Press Esc to close

Thông tinWorld
5 hòn đảo nhỏ quanh Phú Quốc thu hút dân phượt

Đến Phú Quốc, bạn không thể không ghé qua 5 hòn đảo xinh đẹp này để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ và khám phá nhiều hoạt động thú vị của biển đảo.

Hòn Xưởng

Đây là hòn đảo xa nhất, nằm ở phía nam của đảo Phú Quốc. Nước biển ở Hòn Xưởng rất trong và biển rất sâu. Điều thú vị nhất là một hang động rất lớn với vách đá sừng sững. Từ hang này, bạn có thể nằm hoài và lặn ngắm cảnh biển xinh đẹp ở hòn Xưởng.

Đây là địa điểm rất tuyệt vời cho những người thích lặn ngắm nhìn san hô, với nhiều loài san hô quý và xinh đẹp không kém san hô ở Hòn Mây Rút Ngoài.

5 hon dao nho quanh Phu Quoc thu hut dan phuot hinh anh 1

Một góc bãi tắm ở hòn Xưởng. Ảnh: Xdat.

Hòn Mây Rút Ngoài

Hòn Mây Rút Ngoài nằm ở hướng nam của đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 3 hải lý. Để đến hòn Mây Rút Ngoài, du khách có thể đi bằng tàu, khoảng 1 tiếng đồng hồ là đến.

Bãi biển ở hòn Mây Rút Ngoài còn khá hoang sơ, có nhiều đá và ít cát nên nước biển rất là trong. Vào mùa cát bồi, bãi biển sẽ chỉ có toàn là cát trắng và màu nước xanh lơ, đẹp như tranh vẽ. Đến đây, ngoài tắm biển bạn có thể mắc võng nằm thư giãn, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào hay lang thang trên đảo thám hiểm, chụp hình các kiểu.

Trên đảo có gia đình ở, và cũng là quán ăn duy nhất, đó là gia đình bà Tám. Đến đây, bạn nhớ ghé quán bà Tám thưởng thức món cháo nhum đặc sản.

Hòn Mây Rút Trong

Tương tự nét hoang sơ của hòn Mây Rút Ngoài, hòn Mây Rút Trong thu hút du khách bởi những bãi biển dài thoai thoải, bờ cát trắng mịn trải dài cùng với hàng dừa nghiêng bóng. Biển khu vực này có hệ sinh thái vô cùng đa dạng với 125 loài cá và 150 loài động vật thân mềm. Bên cạnh đó là nhiều loài sinh vật biển quý hiếm như trai tai bò, bò biển, đồi mồi…

Nơi đây hấp dẫn du khách bởi nhiều hoạt động thú vị. Đầu tiên là tham gia tour lặn ngắm san hô, chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp rực rỡ sắc màu của hơn 100 loài san hô cứng, mềm. Ban đêm, du khách có thể trải nghiệm cảm giác thú vị khi đi câu mực cùng ngư dân. Chỉ mất một chuyến đi tàu 5 phút đến thăm làng câu mực, du khách sẽ được tự tay câu những con mực tươi ngon, có thể đem nướng hoặc nấu cháo ngay trên thuyền.

Ngoài ra, du khách cũng được đi tham quan khu nuôi cấy ngọc trai, tham quan nhà nổi chuyên nuôi các loại hải sản quý hiếm như bào ngư, hải sâm, rùa, cá mú bông…

5 hon dao nho quanh Phu Quoc thu hut dan phuot hinh anh 2

Những hàng dừa xanh mát quyến rũ con người ta đến chiêm ngưỡng, khám phá. Ảnh: Cranco Crestoni.

Hòn Một

Hòn Một nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc) khoảng 20 phút chạy xe. Hòn Một thu hút du khách với các mỏm đá với muôn hình vạn trạng, những dải rau muống biển nở đầy hoa rất đẹp. Mực nước biển không sâu có thể nhìn thấy được san hô, rêu xanh và cả những đàn cá tung tăng bơi lội. Đến đây, bạn có thể thỏa sức tắm biển, lặn ngắm san hô, cá, nhum và cả ghẹ nữa.

Ngoài ra, hòn đảo này còn có thảm thực vật vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều loài cây gỗ lâu năm, nhiều loại nấm lạ vươn mình trên những thân cây mục nát.

Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay gần như là một hòn đảo hoang sơ tuyệt đối, bởi không có cư dân sinh sống và không hề có sự can thiệp của các dịch vụ tiện lợi từ đất liền.

Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng để thực hiện các hoạt động ngoài trời như cắm trại, tắm biển hay đi sâu vào trong để khám phá thiên nhiên hoang dã với những cánh đồng cỏ cháy trải dài tít tắp.

5 hon dao nho quanh Phu Quoc thu hut dan phuot hinh anh 3

Hòn Móng Tay gần đây trở thành điểm đến hot nhất phía Nam. Ảnh: Huỳnh Lê Tuấn.

Một hoạt động thú vị khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây là trải nghiệm lặn biển ngắm hệ sinh thái san hô vô cùng phong phú, với 17 loại cứng mềm và nhiều loại hải quỳ đủ màu sắc rực rỡ. Những dải san hô đủ hình sáng, kích cỡ, màu sắc chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời trong lòng bạn về một chuyến đi đến “hoang đảo”.

Về ẩm thực, bạn có thể ghé đảo Phú Quốc để mua hải sản và mang đến đây chế biến thành những món ăn mà mình yêu thích.


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.