Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 lí do khiến cho 'Kingdom' trở thành cơn sốt mà trước giờ chưa bộ phim zombie nào có thể làm được

Kingdom (Vương triều xác sống) chỉ vừa mới ra mắt nhưng đã gây ra được một cú nổ lớn trong mùa 2

Đề tài về zombie đã không còn lạ lẫm gì với khán giả yêu thích thể loại kinh dị, từ các nước Châu Âu đến các nước Châu Á cũng đã có rất nhiều bộ phim thành công. Nhưng dạo gần đây, tiếp tục lại là một siêu phẩm của Hàn Quốc với 2 season, mỗi season chỉ có 6 tập phim, Kingdom (Vương triều xác sống) đã tạo nên một cơn sốt cực nóng mà ai cũng bất ngờ.

5 lí do khiến cho 'Kingdom' trở thành cơn sốt mà trước giờ chưa bộ phim zombie nào có thể làm được 0

Cách đây một năm, một bộ phim cổ trang, hành động, viễn tưởng, quái vật Hàn Quốc đã ra mắt trên Netflix, đây được coi là mùa 1 của KingDom. Lúc đó, KingDom chỉ tạo nên một cơn sốt nhỏ mặc dù cốt truyện lẫn chất lượng phim khá tốt. Năm nay, KingDom tiếp tục công chiếu mùa 2, nhưng chỉ vừa mới ra mắt cách đây ít ngày đã tạo ra một cú nổ vô cùng lớn, không chỉ có fan của phim kinh dị - zombie mà người người, nhà nhà kéo nhau đi xem. Năm lý do dưới đây đã khiến cho KingDom trở thành một cơn sốt vô cùng nóng hơn bao giờ hết.

5 lý do khiến cho KingDom nóng hơn bao giờ hết

5 lý do khiến cho KingDom nóng hơn bao giờ hết

Bộ phim có nền móng tốt từ những tác phẩm zombie trước đó

Nền điện ảnh Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã sản xuất thành công hai bộ phim mang đề tài zombie là  Rampant và Train to Busan. Chính sự thành công không ngờ đến của Train to Busan - tựa đề Tiếng Việt là Chuyến tàu sinh tử đã tạo một nền móng vô cùng tốt cho những bộ phim tiếp theo về chủ đề zombie, trong đó có Rampant và KingDom.

Bối cảnh cổ trang đầu tiên của các bộ phim zombie

Bối cảnh cổ trang đầu tiên của các bộ phim zombie

Rampant cũng có một cốt truyện vô cùng hấp dẫn, chất lượng phim xuất sắc nhưng có một nhược điểm là thời lượng quá ngắn, nên không thể tạo nên một cú nổ lớn giữa rừng phim bom tấn lúc bấy giờ. Nhưng cũng chính câu chuyện về dạ quỷ của bộ phim đã mở đường cho series zombie tiếp theo KingDom đạt được thành công đến như vậy.

Bối cảnh 'cổ trang' - một bối cảnh mới lạ nhất trong tất cả các bộ phim zombie trước đây

Màn ảnh thế giới có rất nhiều các bộ phim về zombie nổi tiếng và thành công từ phim điện ảnh cho đến series dài tập. Nhưng bối cảnh của những bộ phim này đều là các sự kiện xảy ra thời hậu tận thế ở hiện tại chứ chưa có bộ phim nào theo phong cách cổ trang như KingDom cả.

Mức đầu tư khủng về diễn viên, trang phục, hóa trang

Mức đầu tư khủng về diễn viên, trang phục, hóa trang

Chính bối cảnh đã khiến cho KingDom trở nên kịch tính, hấp dẫn, gây ra sự tò mò và ghê rợn, lạnh sống lưng - yếu tố mà bộ phim kinh dị nào cũng muốn thể hiện được. Nếu như bình thường, chúng ta không thể tưởng tượng bộ phim sẽ ra như thế nào được nếu đem ghép zombie với cổ trang lại với nhau. Nhưng ở KingDom nó lại trở nên vô cùng hợp lí, là hai nguyên liệu chính làm nên sự đặc sắc của bộ phim, nó được khai thác một cách cực kì hợp lí và tốt đến mức không thể tin nổi. KingDom đã đưa phim theo thể loại zombie phát triển lên một bậc mới, đây sẽ là bước đệm cho những bộ phim tiếp theo muốn theo hơi hướng này.

5 lí do khiến cho 'Kingdom' trở thành cơn sốt mà trước giờ chưa bộ phim zombie nào có thể làm được 4

Dẫn dắt gây cuốn hút và cốt truyện khá hợp lí

Các bộ phim zombie thường có điểm chung là đại dịch xuất phát từ một nghiên cứu khoa học của một lão điên nào đó hoặc do động vật cắn. Từ đó mà đại dịch bùng phát, hầu hết các bộ phim không chỉ rõ điểm xuất phát từ đâu, nguyên nhân là gì mà chỉ cho các nhân vật chính bị rượt đuổi, cứ thể chạy và tìm đường sống sót.

5 lí do khiến cho 'Kingdom' trở thành cơn sốt mà trước giờ chưa bộ phim zombie nào có thể làm được 5

Tuy giống nhau về cách thức nhưng mỗi bộ phim sẽ có những điểm hấp dẫn thu hút khác nhau, nếu để ý kỹ thì chúng ta sẽ nhận ra cách dẫn của các bộ phim trước bị thiếu nền móng đáng có cho một series phim dài. Nhân vật chính cứ thể chạy mà không có lối thoát hoặc nguyên nhân sẽ được đề cập ở gần cuối của bộ phim, hòng làm cho khán giả theo dõi đến những tập cuối cùng. Nhưng riêng KingDom lại khác biệt hoàn toàn, chỉ mới có 6 tập ở season 1 mà bộ phim đã bắt đầu hé lộ nguyên nhân về dịch bệnh và bắt đầu hé lộ một bức màn bí ẩn vừa hoàn hảo vừa bí ẩn. nguyên nhân gây ra dịch bệnh vừa mang màu sắc liêu trai lại kết hợp với nhau khá hợp lí.

Bộ phim được đầu tư chất lượng cực khủng

Nếu bạn đã xem bộ phim này thì chắc chắn không thể không xuýt xoa về độ đầu tư của KingDom. Từ bối cảnh, nhân vật, trang phục, quần chúng đều nằm ở mức độ đỉnh cao. Các tòa thành to lớn và đẹp đẽ, hóa trang vô cùng giống thật và trang phục diễn viên được chăm chút rất cẩn thận, lựa chọn phù hợp theo chuẩn cổ trang Hàn Quốc, đúng niên đại và thời điểm lịch sử.

5 lí do khiến cho 'Kingdom' trở thành cơn sốt mà trước giờ chưa bộ phim zombie nào có thể làm được 6

Đặc biệt hơn cả ở KingDom chính là những màn rượt đuổi cực kì mãn nhãn, pha hành động đến ngợp thở, đau tim. Bộ phim được xem là series có số lượng nhân vật quần chúng khủng nhất, tất cả đều đóng vai zombie, khiến cho người xem dù biết đó là phim nhưng vẫn sợ hãi. Cách hóa trang của ekip làm phim cũng cực kì chuyên nghiệp, ghê rợn đến mức nhìn lướt qua khuôn mặt thôi là về nhà đã không thể ăn uống được gì chứ đừng nói là thấy chúng cắn vào người khác.

Được biết, với mỗi tập phim của KingDom thì đầu tư chi phí sản xuất lên đến 1,8 triệu USD tương đương với 41 tỉ VNĐ. Đó là lý do tại sao KingDom lại mang đến tiếng vang lớn như vậy trong mùa 2.

Dàn diễn viên vô cùng chất lượng mà không phải bộ phim nào cũng có

Nếu là người hay theo dõi các bộ phim quốc tế thì chắc chắn sẽ không còn lạ lẫm gì với nữ diễn viên Bae Doona. Cô nàng được mệnh danh là ' ảnh hậu', từng xuất hiện trong siêu phẩm điện ảnh Sense8. Chính bộ phim này đã làm cho tên tuổi của Doona trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết, cô trở thành nữ diễn viên người Hàn được yêu thích nhất tại Hollywood. Từ đó thì những bộ phim nào có cô góp mặt sẽ thành công một cách rực rỡ, trong đó có KingDom.

Nữ diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất Hollywood

Nữ diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất Hollywood

Ngoài ra còn có sự tham gia của nam diễn viên Joo Ji Hoon, anh được coi là ngôi sao sáng giá nhất của ' làn sóng Hallyu' (đây là cụm từ dùng để biểu thị sự lan truyền văn hóa âm nhạc và điện ảnh Hàn Quốc sang các quốc gia khác trong những năm đầu thế kỷ 20 cho đến nay) khi anh đảm nhiệm vai diễn thái tử Shin trong bộ phim Hoàng Cung. Nhưng trong lúc sự nghiệp diễn xuất và tên tuổi của anh đang trên đà đi lên thì anh vướng phải scandal sử dụng chất cấm khiến cho sự nghiệp của anh đóng băng suốt trong vòng 10 năm.

Tuy vậy, nhưng anh vẫn cố gắng lấy công chuộc tội, anh thể hiện hết khả năng của bản thân bằng những vai diễn vô cùng nặng kí với mục đích làm cho công chúng dần dần quên đi lỗi lầm năm xưa của mình. Đến nay thì đã không còn ai nhớ tới scandal mà anh đã từng vướng phải trước kia nữa, mà chỉ còn nhớ đến Ji Hoon trong các vai diễn của 7 thi thể, Thử thách thần Chết,… và mới đây là KingDom.

Khẳng định mình là một diễn viên vô cùng tài năng

Khẳng định mình là một diễn viên vô cùng tài năng

Không chỉ nổi bật hai nhân vật trên mà còn có tuyến nhân vật phụ có tài năng diễn xuất và truyền tải hết những gì mà một vai phụ cần đã góp phần làm màu sắc của bộ phim phong phú hơn.

Chính 5 lý do trên đã làm cho KingDom đã làm trở nên hot trong thời gian gần đây khi chỉ vừa mới ra mắt.

 

 

Theo saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.