Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 drama trinh thám điều tra của Hàn tha hồ ‘hack não’ khán giả

Những kịch bản phim trinh thám của Hàn khiến người xem khó lòng dứt được ra bởi cách xây dựng tình huống cuốn hút.

1. Criminal Minds

5 drama trinh thám điều tra của Hàn tha hồ hack não khán giả

Drama này được chuyển thể từ series Criminal Minds của Mỹ, với sự tham gia của các diễn viên Son Hyun Joo, Lee Jun Ki, Moon Chae Won, Lee Sun Bin… Nội dung phim xoay quanh tổ phá án nằm trong đội nghiên cứu tội phạm hình sự quốc gia NCI.

Nhân vật chính trong phim là Kang Ki Hyung (Son Hyun Joo) - một cảnh sát điều tra kỳ cựu phạm sai sót nghiêm trọng khiến quả bom phát nổ, giết chết rất nhiều đồng đội của anh. Sự cố đó khiến anh ám ảnh và không còn đủ tự tin để tiếp tục phá án. Nhưng sau đó, tổ NCI tiếp tục muốn Kang Ki Hyung về hợp tác cùng để phá những vụ án mạng vô cùng hóc búa. Những vụ án nhỏ lẻ củaCriminal Minds được giải quyết trong từng tập phim và một câu chuyện bí ẩn xuyên suốt cả bộ phim là 2 điểm khiến drama này hấp dẫn khán giả.

Theo Sports ChosunCriminal Minds là bộ phim có chi phi sản xuất cao nhất của đài tvN. Uớc tính, đài truyền hình này đã phải tiêu tốn ít nhất 400 tỷ đồng cho 20 tập phim của dự án remake này.

2. Tunnel

5 drama trinh thám điều tra của Hàn tha hồ hack não khán giả - 1

Tunnel ra mắt năm 2017 và nhận được sự ủng hộ của khán giả. Sự thành công của drama này cho thấy đài OCN rất “mát tay” với những bộ phim hình sự điều tra. Tunnel tập trung khai thác câu chuyện về một cảnh sát tên là Park Hwang Ho (Choi Jin Hyuk). Năm 1986, trong lúc truy đuổi một kẻ sát nhân hàng loạt, Park Hwang Ho đã vô tình chạy xuyên qua một đường hầm nối quá khứ với hiện tại, khiến anh nhảy vọt tới tương lai năm 2017. Cùng nữ cảnh sát Kim Sun Jae (Yoon Hyun Min) và chuyên gia tâm lý học Shin Jae Yi (Lee Yoo Young), Park Hwang Ho đã phá được vụ án giết người liên hoàn 30 năm trước.

Ngoài vụ giết người hàng loạt bí ẩn, chi tiết độc đáo với việc kết nối quá khứ và tương lai trong phim là điểm mới mẻ của Tunnel với các phim hình sự điều tra khác. Qua mỗi tập phim, từng manh mối, bằng chứng lại được hé lộ làm người xem không thể bỏ sót tập nào.

 Trailer của bộ phim

3. Signal

5 drama trinh thám điều tra của Hàn tha hồ hack não khán giả - 2

Signal ra mắt năm 2016 và được xem là bộ phim truyền hình về đề tài điều tra hình sự xuất sắc của Hàn Quốc, tính đến hiện tại. Phim có sự tham gia của Lee Je Hoon, Kim Hye Soo và Cho Jin Woong.

Cốt truyện của phim mượn ý tưởng từ tác phẩm điện ảnh Mỹ Frequency với chi tiết các nhân vật chính liên lạc với nhau qua tần số của radio và bộ đàm nhưng lệch thời điểm. Tuy vậy, các câu chuyện trong phim dựa trên vụ án có thật từng gây chấn động khắp Hàn Quốc tại vùng Hwaseong những năm 1986 - 1991.

Bắt đầu từ năm 1986 đến năm 1991, 10 phụ nữ đã bị cưỡng hiếp và giết hại bởi một tên sát nhân bệnh hoạn nhưng cảnh sát không có manh mối nào để điều tra. Bằng những tín hiệu từ bộ đàm liên lạc giữa một nhóm điều tra ở hiện tại và một cảnh sát sống ở năm 1989, họ đã cung cấp và trao đổi những manh mối cho nhau để tìm ra tên sát nhân nguy hiểm.

Việc xây dựng bộ phim dựa trên một vụ án có thật đã khiến Signal gây chú ý với khán giả. Phim có nhiều chi tiết gay cấn và kịch tính đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không khó hiểu vì sao Signal có khả năng chinh phục khán giả như vậy.

Những chi tiết gây tò mò được đưa ra ngay trong trailer phim. 

4. Voice

5 drama trinh thám điều tra của Hàn tha hồ hack não khán giả - 3

Phim xoay quanh những vụ điều tra phá án của các cảnh sát thuộc trung tâm gọi điện khẩn cấp 112. Đội cảnh sát gồm hai người Moo Ji Hyuk (Jang Hyuk) và Kang Kwon Joo (Lee Ha Na). Người thân của cả hai người đều bị sát hại bởi một tên sát nhân giết người hàng loạt. Cuộc sống của Moo Ji Hyuk hoàn toàn bị xáo trộn sau cái chết của vợ anh. Còn Kang Kwon Joo, một chuyên gia phân tích giọng nói tốt nghiệp tại Mỹ, bị tên sát nhân này giết hại bố ruột. Vì vậy, Ji Hyuk và Kwon Joo gia nhập đội 112 để tìm kiếm hung thủ.

Chỉ bằng giọng nói của các cuộc điện thoại khẩn cấp, 2 cảnh sát của đội điều tra đặc biệt này đã phải truy tìm những manh mối xung quanh các vụ án nguy hiểm và bí ẩn. Âm thanh trong Voice là một yếu tố mới mẻ khiến drama này trở nên đặc biệt so với các phim hình sự phá án khác.

5. Save Me

5 drama trinh thám điều tra của Hàn tha hồ hack não khán giả - 4

Save Me không kể về những vụ án mạng nguy hiểm mà đề cập đến cuộc điều tra một giáo phái bí ẩn trong vùng. 5 cô cậu học sinh Han Sang Hwan, Suk Dong Chul, Woo Jung Hoon, Choi Man Hee, Im Sang Mi vô tình bị cuốn vào hành trình giải cứu một thành viên bị mắc kẹt trong giáo phái cực đoan. Từ đó, những uẩn khúc của thị trấn dần được hé lộ.

Không có những vụ giết người đẫm máu hay những hung thủ nguy hiểm, Save Me gây ám ảnh cho khán giả bởi những chi tiết tác động đến tâm lý nhân vật. Bộ phim còn khiến nữ chính Seo Ye Ji (trong vai Im Sang Mi) bị bóng đè và ác mộng trong suốt 4 tháng quay phim.

Chi Chi

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.