Press Esc to close

Thông tinWorld
5 điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng ở Myanmar

Với vô số những ngôi chùa và đền thờ, Myanmar rất phù hợp đối với những ai đam mê Phật giáo, trong đó có 5 địa điểm rất nổi tiếng dưới đây. 

 

Theo gợi ý của Lonely Planet, bạn sẽ có chuyến hành hương đáng nhớ tại Myanmar. 

1. Shwedagon Paya

5-diem-hanh-huong-phat-giao-noi-tieng-o-myanmar

Là một biểu tượng của quốc gia Phật giáo này, Shwedagon Paya, nằm ở thủ đô cũ Yangon, kỳ thực là một mỏm đá dát vàng. Với việc nằm cao hơn so với thành phố đến 100 m, thật không khó để mọi người có thể chiêm ngưỡng địa điểm linh thiêng này từ bất cứ nơi đâu. Người dân ở đây cho rằng ngôi chùa này đã được xây dựng từ cách đây 2.500 năm với mục đích cất giữ tóc của Phật Tổ để lại cho hai người em của ông.

Ngoài ra, đây cũng là nơi đặt phù đồ cũng như nhiều đền thờ và điện thờ khác trong thành phố. Hãy trải nghiệm Shwedagon vào buổi sớm mai để tận hưởng hết vẻ đẹp của nơi này. Tham gia vào đoàn người hành hương trước hoàng hôn cũng là một ý tưởng không tồi để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của Shwedagon dưới ánh mặt trời.

2. Núi Kyaiktiyo

5-diem-hanh-huong-phat-giao-noi-tieng-o-myanmar-1

Hòn đá dát vàng trên ngọn núi Kyaiktiyo thuộc vùng đông nam Myanmar là một trong những điểm hành hương nổi tiếng. Với ánh vàng óng ánh dưới ánh sáng mặt trời, thật không khó để lý giải tại sao nơi này lại có thể thu hút nhiều người đến vậy. Trên đỉnh của nó còn được người ta xây dựng một phù đồ nhỏ mặc dù nhìn có vẻ là phù đồ sẽ không thể nào xây dựng trên đó được.

Phong cảnh đẹp đến choáng ngợp của vùng núi non hùng vĩ này cũng là một điểm hấp dẫn đối với nhiều du khách. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để tham quan là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, khi mà những người hành hương đến đây làm lễ. Còn nếu đến vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 10), mây mù sẽ che phủ hầu hết vùng đất này.

3. Bagan

5-diem-hanh-huong-phat-giao-noi-tieng-o-myanmar-2

Có đến hơn 3.000 đền chùa được xây dựng khắp vùng đồng bằng này. Đó chính là thành quả của làn sóng xây dựng chùa chiền kéo dài liên tục từ giữa thế kỷ thứ 11 đến tận cuối thế kỷ thứ 13 dưới triều đại của những vị vua sùng bái Phật giáo.

Phần lớn đền thờ ở đây là tàn tích của những phù điêu khổng lồ. Vẫn có nhiều đền thờ hoạt động bình thường mà tiêu biểu là đền thờ Anando Pahto tuyệt mỹ. Được chiêm ngưỡng hoàng hôn buông xuống dưới màn sương kỳ ảo của thành phố này là một trải nghiệm khó quên đối với những ai đã từng đặt chân đến.

4. Mrauk U

5-diem-hanh-huong-phat-giao-noi-tieng-o-myanmar-3

Nằm sâu trong vùng Rakhine xa xôi hẻo lánh ở phía tây Myanmar, không khó để bắt gặp những công trình Phật giáo được xây dựng hết sức công phu và vững chắc như một pháo đài thực thụ. Mrauk U cũng chính là địa điểm thu hút ít người hành hương nhất. Những phù điêu ở đây được dựng lên bằng đá từ những thế kỉ thứ 15 và 16.

Tuy thời gian và thời tiết đã làm cho một số công trình bị ảnh hưởng, hầu hết mọi thứ ở đây vẫn còn nguyên vẹn. Đã từng có thời vùng đất này là thủ phủ của vùng Rakhine và là một trong những thành phố giàu có nhất châu Á nhờ việc giao thương với Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và các quốc gia vùng Trung Đông.

Có một lưu ý nhỏ đối với những người muốn đến đây thăm quan là cần phải kiểm tra các thông tin an ninh thật kỹ vì tại đây từng xảy ra những vụ bạo lực mà tiêu biểu nhất là vào năm 2012. Mặc dù vậy, cả Bagan và Mrauk U đều là những địa điểm kích thích trí tò mò của du khách. Với múc giá thuê xe ngựa khoảng 320.000 đồng/ngày, sẽ thật sự lý tưởng cho du khách khám phá vì những người chủ xe rất am hiểu về các công trình tại đây.

5. Bago

5-diem-hanh-huong-phat-giao-noi-tieng-o-myanmar-4

Bago ngày nay đã không còn giống như Bago trước đây. Bago trước đây từng là thủ phủ của miền Nam Myanmar và là nơi tọa lạc của những ngôi đền đẹp nhất quốc gia này cũng như nhiều tu viện quan trọng khác. Đây cũng là nơi bức tượng Phật nằm Shwethalyaung nổi tiếng được chạm khắc từ thế kỷ thứ 10.

Ngoài ra, tại Kya kha Wain Kyaung, một trong những tu viện Phật giáo lớn nhất Myanmar, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng hơn 500 nhà sư đi khất thực vào mỗi sáng. Du khách có thể đến thăm tu viện Trăn để chiêm ngưỡng những loài trăn bản địa. Tu viện đặc biệt này được xây dựng từ cách đây hơn 120 năm.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.