Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 điều lưu tâm trước khi tới Đà Lạt mùa hoa dã quỳ

Những vạt hoa dã quỳ rực rỡ trong nắng vàng, nền trời xanh ngắt của Đà Lạt mùa này là động lực xê dịch cho nhiều người. Nhưng trước khi đi, có một số điểm đặc biệt bạn cần lưu ý.

Đà Lạt “không ngủ nướng”

Nếu bạn là người thường xuyên ngủ nướng tới 9-10h, hãy bỏ thói quen đó ở nhà trước khi đi Đà Lạt, nếu không muốn khóc ròng vì chẳng thể check-in nhiều nơi.

Dậy trễ sẽ làm cuộc dạo chơi của bạn dễ bị ngắt quãng vì những cơn mưa. Thời điểm 8-9h sáng là “giờ hoàng đạo” để rời khỏi phòng.

Đà Lạt từ đầu tháng 11 sẽ mưa ít hơn so với hồi tháng 9, tháng 10. Nhưng bạn cũng đừng bất ngờ nếu suốt cả tuần, nơi này nắng rực rỡ vào buổi sáng và trời chiều sầm sì.

Đừng để ướt mưa

Đây là điều tuyệt đối không nên xảy ra khi đi chơi Đà Lạt. Những cơn mưa Tây Nguyên đem lại cả giác buốt cùng với gió lộng khiến bạn rất dễ cảm lạnh.

Đà Lạt ít mưa lớn nhưng thường xuyên. Các cơn mưa xuất hiện chủ yếu vào buổi chiều. Buổi tối thường mưa phùn. Vì vậy, khi đi ra đường bạn đừng quên áo mưa hay ô (dù) để thoải mái vi vu mà không khổ sở vì cảm cúm.

Đà Lạt ngọt

Nhiều món ngon ở Đà Lạt có vị ngọt hơn hẳn so với thói quen, khẩu vị ăn uống của người miền Bắc. Bánh căn Lệ là một trong số đó.

Thành phố hoa vốn nổi tiếng là nơi lãng mạn và ngọt ngào dành cho các cặp tình nhân. Nhưng chữ ngọt tôi đang nói đến là ẩm thực Đà Lạt.

Người Đà Lạt có thói quen ăn khá ngọt và cay. Cay để đối phó với cái lạnh, còn ngọt thì chắc chỉ… do thói quen. Vậy nên nếu bạn là người miền Bắc, hãy chuẩn bị sẵn tinh thần cho sự khác biệt ẩm thực vùng miền này.

Giữa thiên đường ăn uống của xứ ngàn hoa, thỉnh thoảng bạn sẽ tiếc hùi hụi rằng mấy món vốn ngon như súp cua, bánh căn Lệ, bánh ướt lòng gà… bớt ngọt đi một chút thì tuyệt.

Vô số góc sống ảo không tên

Nếu bạn ở lại Đà Lạt lâu lâu, hãy dành thời gian đi ra khỏi trung tâm thành phố để tìm thấy nhiều ngóc ngách, không gian thiên nhiên đẹp đẽ ngoài mấy khu du lịch mất phí nhàm chán.

Đà Lạt đặc biệt ở chỗ bạn có thể tìm thấy chỗ “sống ảo” ở bất cứ ngóc ngách xó xỉnh nào. Đi rong trên đường và chịu khó đưa mắt nhìn vào những con hẻm nhỏ sâu hun hút, biết đâu bạn sẽ phải lòng rặng hoa trạng nguyên đỏ rực hay những hàng rào đủ thứ hoa buông rủ.

Người Đà Lạt rất thích trồng hoa. Đó như một thói quen ăn sâu vào nếp sống của họ. Vậy nên nếu bạn là người yêu hoa và thích chụp ảnh “tự sướng”, nên mở rộng bộ nhớ điện thoại trước khi tới đây.

Dễ “rụng tim” vì dã quỳ

Đà Lạt mùa nào cũng có hoa đua nhau khoe sắc, nhưng mùa này đặc biệt hơn bởi vô số vạt hoa dã quỳ mọc dại ven đường. Đi trong ngõ hay đường lớn, lên núi hay ở thành phố cũng có thể thấy hoa dã quỳ, chỉ là nhiều hay ít mà thôi.

Hoa dã quỳ rất đặc biệt, chỉ khoe sắc trọn vẹn khi có nắng. Không phải cái nắng bình thường mà phải nắng rực rỡ. Nếu được nhìn thấy những vạt hoa dài cả cây số đua nở dưới ánh nắng chói chang, rất có thể bạn sẽ “rụng tim” vì yêu mất rồi.

 

 

 

Theo saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.