Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 cách loại bỏ vết bẩn mỹ phẩm thường gặp trên quần áo

Bạn đang hoảng loạn vì trang phục yêu thích bị dính vết son môi, sơn móng tay hay mascara? Hãy thử áp dụng ngay những tips dưới đây để loại bỏ vết bẩn.

Không có gì khó chịu hơn khi phải chứng kiến những món quần áo yêu thích của mình bị làm xấu đi bởi những vết bẩn. Thực tế, ai ai cũng sẽ phải đối mặt với trường hợp quần áo bị làm bẩn, đặc biệt là những cô nàng điệu đà mê trang điểm. Việc trang điểm tuy khiến chúng ta cảm thấy tự tin hơn, nhưng đôi khi cũng mang lại rắc rối không nhỏ khi mỹ phẩm dính trên quần áo. Không ít cô nàng bi quan đã lựa chọn bỏ xó quần áo thay vì tìm hiểu những phương pháp để loại bỏ vết bẩn. Và cũng đừng nghĩ rằng chỉ cần vò mạnh tay là những vết bẩn sẽ biến mất. Trên thực tế, đối với mỗi vết bẩn do mỹ phẩm để lại sẽ có một cách thức và nguyên liệu riêng để tẩy. Khi đã nằm lòng những giải pháp này, bạn sẽ dễ dàng tạm biệt những vết bẩn đáng ghét trên quần áo.
 
Son môi
 
Thực tế thì có rất nhiều cách loại bỏ vết bẩn do son môi: xà phòng nước, cồn isopropyl, ammonia... nhưng ít ai biết rằng hầu hết các vết bẩn do son môi có thể tẩy nếu chúng ta xử lí ngay bằng khăn lau ướt dành cho em bé, nhưng nhớ là chỉ lau chứ đừng chà xát. Nếu không có khăn lau ướt, hãy lấy một miếng vải sạch thấm rượu hoặc ammoniac rồi thoa lên vết son (để chắc chắn hãy thoa lên mảnh vải khác trước). Có điều, cách này không thể áp dụng được đối với trang phục chất liệu lụa hoặc len.
 
Ngoài ra, keo xịt tóc cũng là một tips hay ho để loại bỏ vết bẩn son môi. Bạn chỉ cần xịt một ít keo xịt tóc lên bề mặt vải bị dính son môi và để trong một vài phút, sau đó giặt lại bằng nước sạch.

5 cách loại bỏ vết bẩn mỹ phẩm thường gặp trên quần áo 1
 
Kem/phấn dạng lỏng
 
Cũng giống như son môi, phấn hay kem dạng lỏng thường có chất dầu. Hãy thực hiện việc tẩy rửa như với vết bẩn do son môi. Vết bẩn sẽ dễ sạch hơn nếu chúng ta xử lí ngay lập tức, đừng bao giờ để nó bị khô lại trên quần áo. Nếu các vết bẩn chưa sạch, hãy thử với nước rửa chén bát vì chúng được thiết kế để phá vỡ dầu nên rất hữu hiệu với loại vết bẩn kiểu này. Khi hoàn tất, phun nước vào chỗ vừa tẩy và để khoảng 10 phút rồi giặt lại
 
Sơn móng tay
 
Sử dụng acetone luôn được coi là biện pháp truyền thống để loại bỏ màu sơn móng tay chân. Không may là loại hóa chất này lại quá quá mạnh nếu áp dụng trên áo quần. Có một cách khác không cần đến hóa chất mà lại tiện lợi không kém: đợi cho vết sơn móng tay khô đi rồi sử dụng băng dính để loại bỏ chúng, tương tự như cách bạn... wax lông.
 
5 cách loại bỏ vết bẩn mỹ phẩm thường gặp trên quần áo 2
 
Thuốc nhuộm tóc
 
Đây là loại hóa chất rất khó trị nếu bị dây vào quần áo. Trong trường hợp này, cồn là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn có thể tin tưởng. Ngoài ra thì nhựa thông và một số dung môi khác nhẹ hơn cũng có thể áp dụng, nhưng bạn nên chắc chắn rằng chúng không gây tổn hại đến chất liệu vải của trang phục.
 
Mascara
 
Vết bẩn do mascara gây ra có thể loại bỏ bằng cách thoa lên đó một ít các dung môi dầu như Carbona hoặc WD 40 rồi để yên vài phút, sau đó chải nhẹ bằng bàn chải răng. Phun nước lên bề mặt vừa xử lí. Sau 10 phút giặt lại.
 
5 cách loại bỏ vết bẩn mỹ phẩm thường gặp trên quần áo 3
Nguồn: Beautylish
 

Theo

GG / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.