Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết

 Trồng khoai tây trong chậu vô cùng đơn giản nhưng lại cho bạn một mùa củ bội thu, hãy học theo cách trồng khoai tây của nông dân sân thượng này để có được thành quả ngoài sức mong đợi.

1. Trồng trong chậu cao su

Chậu cao su vô cùng dễ tìm kiếm, dễ mua. Chậu sử dụng để trồng cây cũng khá bền trước mọi điều kiện thời tiết và cũng thích hợp để trồng các loại cây cho củ, trong đó có khoai tây.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Để trồng được khoai tây và giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh, cho năng suất cao, bạn có thể chọn hai chậu cao su có kích cỡ bằng nhau. Tiếp đó đục lỗ ở cả hai chậu. Dùng cưa để cắt xung quanh một chậu như hình hướng dẫn. Khi trồng chỉ cần chồng hai chậu lại với nhau. Cách làm này giúp tạo độ thoáng, thoát nước tốt cho cây. Khoai tây ưa đất nhiều mùn, tơi xốp, giàu dinh dưỡng. Khi thu hoạch chỉ cần nhấc một chậu ra ngoài là đủ để bạn thoải mái thu hoạch cả "chùm" củ một cách tiện lợi.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

Chuẩn bị hai chậu cao su.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 3.

Đục lỗ dưới đáy chậu và khoét xung quanh một chậu, sau đó chồng lên nhau.

2. Trồng khoai tây trong rọ

Mùa đông luôn là mùa thích hợp để trồng khoai tây. Vì thế các nông dân sân thượng đừng bỏ lỡ cơ hội trồng loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng này. Để trồng khoai tây, bạn có thể sử dụng rọ nhựa thông thường. Khoai tây không cần nhiều đất. Khi trồng bạn chỉ cần bỏ một lượng đất vừa đủ, đặt những củ khoai tây đã mọc mầm vào trong rọ. Những lỗ hổng của rọ sẽ giúp cho rễ khoai tây được thông thoáng và sinh sôi, đẻ nhánh nhanh hơn.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 4.

Những chiếc rọ có thể trồng khoai tây.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 5.

Lót giấy hoặc vải mỏng trước khi trồng.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 6.

3. Trồng khoai tây trong thùng nhựa

Nếu bạn muốn trồng khoai tây với số lượng cây lớn, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của những chiếc thùng nhựa cỡ lớn. Chúng sẽ giúp bạn trồng được nhiều hơn. Tiết diện đáy của thùng cũng khá rộng, trước khi trồng bạn chỉ cần đục lỗ ở đáy và xung quanh thùng vừa đến phần đất bỏ bên trong. Trồng những nhánh khoai tây đã mọc mầm, thường xuyên tưới nước và bón phân định kỳ để có một mùa khoai tây bội thu trên sân thượng.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 7.

Những chiếc thùng nhựa cỡ lớn cũng thích hợp để trồng khoai tây.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 8.

Chăm chỉ tưới nước và bón phân định kỳ.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 9.

Khoai tây bội thu khi trồng trong thùng nhựa.

4. Trồng khoai tây trong túi

Khoai tây là loại cây cho củ khá dễ trồng, vì vậy bạn chỉ cần trộn đất với đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, chọn những chiếc túi chắc chắn để bỏ đất vào trong. Túi vừa có thể giúp bạn di chuyển khoai tây đến vị trí thích hợp tùy thời tiết vừa giúp lượng nước thừa thấm ra ngoài, tránh để cây bị ngập úng. Trồng khoai tây trong túi cũng sẽ mang lại năng suất cao nếu được chăm sóc kỹ lưỡng.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 10.

Những chiếc túi tiện lợi để trồng khoai tây.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 11.

Bỏ đất và đặt mầm khoai tây trong túi.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 12.

Bổ sung đất và phân bón theo định kỳ.

5. Khoanh lưới trồng khoai tây

Bạn cũng có thể khoanh lưới để tạo khoảng diện tích nhất định cho việc trồng khoai tây. Bỏ đất vào bên trong, lót thêm rác hoặc trấu hun và đặt củ xung quanh lưới. Cây sẽ mọc lên, bám vào lưới để tươi tốt. Củ sẽ ra thành chùm ở bên dưới nhờ lớp rác hay trấu hun thông thoáng, thoát nước tốt.

5 cách trồng khoai tây bội thu không phải ai cũng biết - Ảnh 13.

Sử dụng lưới khoanh vùng cũng là ý tưởng tuyệt vời để trồng khoai tây.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.