Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 hậu quả cần lường trước khi bỏ việc đi du lịch

Một biên tập viên tạp chí ở New York, Mỹ từng bỏ việc để đi du lịch qua 17 nước và lãnh thổ chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân với những người có chung đam mê.

1. Du lịch dài ngày sẽ rất mệt mỏi

Bạn sẽ không buồn cân nhắc đến điều này khi đang có một công việc không như ý, và sẽ luôn tưởng tượng nếu bỏ việc đi du lịch thì sẽ thế nào. Tuy nhiên, du lịch dài ngày sẽ khiến bạn kiệt quệ cả về thể chất, tinh thần lẫn tài chính.

Càng gấp gáp, bạn càng muốn thăm thú nhiều nơi, và chuyến đi sẽ càng trở nên khó khăn. Không có kinh nghiệm và mất đi những hoạt động thường nhật sẽ làm bạn cảm thấy hụt hẫng.

Vì vậy, trước khi quyết định, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau: Liệu mình có tá hỏa khi gặp sự cố như nhỡ tàu hay chậm chuyến bay hay không? Liệu mình có thấy khổ sở vì những thứ ngoài tầm kiểm soát như bão lụt, hoặc tấn công khủng bố hay không?

Nếu câu trả lời là luôn là có, có lẽ bạn chỉ cần một thời gian nghỉ phép, hay một kỳ nghỉ ngắn khoảng 10 ngày.

5 hậu quả cần lường trước khi bỏ việc đi du lịch
Vịnh Bái Tử Long, Việt Nam.

2. Nhu cầu Internet

Một số phượt thủ trước khi lên đường thường đã tiết kiệm một khoản tiền kha khá và tiếp tục làm việc qua mạng trên đường đi. Câu hỏi đặt ra là, liệu nơi đến có Internet hay không? Tốc độc Internet nhanh hay chậm? Nhiều nơi còn bị chặn tường lửa.

Ngoài ra, du lịch đã choán hết thời gian của bạn. Nếu bạn xin nghỉ việc mà vẫn cần các phương tiện kỹ thuật số hiện đại, chẳng phải bạn bay đến nửa kia của địa cầu chỉ để ngồi lướt web trong một quán Starbucks nào đó sao?

3. Không ai quan tâm đến chuyến đi của bạn

Khi bạn trở về từ chuyến đi dài, bạn sẽ có cảm giác như mình đã chinh phục cả thế giới. Bạn có cả triệu câu chuyện và những bức ảnh thú vị để chia sẻ. Nhưng rồi bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng, không một ai, từ nhân viên hải quan, đồng nghiệp cũ, thậm chí cả mẹ bạn, cũng không buồn nghe bạn kể.

Ngược lại, mọi người muốn biết kế hoạch tìm việc, hay kiếm tiền của bạn sẽ như thế nào sau một thời gian mất hút. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho những việc này!

5 hậu quả cần lường trước khi bỏ việc đi du lịch
Bên ngoài chợ Nishiki, Tokyo, Nhật Bản.

4. Bạn sẽ bị trầm cảm khi chuyến đi kết thúc

Trừ khi bạn có trải nghiệm khủng khiếp trong chuyến đi, ngoài ra không gì ở nhà có thể so sánh được với sự thú vị và thử trách trên hành trình. Mỗi ngày đều là một khám phá mới. Khi trở về nhà, bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng với cuộc sống quen thuộc, thậm chí không có việc làm.

Trong khi đó, bạn bè đã được thăng chức, mua nhà, sinh con và làm được rất nhiều những việc lớn khác. Lúc ấy bạn sẽ tự hỏi: Mình đã làm gì với cuộc đời mình? Bạn sẽ phải giữ vững quan điểm rằng mình đã gặt hái được nhiều trải nghiệm chứ không phải vật chất. Nếu mình không giàu có về tiền bạc, cũng nên chấp nhận. Mình đã đi được nhiều nơi hơn cả nhiều người đi trong cả đời. Đó chính là những gì bạn có được.

5. Bạn sẽ nhớ cuộc sống công sở

Trên hành trình của mình, đôi lúc bạn sẽ nhớ đến cảm giác đóng góp công sức trong công việc, cảm giác say mê khi tham gia một dự án nào đó. Tuy nhiên, du lịch làm bạn trở nên dày dặn, độc lập và tự chủ hơn nữa. Quan trọng hơn, nó làm bạn tự tin khi chấp nhận rủi ro như tự hoạt động kinh doanh hoặc tự tạo cơ hội cho chính mình.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.