Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 kẻ phản diện có chung ý tưởng tiêu diệt con người để bảo vệ trái đất: Số 3 đã có cả con gái rượu!

Ngày càng có nhiều phản diện có chung ý tưởng con người mới chính là nguyên nhân dẫn đến sự tàn phá của trái đất trên màn ảnh rộng.

Đã qua lâu lắm rồi cái thời mà các ác nhân muốn thống trị hoặc tiêu diệt nhân loại chỉ để trả thù hay "thích thì làm" một cách nhàm chán. Như Emma Russell (Vera Farmiga) trong Godzilla: King of the Monsters (Đế Vương Godzilla) mới đây, các phản diện giờ đây đều chỉ ra rằng nhân loại mới chính là kẻ khiến trái đất ngày càng bị tàn phá bởi sự bùng nổ dân số, rác thải, chiến tranh,... Thậm chí, nhiều nhân vật còn khiến khán giả đồng tình vì luận điểm quá đỗi sắc bén.

1. Valentine trong Kingsman: The Secret Service (Mật Vụ Kingsman, 2014)

Điểm danh 5 phản diện có chung ý tưởng tiêu diệt con người để bảo vệ trái đất - Ảnh 1.

Thay vì "sếp lớn" của các siêu anh hùng thì Samuel L. Jackson lại hóa thân thành một tay tỉ phú điên rồ tên Valentine trong Kingsman: The Secret Service. Trái với cái tên cực "lãng mạn", gã lại so sánh sự ấm dần lên của trái đất là một cơn sốt mà nguồn bệnh không đâu xa chính là con người. Và không sớm thì muộn thì hành tinh xanh cũng sẽ tạo ra kháng thể trước những "con virus" này như thiên tai, lũ lụt,...

Cho dù trái đất hay con người "thắng" thì kết quả cuối cùng cũng chỉ có một là sự tuyệt chủng hàng loạt. Do đó mà phương án mà Valentine đề nghị là giết chết phần lớn nhân loại rồi xây dựng lại từ một cộng đồng nhỏ để thiên nhiên có cơ hội hồi phục. Bằng những chiếc sim miễn phí, hắn sẽ kích hoạt một loạt sóng khiến những người bị ảnh hưởng lao vào giết lẫn nhau còn những kẻ được chọn thì an toàn ở một nơi xa.

2. Ultron trong Avengers: Age of Ultron (Avengers: Đế Chế Ultron, 2015)

Điểm danh 5 phản diện có chung ý tưởng tiêu diệt con người để bảo vệ trái đất - Ảnh 2.

Trong nỗ lực chế tạo ra một chương trình phòng thủ toàn cầu, Tony Stark (Robert Downey Jr.) và Bruce Banner (Mark Ruffalo) đã vô tình cài đặt chế độ bảo vệ "trái đất" thay vì "con người". Và vì 2 khái niệm này hoàn toàn khác nhau nên Ultron (James Spader) đã quyết định nhổ cỏ tận gốc nhân loại để bảo vệ trái đất sau một hồi lướt internet (và có thể vô tình xem qua phim Kingsman cách đó một năm chăng?).

Nhưng thay vì để con người tự giết lẫn nhau như Valentine, gã người máy đã chế tạo một thiết bị để nâng một phần Sokovia lên không rồi thả xuống để tạo ra thảm họa thiên thạch giết sạch khủng long năm xưa. Tiếc thay, Ultron lại không tính tới sự xuất hiện của Vision (Paul Bettany) từ những gì còn sót lại của J.A.R.V.I.S.

3. Thanos trong Avengers: Infinity War (Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực, 2018)

Điểm danh 5 phản diện có chung ý tưởng tiêu diệt con người để bảo vệ trái đất - Ảnh 3.

Chẳng phải khi không mà Thanos (Josh Brolin) lại được xem là phản diện tốt nhất MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel) cho đến thời điểm hiện tại. Kế hoạch xóa sổ một nửa sinh vật sống của gã có mục đích và ý nghĩa cao cả cụ thể. Theo đó, khi chứng kiến sự bùng nổ dân số tại chính quê nhà Titan, Thanos đã đưa ra đề nghị tiêu diệt một nửa để số còn lại có thể sống nhưng chẳng ai nghe. Hậu quả là hành tinh xinh đẹp của gã cuối cùng chỉ còn lại đống đổ nát.

Từ đó, tên "Titan điên loạn" quyết tâm theo đuổi lí tưởng xóa sổ một nửa sinh vật để số còn lại có thể sống trong ấm no. Bởi lẽ, nguồn tài nguyên của vũ trụ là hữu hạn và với tốc độ dân số tăng nhanh thì chiến tranh, đói khổ cũng sẽ đi theo rồi dẫn đến diệt vong hoàn toàn. Bỏ qua sự tàn bạo trong cách làm cũng như những ý kiến khoa học trái chiều thì ý tưởng của Thanos cũng có phần đúng và ý nghĩa nhân văn nhất định.

4. Orm trong Aquaman (Hải Vương Aquaman, 2018)

Điểm danh 5 phản diện có chung ý tưởng tiêu diệt con người để bảo vệ trái đất - Ảnh 4.

Ra mắt trong cùng năm, DC tỏ ra không hề thua kém Marvel khi đưa ý nghĩa môi trường và con người vào trong các tác phẩm của mình. So với Aquaman (Jason Momoa) thì lí tưởng của Orm (Patrick Wilson) được nhiều người ủng hộ hơn hẳn. Suốt nhiều năm qua, con người đã thả không biết bao nhiêu tấn rác thải và phá hủy nghiêm trọng môi trường biển. Nhiều loại thủy sinh chết vì ăn phải rác, mất nơi sống hay ô nhiễm là thứ xuất hiện thường ngày trên các mặt báo nhưng chẳng có gì thay đổi.

Và mục đích gây chiến của Orm hoàn toàn đúng đắn khi không chỉ là bảo vệ biển - nơi sinh sống của chính người Atlantis - mà còn là các sinh vật còn lại trên trái đất. Buồn thay, anh chàng lại bị một ông anh trai cùng mẹ khác cha ất ơ từ đâu xuất hiện cướp cả ngôi vua lẫn cô vợ sắp cưới xinh đẹp. Liệu Aquaman sẽ giải quyết vấn đề môi trường thay Orm ra sao nhỉ?

5. Emma Russell trong Godzilla: King of the Monsters (Đế Vương Godzilla, 2019)

Điểm danh 5 phản diện có chung ý tưởng tiêu diệt con người để bảo vệ trái đất - Ảnh 5.

Đồng quan điểm và so sánh của Valentine, Emma Russell cũng cho rằng sự nóng dần lên toàn cầu là một cơn sốt do chính con người gây ra. Và các Titan chính là kháng thể mà trái đất tạo ra để khôi phục lại sự cân bằng. Cùng với việc tiêu diệt một phần nhân loại, chúng cũng khiến cho hệ sinh thái hồi phục và phát triển mạnh mẽ trở lại. Do đó mà nữ tiến sĩ đã hợp tác với tổ chức của Jonah (Charles Dance) để đánh thức toàn bộ các Titan.

Tuy nhiên, họ đã không tính đến con quái vật đến từ ngoài không gian mang tên Ghidorah - kẻ luôn muốn tiêu diệt tất cả sự sống trên các hành tinh mà nó đi qua. Giờ đây, chỉ có Godzilla mới đủ sức hạ gục Ghidorah để giành lại quyền thống trị các Titan mà thôi. Liệu ai sẽ là kẻ chiến thắng cuối cùng trong trận chiến kinh thiên động địa này đây?

Godzilla: King of the Monsters hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Theo kenh14.vn.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.