Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
5 lý do khiến 'Titanic' sống mãi trong lòng fan

20 năm kể từ ngày bộ phim ra mắt lần đầu tiên, Titanic vẫn là bộ phim kinh điển được khán giả yêu thích, lấy đi nước mắt của bao người xem.

1. Dàn diễn viên xuất sắc

Hai diễn viên chính trong bộ phim là Leonardo DiCaprio trong vai chàng Jack nghèo khó may mắn có được tấm vé ngồi trên khoang hạng ba của con tàu Titanic và Kate Winslet trong vai nàng Rose xinh đẹp đi cùng mẹ và vị hôn phu. Kate Winslet mang vẻ đẹp cổ điển với đôi mắt sâu có hồn, đôi môi quyến rũ, lột tả thành công một nàng Rose 17 tuổi mơn mởn tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Còn Leonardo DiCaprio khiến bao người mê đắm khi hóa thân thành chàng Jack điển trai với mái tóc vàng, nụ cười lãng tử. Một chàng Jack tốt bụng nhưng cũng rất nghê sĩ, luôn sống hết mình, yêu hết mình.

Leonardo DiCaprio trong vai chàng Jack điển trai.

Leonardo DiCaprio trong vai Jack.

Kate Winslet trong vai nàng Rose xinh đẹp quyến rũ.

Kate Winslet trong vai Rose.

Dàn diễn viên phụ trong phim như Frances Fisher vai mẹ của Rose, Bernard Hill vai thuyền trưởng Edward, Billy Zane trong vai vị hôn phu ích kỷ của Rose… cũng góp phần không nhỏ tạo nên thành công của bộ phim.

2. Nội dung hấp dẫn

Bộ phim nói về mối tình đẹp lãng mạn nhưng đầy bi kịch của cặp đôi Jack-Rose. Jack là một chàng họa sĩ nghèo mồ côi, may mắn có được tấm vé hạng ba của tàu còn Rose là một tiểu thư quý tộc 17 tuổi xinh đẹp đi cùng mẹ và vị hôn phu. Họ tình cờ gặp nhau trên con tàu Titanic. Bất chấp tất cả những khó khăn, định kiến xã hội, sự ngăn cấm của gia đình, Rose và Jack quyết tâm ở bên nhau.

Cal, vị hôn phu của Rose tìm đủ mọi cách để ngăn cản, hãm hại Jack. Thảm họa xảy đến, tàu Titanic bị chìm khi đâm phải một tảng băng trôi, hầu hết hành khách bị bỏ lại, chết cóng giữa đại dương. Ở giữa ranh giới sống chết, Jack chọn cách hi sinh để Rose được sống. Đau khổ, tuyệt vọng nhưng lời hứa phải sống với Jack khiến Rose dùng nốt sức lực còn lại thổi chiếc còi cứu hộ và cô may mắn được cứu. Có lẽ chính cái chết của Jack và cuộc tình đẹp mãi dang dở của họ đã khiến khán giả ngậm ngùi nuối tiếc và nhớ mãi bộ phim này.

5 lý do khiến Titanic sống mãi trong lòng fan - 2
5 lý do khiến Titanic sống mãi trong lòng fan - 3

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về tàu Titanic bị chìm năm 1912 khi đâm phải tảng băng trôi cũng là một trong những lý do thu hút khán giả. Ngoài chuyện tình bi thương lãng mạn của Jack-Rose, bộ phim đã khắc họa thành công thảm kịch đắm tàu Titanic. Các hành khách nháo nhào tranh nhau thuyền cứu hộ và những chiếc phao. Số người được cứu rất ít, đa số là các hành khách khoang ưu tiên.

Đạo diễn James Cameron đã miêu tả một cách chân thực làm người xem cảm nhận rõ sự đau đớn tuyệt vọng của những người bị bỏ lại, lênh đênh giữa biển và chờ chết. Họ chết vì lạnh cóng giữa biển, vì sự lạnh lùng tàn nhẫn của một số người tham sống sợ chết.

5 lý do khiến Titanic sống mãi trong lòng fan - 4

3. My heart will go on - bản nhạc huyền thoại

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của bộ phim là bản nhạc bất hủ My heart will go on do Celine Dion thể hiện. Ca từ ý nghĩa, giai điệu du dương sâu lắng, giọng hát nội lực truyền cảm… người nghe như được sống lại với các nhân vật trong bộ phim, từ những ngọt ngào lãng mạn, tiếc nuối của cặp đôi Jack-Rose đến những phút giây bi tráng khi tàu Titanic bị chìm. Một bản nhạc mang đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc: trữ tình, sâu lắng, hùng tráng. Chỉ cần nghe ca khúc, người ta sẽ nhớ ngay đến bộ phim Titanic.

5 lý do khiến Titanic sống mãi trong lòng fan - 5

My heart will go on đã trở thành một ca khúc huyền thoại, được hòa tấu theo nhiều thể loại khác nhau, được cover lại bởi nhiều ca sĩ. Thậm chí, ca khúc còn được các rất nhiều trung tâm tiếng anh lựa chọn để hướng dẫn những người mới học tiếng anh tập hát.

 
 
5 lí do khiến Titanic trở nên bất hủ trong lòng công chúng

 Nhạc bộ phim Titanic: My heart will go on

4. Những cảnh quay ấn tượng

Bộ phim có nhiều cảnh quay xuất sắc tạo điểm nhấn để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Có thể kể đến các chi tiết như: cảnh Jack và Rose dang tay đứng ở mũi thuyền - đây là một cảnh điển hình lãng mạn được người xem vô cùng yêu thích; phân cảnh Jack vẽ bức họa khỏa thân của Rose và cảnh nóng trong phim cũng được đánh giá là rất nghê thuật, không hề thô tục; cảnh hàng nghìn người tuyệt vọng cầu cứu trong giây phút chìm tàu khiến người xem căng thẳng, kịch tích không thể rời mắt khỏi màn hình; cảnh Jack nhường tấm phản cho Rose, dần chìm xuống mặt nước khiến người xem không cầm nổi nước mắt; cảnh Rose dùng chút sức lực cuối cùng để thổi còi cầu cứu vì lời hứa sẽ sống tốt với Jack khiến bao người xúc động rơi lệ...

Cảnh Jack và Rose đứng ở mũi thuyền.

Cảnh Jack và Rose đứng ở mũi thuyền.

Cảnh Jack vẽ bức tranh khỏa thân của Rose.

Cảnh Jack vẽ bức tranh khỏa thân của Rose.

Cảnh tàu Titanic bị chìm.

Cảnh tàu Titanic bị chìm.

Cảnh Jack hi sinh để Rose được sống.

Jack hi sinh để Rose được sống.

5. Những điều bí ẩn quanh bộ phim

Theo một số nguồn tin, một trong những nguyên nhân khác khiến tàu Titatic bị chìm bởi con tàu này đã bị nguyền rủa khi chở một xác ướp Ai Cập. Cuối năm 1980, một người đàn ông nước Anh giàu có đã mua xác ướp công chúa Amen-Ra, anh ta đã biến mất không dấu vết, tất cả những người liên quan đến vụ việc đó đều chết hoặc gặp nạn. Được cho là không may mắn, xác ướp công chúa Amen-Ra được quyên tặng cho bảo tàng Anh. Điều kì lạ là sau khi xác ướp được đưa vào bảo tàng, các nhân viên thường xuyên nghe thấy những tiếng ồn, tiếng khóc, đồ vật văng khắp nơi. Thậm chí một nhiếp ảnh gia đã tự sát ngay sau khi chụp ảnh xác ướp. Những điều kì lạ đó khiến bảo tàng Anh không muốn giữ lại xác ướp công chúa Amen-Ra. Một nhà khảo cổ người Mỹ vốn không tin vào những điều này đã quyết định mua lại nó và chở trên con tàu Titanic. Trên quan tài xác ướp có khắc lời nguyền: “Tất cả những ai đụng phải quan tài đều sẽ gặp nạn”.

Những thông tin trên đều chưa có bằng chứng xác thực nhưng có lẽ chính tin đồn bí ẩn ma quái xoay quanh nguyên nhân chìm tàu Titanic khiến người xem càng thấy hứng thú, tò mò về bộ phim.

Hình ảnh thật con tàu Titanic gặp nạn năm 1912.

Hình ảnh thật con tàu Titanic gặp nạn năm 1912.


Vân Khanh

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.