Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
5 cái “nhất” trong các MV ca nhạc của năm 2014

Đó là những video ca nhạc sáng tạo nhất, có vũ đạo đẹp nhất, “nhái” hài hước nhất, được “hát nhại” nhiều nhất, hoặc thậm chí là… kỳ quặc nhất.

Video ca nhạc sáng tạo nhất

Nhóm nhạc đến từ Mỹ OK Go từ lâu đã trở thành ông vua của những video ca nhạc gây ấn tượng mạnh về thị giác. Năm 2014, OK Go tiếp tục gây sửng sốt về phần nhìn với 2 MV “I Won’t Let You Down” và “The Writing’s on the Wall”.

 

Nhóm nhạc Anh Metronomy cũng không thua kém với 2 MV “Love Letters” và “Month of Sundays” có cách thể hiện độc đáo về mặt hình ảnh.

Tuy vậy, dẫn đầu về mặt sáng tạo phải kể tới “Mayokero” của nam ca sĩ - nhạc sĩ người Do Thái Roy Kafri. Trong MV này, các bìa album nổi tiếng khắc họa chân dung của những ca sĩ như David Bowie, Madonna, Prince… được xử lý hình ảnh khéo léo như thể tất cả đều đang cùng hòa nhịp vào một điệu “beatbox” sôi động.

 

Video ca nhạc có vũ đạo đẹp nhất

Những màn nhảy múa vừa lạ lùng vừa gây phấn khích của nữ ca sĩ người New Zealand - Lorde trong “Yellow Flicker Beat” hay những động tác khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng với phong cách nhảy đường phố của nữ ca sĩ người Canada - Kiesza trong “Hideaway” khá ấn tượng, nhưng ấn tượng nhất phải kể tới “Chandelier” của Sia.

 

Nữ ca sĩ người Úc Sia đã mời một cô bé vũ công múa minh họa cho video ca nhạc của mình, trong MV, cô bé hóa thân thành nữ ca sĩ Sia với mái tóc chấm vai màu trắng đặc trưng. Vũ điệu của cô trở thành điểm nhấn chính trong phần hình ảnh của MV.

 

Video ca nhạc kỳ lạ nhất

Thị trường âm nhạc năm nay tiếp tục xuất hiện nhiều sản phẩm âm nhạc “lạ lùng”. Những sản phẩm này thường đến từ những nghệ sĩ ẩn danh “amateur”, những sản phẩm âm nhạc của họ thách thức khái niệm về một video ca nhạc truyền thống.

Trước tiên phải kể tới “nhạc phẩm” “Watermelon” được thể hiện bởi nam ca sĩ - nhạc sĩ người Anh - Tom Rosenthal. Phần hình ảnh của video khá hài hước và… vô nghĩa, khắc họa một người đàn ông trong bộ đồ hóa trang hình quả dưa hấu “chạy nhảy” khắp nơi.

 

Hay một MV khác có tên “All Eyes On Egg” với phần nhạc không lời và phần hình ảnh khắc họa một người đàn ông trong bộ đồ… hình quả trứng, đi đến đâu anh ta cũng khiến những người xung quanh phải “tròn mắt” vì ngạc nhiên.

Tuy vậy, danh hiệu quán quân ở hạng mục sản phẩm âm nhạc kỳ lạ nhất thuộc về MV “11” của DJ người Hàn Quốc có nghệ danh Hitchhiker với phần nhạc và phần hình ảnh đều đảm bảo tiêu chí… “không giống ai”.

 

Video ca nhạc “nhái” hài hước nhất

Danh hiệu này thuộc về một người dùng YouTube có tên Mario Wienerroither - tác giả của hàng loạt video gây sốt trên mạng khi anh này biến những video ca nhạc trở thành video “không nhạc”.

Phần hình ảnh của các MV được giữ nguyên nhưng phần nhạc bị tách bỏ, thay vào đó là những âm thanh mới (với tiếng ho, tiếng huýt sáo, tiếng ngáp…) được Mario khớp vào rất khớp với phần hình.

Tính hài hước của những video này nằm ở chính sự đối lập giữa video “ca nhạc” và “không nhạc”. Video ca nhạc “nhái” ấn tượng nhất thuộc phiên bản “MV không lời” của “Dancing in the Street” - một video ca nhạc được thực hiện từ năm 1985 của hai nam ca sĩ người Anh Mick Jagger và David Bowie.

 


Video ca nhạc được “hát nhại” nhiều nhất

MV “7/11” của Beyonce và “Blank Space” của Taylor Swift đều là những MV mới ra mắt trong năm 2014 và được “hát nhại” khá nhiều, nhưng “All About That Bass” của nữ ca sĩ 21 tuổi người Mỹ Meghan Trainor mới là MV vô địch về khoản được “hát nhại” nhiều nhất trong năm. Đây cũng là một trong 10 MV được xem nhiều nhất trên YouTube năm 2014.

 

MV này đã thu hút những người hâm mộ thực hiện những video “hát nhại” theo nhiều phong cách đa dạng như “All About That Base” với phong cách phim Star Wars, “All About that Baste” với chủ đề ngày lễ Tạ ơn. Thậm chí các thực tập sinh của NASA cũng hòa vào trào lưu hát nhại này và cho ra mắt phiên bản “All About That Space”.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.