Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
5 đặc sản hút hồn tín đồ ẩm thực ở Hokkaido
Hokkaido, Nhật Bản rất nổi tiếng với sữa tươi và khoai tây. Thế nên rất dễ hiểu khi các đặc sản của Hokkaido đều liên quan đến 2 nguyên liệu này.

Jaga Pokkuru

"Jaga Pokkuru" là món snack được làm từ 100% khoai tây Hokkaido với cách chế biến siêu đơn giản, đó là khoai thái thanh sấy với muối biển. Cách chế biến đơn giản này giúp giữ được trọn vẹn vị ngon của khoai tây. Món này ngon và được ưa chuộng đến mức các cửa hàng bán đồ lưu niệm ở Hokkaido thường giới hạn mỗi khách chỉ được mua 5 gói mà thôi.

Sanporoku

Bánh sanporoku là một trong những món bánh siêu nổi tiếng của Hokkaido. Nguyên liệu của món bánh này đều là sản phẩm được sản xuất từ chính Hokkaido bao gồm bột mì vùng Tokachi, bơ và đường vùng Hokkaido. Món bánh sanporoku gợi nhớ đến bánh baumkuchen nổi tiếng ở châu Âu nhưng mềm, ẩm hơn. Điểm đặc trưng của món bánh này là có hình tròn với rất nhiều lớp bánh mỏng, xếp chồng lên nhau, không có điểm đầu và điểm kết thúc, tượng trưng cho sự thịnh vượng, vĩnh cửu, tình yêu bất diệt và hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống.

hokk

Shiroi Koibito

Bánh Shiroi Koibito là phiên bản Nhật Bản của một loại bánh quy phổ biển ở Châu Âu. Món bánh này có  lớp vỏ ngoài giống như bánh lưỡi mèo giòn xốp, lớp nhân là sô cô la trắng mềm mịn như tan trên đầu lưỡi nhờ thành phần làm từ sữa tươi nguyên chất Hokkaido. Ngoài phiên bản nhân sô cô la trắng, shiroi koibito còn có phiên bản nhân sô cô la đen.

Marusei Butter Sand

Đây là món bánh vô cùng nổi tiếng chỉ có bán ở vùng Hokkaido và một số cửa hàng giới hạn ở Nhật. Lớp vỏ bánh giòn rụm với lớp nhân hỗn hợp kem bơ làm từ 100% sữa tươi của vùng Hokkaido, chocolate trắng và nho khô khiến món này ngon đến khó chối từ.

Kem tươi

Nhắc đến Hokkaido là nhắc đến... kem tươi! Ở Hokkaido có rất nhiều tiệm kem tươi thơm ngon, trong đó có tiệm “Milk & Parfait Yotsuba White Cosy”. Đât là nơi bạn có thể thỏa thích thưởng thức những sản phẩm làm từ sữa của Yotsuba – công ty của những trang trại chăn nuôi bò sữa tại Hokkaido. Trong đó, món tráng miện parfait đầy ắp kem tươi được làm từ sữa bò hảo hạng của Hokkaido là món rất được yêu thích.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.