Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 gương mặt tuổi Thân xứng danh ‘con nhà người ta’

Aiden Nguyễn, He Always Smile, Vũ Ngọc Châm… là những gương mặt nổi tiếng trong giới trẻ. Họ đã gặt hái được khá nhiều thành công, dù mới bước sang tuổi 24.

Sinh ra trong gia đình có điều kiện, song những bạn trẻ này gần như không ỷ lại vào cha mẹ. Họ đều khẳng định được tài năng, bản lĩnh trên con đường của riêng mình.

Aiden Nguyễn

Aiden (Nguyễn Duy Đức, sinh năm 1992) là người sáng lập và phát triển nhóm nhảy St.319. Anh cũng thành công trong vai trò nhà sản xuất cho ca sĩ Min, chung vốn mở quán cafe lớn, đóng vai trò quản lý khách sạn của gia đình.

Với nhiệm vụ người điều hành, Aiden đã giúp nhóm nhảy của mình giành nhiều giải quán quân trong các cuộc thi do những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc tổ chức. St.319 cũng được bầu chọn là nhóm dance cover có tầm ảnh hưởng thế giới năm 2013.

Chàng thủ lĩnh St.319 từng được kênh truyền hình Hàn Quốc - KBS - mời phỏng vấn và có cơ hội tới hậu trường của Music Bank - chương trình âm nhạc phát sóng hàng tuần tại xứ sở kim chi. 

5 gương mặt tuổi Thân xứng danh ‘con nhà người ta’
Aiden đang nuôi ước mơ xây dựng công ty giải trí lớn tại Việt Nam theo mô hình Hàn Quốc. 

Cuối năm 2015, Aiden tiếp tục khẳng định mình khi tốt nghiệp thạc sĩ loại giỏi ngành Quản lý khách sạn tại London, Anh. Chàng trai sinh năm 1992 còn đánh dấu bước trưởng thành của bản thân nhờ đóng vai trò nhà sản xuất cho giọng ca Sau tất cả - Erik.

Hiện chàng thủ lĩnh điển trai vẫn từng bước phát triển công ty giải trí mang thương hiệu riêng, với hình mẫu học hỏi từ hai "ông lớn" tại Hàn Quốc là SM và YG.

Trong năm mới, ngoài dự án nhóm nhạc nam, Aiden đang lên kế hoạch thực hiện phim sitcom âm nhạc vào cuối năm. 9X còn định phát triển thêm mảng thời trang, xây dựng thương hiệu quần áo để đẩy mạnh tên tuổi của St.319.

Châu Thanh Vũ

Không chỉ gây ấn tượng bởi khuôn mặt tròn, nụ cười tươi, Châu Thanh Vũ (quê Phan Rang, Ninh Thuận) còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi bảng thành tích học tập đáng nể.

Sau khi tốt nghiệp cấp 2 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Thanh Vũ lên học trường phổ thông năng khiếu tại TP HCM. Đây là bước chuyển biến lớn với cuộc đời chàng trai này.

5 gương mặt tuổi Thân xứng danh ‘con nhà người ta’
Châu Thanh Vũ là biểu tượng về học tập của thế hệ trẻ. 

Năm lớp 11, Vũ nhận học bổng từ trường United World College (UWC), bang New Mexico, Mỹ. Nhờ đó, nam sinh có cơ hội sang Mỹ tiếp tục chương trình phổ thông. 

Sau khi tốt nghiệp UWC, Thanh Vũ nhận tiếp học bổng toàn phần 7 trường đại học của Mỹ. Cậu chọn ngành Kinh tế ở Đại học Princeton và nhận bằng cử nhân danh giá tại đây.

Thanh Vũ xuất sắc vượt qua hàng trăm hồ sơ ứng tuyển để giành học bổng toàn phần 5 năm Tiến sĩ Kinh tế (79.000 USD/năm) tại Đại học Harvard, Mỹ. Hiện 9X là nghiên cứu sinh ở ngôi trường danh giá hàng đầu này.

Bên cạnh đó, chàng trai sinh năm 1992 nhận được học bổng Tiến sĩ toàn phần tại 7 trường danh giá của Mỹ: Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), ĐH Princeton, ĐH Stanford, ĐH Chicago, ĐH Yale, ĐH Columbia và ĐH Minnesota.  

Ngoài những thành tích về học tập, Vũ còn  là gương mặt tích cực trong các phong trào ngoại khóa. Anh từng là tình nguyện viên cho tổ chức UNICEF, thành viên tổ chức Big Brothers Big Sisters của Mỹ...

Âm nhạc cũng là một trong những niềm đam mê đối với chàng trai Bình Thuận. Sở trường của Vũ là guitar cổ điển và acapella.

Vũ Ngọc Châm

Vũ Ngọc Châm là con gái cưng trong một gia đình tại Hà Nội. Từ nhỏ, cô được bố mẹ định hướng trở thành họa sĩ. Tuy nhiên, những dự định, ước mơ đầu đời đều không thành công.

Năm 2012, Châm tình cờ xem thông tin và gửi đơn đăng ký dự tuyển tiếp viên cho hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines. Đây chính là cơ duyên đầu tiên hướng cô tới nghề nhiều người mong muốn.

5 gương mặt tuổi Thân xứng danh ‘con nhà người ta’
Ngọc Châm luôn quan niệm, mọi thứ đến với cuộc sống như một cơ duyên. 

Sau hơn 2 năm trải nghiệm, giữa năm 2014, cô gái xinh đẹp chuyển hướng sang ngành giải trí khi xuất hiện trên sóng truyền hình với vai trò cổ động viên trong vòng chung kết World Cup 2014.

Tiếp đó, Ngọc Châm được nhiều người biết đến nhờ tham gia vai nữ chính MV Chắc ai đó sẽ về (Sơn Tùng M-TP), phim ngắn Sao tao gọi mày không nghe máy cùng Min St.319 và hot boy Ba Duy cùng nhiều cuộc thi về sắc đẹp như Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014

Những tưởng sẽ theo đuổi nghệ thuật, song con đường Ngọc Châm lựa chọn lại trở về với những chuyến bay. Sau quá trình ứng tuyển, học tập, vượt qua nhiều kỳ thi sát hạch khó khăn, Ngọc Châm hiện là tiếp viên của hãng hàng không Hàn Quốc - Korean Air.

Tính đến nay, Ngọc Châm đã có cơ hội đặt chân tới không ít quốc gia trong các hành trình. Mỗi miền đất mới mang đến cho cô một cảm giác mới lạ.

Có những thành công nhiều người mong đợi, song với Châm, đây chưa phải sự lựa chọn cuối cùng. Hiện ngoài làm công việc chính là tiếp viên hàng không, Ngọc Châm cũng thực hiện một số ý tưởng kinh doanh.

Nguyễn Hoàng Trung

Nguyễn Hoàng Trung sinh ra trong gia đình khá giả tại Quảng Ngãi. Năm 15 tuổi, Trung quyết định xa gia đình, một mình từ Quảng Ngãi ra Hà Nội học lớp chuyên Toán, trường THPT chuyên ĐH Khoa học - Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội).

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, chàng trai sang Hàn Quốc với học bổng toàn phần của Học viện KAIST.

5 gương mặt tuổi Thân xứng danh ‘con nhà người ta’
Với những thành công ban đầu, Nguyễn Hoàng Trung vừa trở thành một trong 30 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi do Forbes Việt Nam bình chọn.

Một năm học tập, sống và làm việc tại nước ngoài không đem đến cho chàng trai sự thỏa mãn. Trung quyết định nghỉ học trước sự phản đối gay gắt từ gia đình.

Sau 2 năm ở Hàn Quốc, chàng trai quay về Việt Nam hiện thực hóa Lozi - ứng dụng di động giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm món ăn ngon, hàng quán phù hợp.

Năm 2013, Trung cùng những người bạn trong dự án Lozi tham gia cuộc thi Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức và đoạt giải nhì. Đầu năm 2014, dự án được mọi người biết đến như địa chỉ quen thuộc khi có nhu cầu tìm kiếm các địa điểm ăn uống.

Đến nay, công ty do Nguyễn Hoàng Trung sáng lập có 29 nhân viên nòng cốt ở cả hai chi nhánh Hà Nội và TP HCM. Lozi thu hút gần 9 triệu người dùng, cùng hơn 250.000 địa điểm được đánh dấu. 

Năm 2015, dự án Lozi của Nguyễn Hoàng Trung có cơ hội nhận khoản đầu tư triệu USD từ quỹ Golden Gate Ventures và Tập đoàn DesignOne Japan.

Với những thành công ban đầu, vừa qua, chàng trai vinh dự là một trong 30 người dưới 30 tuổi nổi bật trong nhiều lĩnh vực do Forbes Việt Nam bình chọn. 

He Always Smiles

He Always Smiles (Đỗ Hoàng Minh Khôi) từng theo học khoa Tài chính tiên tiến, ĐH Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội. 

Năm 2013, chàng trai phát hành kênh YouTube - He Always Smiles - với clip đầu tiên mang tên Valentine 13, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Với đặc điểm luôn đội hộp trên đầu, chàng trai bí ẩn này gây chú ý qua những clip như True love, Đôrêmon Việt Nam...

5 gương mặt tuổi Thân xứng danh ‘con nhà người ta’
Kể từ khi lộ diện, Đỗ Hoàng Minh Khôi đem đến cho giới trẻ Việt nhiều bất ngờ lớn. 

Bên cạnh những sản phẩm giải trí, Minh Khôi cũng là người khá tài giỏi trong lĩnh vực kinh doanh.

Khởi đầu từ việc bán hàng online trên một trang mạng điện tử, sau 2 năm, chàng trai mở cửa hàng đầu tiên dưới tên mình. Với sự phát triển, học hỏi không ngừng, Khôi hiện có cho mình hai cửa hàng thời trang, hai quán kem-cafe, một phòng games, một nhà hàng. Anh là một trong 4 người đồng sáng lập chuỗi cửa hàng Koh Samui Hut.

Là ông chủ, khá thành công trong kinh doanh, nhưng Khôi luôn cho rằng, bản thân cần nhiều hơn sự cố gắng và nỗ lực để trở thành người thành đạt.  

Trong tương lai, chàng trai sinh năm 1992 mong muốn trở thành doanh nhân giỏi và có nhiều đóng góp cho xã hội. Bên cạnh đó, truyền thông sẽ là lĩnh vực Minh Khôi tiếp tục gắn bó, theo đuổi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.