Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
5 địa điểm check-in cực chất năm 2017 dành cho hội "sống ảo"

Nếu đã quá nhàm chán với những điểm đến quen thuộc, nhuốm màu dịch vụ du lịch của năm cũ, hãy "bỏ túi" ngay 5 địa điểm còn hoang sơ, mới mẻ dưới đây để lên lịch vi vu trong năm mới

1. Chùa Linh Quy Pháp Ấn (Lâm Đồng)

Đến Lâm Đồng, đừng bỏ qua chuyến du ngoạn ngắm cảnh chùa Linh Quy Pháp Ấn. Đường lên chùa hơi khó, lối đi nhỏ hẹp. Tuy nhiên khi đặt chân đến nơi, chắc chắn bạn sẽ thấy công sức của mình không hề lãng phí.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm ẩn giữa núi rừng đại ngàn (Pháp Ấn sơn). Để đến được chùa, bạn phải đi qua nhiều cung đường đèo, qua nhiều thôn xóm và những con đường dốc đứng, nhỏ bằng vòng bánh xe. Sau đó, bạn gửi xe dưới chân đồi 45 và men theo những bậc thềm đá phủ rêu giữa rặng trúc hay đồi chè, để "check-in" nơi đẹp nhất – Quán Chiếu Đường.

(Ảnh: @iskin.com.vn)
(Ảnh: nguyen_thu1011)
(Ảnh: @iamgbanie)
(Ảnh: tuyet_trinh1.06)

2. Cánh đồng quạt gió (Bạc Liêu)

Nhắc đến Bạc Liêu, người ta nghĩ ngay đến xứ sở của Công tử Bạc Liêu huyền thoại. Tuy nhiên, với việc nơi đây sở hữu cánh động quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam cũng khiến bạn phải suy nghĩ đến một chuyến đi tới đây càng sớm càng tốt.

Từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Các cánh quạt điện gió có sức cuốn hút với phượt thủ không kém gì danh lắm thắng cánh nổi tiếng. Giờ đây,  không cần đi đâu xa, giới trẻ Việt vẫn có thể thoải mái chụp hàng trăm bức hình với khung cảnh đậm chất châu Âu.

(Ảnh: @blackcoffee149)
(Ảnh: trouble.kim)
(Ảnh: ddonghungg)
(Ảnh: ctk_writer)

3. Đảo Nam Du (Kiên Giang)

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), được tạo hóa xếp đặt khéo léo, từng khối thể lớn nhỏ, cao thấp của từng hòn nằm đan xen nhau, tạo thành một thế trận vững chắc giữa đại dương trông rất đẹp.

Nên đi Nam Du vào mùa khô trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Thời tiết đẹp nhất là trong khoảng từ tháng 1 đến 3 do lúc này biển khá êm, những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

(Ảnh: @g.thingg)
(Ảnh: @trambuibao)
(Ảnh: @duynguyen1104)
(Ảnh; duongbinhyen)

4. Điệp Sơn (Khánh Hòa)

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Khi đến nơi, bạn có thể bắt đầu hành trình chinh phục con đường mòn trên biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.

Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua. Chắc chắn Điệp Sơn sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm du lịch chưa từng có.

(Ảnh: @nhantranmai)
(Ảnh: @nguyentuanvux)
(Ảnh: @karat.tran)
(Ảnh: @ninibaongoc)

5. Hòn Sơn (Kiên Giang)

Đảo Hòn Sơn nằm cách nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, có phong cảnh hoang sơ tự nhiên và những bãi biển dài nước trong như ngọc. Hòn Sơn là một quần thể núi rừng nguyên sinh bao gồm nhiều loại cây cối và động vật, còn có một tên gọi khác là đảo Hòn Rái, do trước đây trên đảo có rất nhiều rái cá sinh sống. 

Phong cảnh tại Hòn Sơn nói chung vẫn còn hoang sơ, chưa được khai thác du lịch mạnh, vẫn giữ được vẻ tự nhiên, hoang dã. Các bãi đá, bãi tắm sạch sẽ, không gian yên tĩnh, thoải mái, là nơi lý tưởng để bạn thư giãn sau chuỗi ngày bận rộn, bon chen ở thành thị. Bãi cát trắng, làn nước biển trong xanh, những hàng dừa bãi đá lớn nhỏ hoang dại là những hình ảnh sẽ chào đón.

(Ảnh: @phan.t.huy)
(Ảnh: @im_kem)
(Ảnh: @natchan113)
(Ảnh: @im_kem)

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.