do thuốc lá làm giảm lưu lượng máu đến mặt và gây thiệt hại cho da từ các hóa chất độc hại trong khói thuốc. Ngoài ra, người hút thuốc có xu hướng nheo mắt để tránh khói, gây ra nếp nhăn, vết chân chim quanh mắt và da xệ xung quanh mí mắt. Vì vậy nếu muốn có một làn da trẻ trung, bạn nên tránh xa hút thuốc lá.

Không uống nhiều rượu

Uống rượu quá nhiều có hại cho da nói riêng và sức khỏe của bạn nói chung. Những người uống rượu nhiều có xu hướng ăn uống không lành mạnh, khiến da không có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa lão hóa.

Bổ sung trái cây vào chế độ ăn

vietnamnet
 

Chất chống oxy hóa có trong vitamin C và E, cũng như vitamin A và vitamin B biotin - chúng đặc biệt quan trọng trong việc giúp da khoẻ mạnh, căng trẻ. Ăn 5 - 7 khẩu phần trái cây tươi và rau quả mỗi ngày chính là bí quyết tuyệt vời cho bạn. Trong đó tuyệt đối nên có:

Trà xanh: catechin trong trà xanh ngăn ngừa quá trình collagen bị phá vỡ, chống lão hóa da.

Kiwi: làm săn chắc da và trì hoãn sự hình thành của các nếp nhăn.

Lựu: giàu riboflavin, phốt pho và các vitamin và khoáng chất khác giúp bổ sung collagen.

vietnamnet
 

Dưa hấu: nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa, giúp da sáng đẹp, ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa.

Bơ: giàu vitamin E, vitamin B-complex, kali và glutathione giúp da duy trì độ ẩm hoàn hảo, mềm mịn căng bóng.

Măng cụt: giàu chất chống oxy hóa như catechin, giúp chống tổn thương tế bào da và các gốc tự do, vitamin C giúp làn da mịn màng và rạng rỡ.

Đu đủ: chống lại sự hình thành các nếp nhăn trên da; vitamin A, C và E trong đu đủ cũng giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

Táo: giúp da duy trì sự khỏe mạnh và luôn tươi mới, ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hoá

Chuối: giàu vitamin C và B-6, mangan giúp da tăng độ đàn hồi, trẻ hoá và loại trừ nếp nhăn đồng thời loại trừ thâm nám, duy trì độ ẩm hoàn hảo cho da.

vietnamnet
 

Các loại quả mọng: giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp duy trì collagen, giữ cho làn da của bạn luôn săn chắc, ngăn ngừa nếp nhăn.

Nho: giàu mangan và vitamin C, những hợp chất trong nho có thể ngăn chặn thiệt hại do bức xạ cực tím, cực kì hữu hiệu trong việc chống oxy hoá da.

Bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong

Hiện nay, phương pháp chăm sóc da từ bên trong đã thực sự “lên ngôi”, lấn át các biện pháp chăm sóc da từ bên ngoài mà trước đây mọi người thường áp dụng. Chăm sóc da từ bên trong thông qua việc cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp da luôn duy trì được vẻ đẹp thanh xuân giúp da luôn đẹp toàn diện mà không phải lệ thuộc vào bất kì loại mỹ phẩm nào. TPCN Bảo vệ sức khỏe Gluta White Plus là một gợi ý để bạn thực hiện phương pháp này.


Theo vietnamnet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.