Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 điều cần làm khi trễ chuyến bay

Bạn nên lập tức đối thoại với hãng hàng không và điều chỉnh lại lịch trình để khắc phục hậu quả, thay vì lo lắng và trách cứ ai.

Trễ chuyến bay là điều không ai muốn. Tuy nhiên, nếu chẳng bay rơi vào tình huống này, hãy bình tĩnh xử lý theo những lời khuyên dưới đây của các chuyên gia để khắc phục hậu quả thật nhanh chóng.

Nói chuyện với hãng hàng không

Trước khi lo lắng hay bắt đầu căng thẳng, hãy nói chuyện thật thiện chí và chi tiết với đại diện hãng hàng không về chuyến bay vừa bị bỏ lỡ của bạn. Ông Henrik Zillmer, CEO của AirHelp, chia sẻ với Insider rằng, bạn chỉ cần đơn giản là giải thích lý do tại sao bạn bỏ lỡ chuyến bay. "Một số hãng hàng không có quy tắc linh động không chính thức dành cho hành khách. Nghĩa là họ có thể đặt vé cho bạn ngay trên chuyến bay tiếp theo, nếu họ thấy bạn lỡ chuyến bay vì lý do chính đáng", ông giải thích.

5 điều cần làm khi trễ chuyến bay

Với một số hãng, nếu lỡ chuyến trong một hoàn cảnh như tai nạn giao thông trên đường ra sân bay. Nếu may mắn và có bằng chứng kịp thời, bạn có thể không bị mất chiếc vé vừa lỡ mà được book lại không mất tiền.

Hành động đi trước một bước cũng có thể giúp ích cho bạn. Nếu hành khách bị tắc đường nghiêm trọng trên đường ra sân bay và nhiều khả năng lỡ chuyến, một số hãng hàng không cũng có chính sách đặt vé cho bạn ở chuyến kế tiếp. Hành động càng sớm càng tốt sẽ giúp ích cho cả hai, khi mà hãng hàng không có thể bán lại chiếc vé cho ai đó cần vào giờ chót.

Theo dõi chính sách của hãng hàng không

Điều này tốt nhất là nên làm trước khi bị trễ chuyến. Nhưng nếu không may bị lỡ chuyến, bạn cần tìm hiểu các quy định của hãng hàng không trong trường hợp này, để biết hợp đồng vận chuyển giữa bạn và họ được thực hiện như thế nào, sự cố xảy ra sẽ được giải quyết ra sao. Từ đó, bạn có thể tuân thủ và khắc phục kịp thời theo quy định.

5 điều cần làm khi trễ chuyến bay - 1

Cân nhắc phương án di chuyển khác

Quảng cáo
 
 

Nếu hãng hàng không không cho phép đặt lại hành trình hoặc tiền phạt cao thì bạn nên cân nhắc phương án khác thông minh hơn như mua vé giá rẻ của hãng khác, tìm sân bay lân cận hay bay vào một ngày khác nếu không ảnh hưởng đến lịch trình.

Còn trong trường hợp bạn bắt buộc phải có mặt ở địa điểm đó mà các hãng hàng không khác cũng không còn vé, đã đến lúc cân nhắc những phương án giao thông dưới mặt đất như đi tàu hỏa, tàu hỏa cao tốc, xe bus đêm... Những lựa chọn này luôn có lịch trình dày đặc nên khả năng tìm kiếm vé sẽ cao hơn. Đối với một số chặng ngắn thì đi tàu cao tốc đôi khi ngang bằng với đi máy bay (nếu cộng cả thời gian đến sớm để check in).

5 điều cần làm khi trễ chuyến bay - 2

Điều chỉnh lại lịch trình với khách sạn

Việc bỏ lỡ chuyến bay có thể sẽ có tác động đến hành trình của bạn, cho dù đang đi công tác hay đi du lịch. Hãy nhanh chóng điều chỉnh lại lịch trình như xe đưa đón sân bay và đặc biệt là booking với khách sạn. Một số khách sạn cho phép bạn điều chỉnh trong một khoảng thời gian nhất định trước giờ check in nên hành động này phải càng sớm càng tốt. Mục đích của bạn là phải giảm thiểu số tiền bị phạt càng ít càng tốt. Trong trường hợp xấu, bạn có thể phải hủy bỏ đặt phòng.

Tìm hiểu điều khoản đền bù

5 điều cần làm khi trễ chuyến bay - 3

Trong một số trường hợp như bạn lỡ chuyến bay nối chuyến do chuyến bay đầu tiên bị gián đoạn, thì bạn có đủ điều kiện để được bồi thường từ hãng hàng không. Nếu bay ở châu Âu, điều khoản này có tên là EC61, tức là áp dụng với những hãng hàng không EU hoặc khời hành từ EU, hành khách có đủ điều kiện yêu cầu bồi thường trong 3 trường hợp sau: chuyến bay bị trễ từ 3 tiếng trở lên ở điểm cuối cùng, chuyến bay bị hủy hay bị từ chối cho lên máy bay. Một trong 3 trường hợp này xảy ra, bạn có thể được yêu cầu đền bù. Còn tùy vào mỗi hãng, quy định cũng khác nhau.

Theo Insider

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.