Press Esc to close

Thông tinToday Sao
5 điều ít biết về Leonardo DiCaprio

Tài tử Hollywood từng tuyên bố "không muốn mọi người biết nhiều về mình mà chỉ muốn thuyết phục khán giả qua các vai diễn".

Ngày 14/1, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ sẽ công bố danh sách đề cử cho giải thưởng được trông chờ nhất năm của nghệ thuật thứ 7 - Oscar lần thứ 88. Và lúc này, một trong những chủ đề được nhắc tới nhiều nhất là liệu Leonardo DiCaprio có thể lần đầu tiên mang tượng vàng về nhà sau nhiều năm bị gán với danh hiệu "sao vô duyên nhất với Oscar".

Với vai diễn khắc nghiệt trong The Revenant, tài tử 42 tuổi được đánh giá cao nhưng chưa có gì là gì chắc chắn. Bởi như trong danh sách đề cử Oscar mong đợi mà tạp chí New York Times đưa ra cách đây vài giờ, Leonardo DiCaprio thậm chí còn không có mặt. 

Trong lúc chờ đợi kết quả cuối cùng, hãy cùng tìm hiểu về Leonardo DiCaprio - ngôi sao Hollywood từng tuyên bố "không muốn mọi người biết nhiều về mình mà chỉ muốn thuyết phục khán giả qua các vai diễn".

5 điều ít biết về Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio qua ống kính của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Annie Leibovitz.

1. DiCaprio có cái tên Leonardo vì mẹ anh cảm nhận được cú đạp đầu tiên của cậu con trai nhỏ trong bụng khi đang xem tác phẩm của danh họa người Italy Leonardo Da Vinci. 

Tuy nhiên, đây lại chính là yếu tố ngăn cản anh gia nhập làng giải trí ngay từ những nỗ lực đầu tiên. Thậm chí, một chuyên gia đã thuyết phục anh đổi tên thành Lenny Williams.

"Họ thấy tên tôi quá đặc trưng dân tộc và cho rằng tôi sẽ không nhận được nhiều công việc. Đúng là cái tên đã ngăn cản tôi suốt một thời gian. 2 năm sau đó, khi 13 tuổi, tôi thử lại và có công ty chấp nhận tôi với cái tên này" - Leonardo DiCaprio chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Short List.

2. Dù thể hiện tài năng từ sớm (vai diễn trong What's eating Gilbert Grape đã mang lại cho Leonardo DiCaprio đề cử Oscar đầu tiên khi mới 19 tuổi) nhưng Sony từng từ chối trao cho anh vai diễn trong The Quick and the dead năm 1995. Chỉ khi bạn diễn Sharon Stone khẩn khoản và đồng ý cắt một phần lương của chính mình cho Leonardo DiCaprio thì anh mới được tham gia.

"Cậu ấy quá xuất sắc. Tôi rất muốn được thấy cậu ấy trong phim. Tôi có thể chống lưng để cậu ấy có mặt trên phim trường mỗi ngày. May mắn là Leonardo quá giỏi và có thể tự bước trên đôi chân của chính mình" - Sharon Stone phát biểu trên tạp chí Entertainment Weekly năm 1995.

3. Cuối thập niên 1990, Leonardo DiCaprio khiến cả thế giới chao đảo khi hóa thân thành chàng họa sĩ nghèo Jack Dawson trong Titanic (1997). Ít ai biết rằng, ban đầu, Leonardo đã từ chối vai diễn này. 

"Jack Dawson không phải là người có quá khứ thống khổ hay dằn vặt nội tâm. Trước đây và cho đến tận bây giờ, Leonardo DiCaprio luôn tìm kiếm những nhân vật u ám, gai góc. Tôi đã phải thuyết phục cậu ấy đó chính là thách thức, như Gregory Peck và Jimmy Stewart đã làm ở các thế hệ trước, dường như họ không làm gì, chỉ đứng đó nhưng vẫn khiến khán giả không thể rời mắt. Chỉ khi tôi nói đó mới là điều khó khăn, cậu ấy mới hứng thú với vai diễn" - đạo diễn James Cameron chia sẻ trên People.

5 điều ít biết về Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio và đạo diễn Alejandro G. Iñárritu trên phim trường The Revenant - bộ phim dự kiến sẽ ra rạp Việt Nam vào ngày 2/2. Ảnh: 

Twentieth Century Fox Film 

4. Sau khi vào vai tỷ phú lập dị Howard Hughes trong The Aviator (2004) - nhân vật mang lại cho Leonardo DiCaprio đề cử Oscar thứ 2 trong sự nghiệp - tài tử sinh năm 1974 bị tái phát căn bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD). Đây là chứng khiến người bệnh thường có ý nghĩ ám ảnh, lo lắng không chính đáng và phải thực hiện các hành vi có tính chất ép buộc để giảm bớt căng thẳng.

Leonardo thừa nhận, đôi khi căn bệnh khiến anh phát điên. OCD hành hạ nam diễn viên suốt 2 tháng sau khi bộ phim hoàn thành và đôi khi, vẫn để lại di chứng.

5. Khả năng kinh doanh và quản lý tài chính của Leonardo DiCaprio ấn tượng không kém khả năng diễn xuất. Là một nhà hoạt động tích cực vì môi trường, năm 2013, anh từng chi 3 triệu USD để cứu loài hổ ở Nepal, 1 năm sau đó, tiếp tục là 3 triệu USD cho chiến dịch bảo vệ đại dương.

Tài tử Hollywood cũng sở hữu chuỗi cà phê nổi tiếng La Colombe. Năm 2015, DiCaprio (cùng với 2 người bạn Tobey Maguire và Adam Levine) đã đầu tư 55 triệu USD cho công ty sản xuất đệm Casper.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.