Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 cách hữu hiệu 'đá bay' nỗi sợ phim kinh dị
Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn thoát ra khỏi nỗi ám ảnh khi xem xong một bộ phim kinh dị và đủ dũng cảm... xem tiếp phim khác.

1. Xem hậu trường của phim

Các nhà làm phim kinh dị luôn cố gắng biến tình huống phim trở nên thật nhất có thể để doạ người xem. Để không bị ảnh hưởng nhiều bởi những câu chuyện ma quỷ trong phim, bạn cần tự nhắc mình rằng bộ phim không có thật. Hiệu quả nhất là tìm hậu trường phim để xem. Những bức ảnh hậu trường sẽ bóc mẽ sự thật về các nhân vật ma quỷ đã khiến bạn sợ chết khiếp trong phim.

[Caption]

Ma nữ nổi tiếng trong The Ring không bò ra từ màn hình máy tính như bạn được xem đâu, thực ra chỉ...bò trên phông xanh thôi.

Những hình ảnh hài hước của dàn diễn viên tại hậu trường phim kinh dị sẽ khiến bạn cười lăn, hoàn toàn quên mất không khí đáng sợ của phim. Khi ý thức được là phim không có thật, bạn sẽ thoải mái xem phim kinh dị mà chẳng sợ chút nào nữa.

2. Đùa vui với bạn bè về bộ phim

Khi xem một bộ phim kinh dị khiến bạn cảm thấy quá sợ hãi, hãy tám chuyện với hội cạ cứng về diễn biến của phim. Việc tập trung bình luận các tình tiết hài hước, dù rất nhỏ, trong phim cũng khiến nỗi sợ của bạn nhanh chóng bị thổi bay.

5-cach-huu-hieu-da-bay-noi-so-phim-kinh-di-1

The Shinning là bộ phim vừa rùng rợn vừa hài hước.

Sau này mỗi lần nhắc đến bộ phim bạn sẽ nhớ nhiều hơn đến các phân đoạn gây cười hoặc doạ dẫm ngớ ngẩn của phim thay vì không khí ám ảnh, kinh hoàng.

3. Nghĩ đến các kế hoạch vui vẻ

Một mẹo hữu hiệu nữa để nhanh chóng quên đi nỗi sự từ bộ phim kinh dị vừa xem đó là tưởng tượng đến các khung cảnh tươi sáng hoặc lên kế hoạch các hoạt động vui chơi. Cuốn tâm trí vào dòng suy nghĩ tích cực, vui tươi sẽ mang ký ức về bộ phim kinh dị bị mờ đi. 

5-cach-huu-hieu-da-bay-noi-so-phim-kinh-di-2

Khung cảnh đẹp đẽ, sáng sủa hoặc các kế hoạch hứng khởi có tác dụng hiệu quả trong việc xua đi nỗi sợ hãi.

Để tăng hiệu quả của cách này, bạn có thể chia sẻ kế hoạch với một người bạn thân hoặc gạch đầu dòng trong sổ ghi chép. 

4. Xem/đọc những câu chuyện cười, giải trí

Bộ não thường có xu hướng ghi nhớ ký ức được nạp vào gần nhất, nên nếu bạn "trót" xem phim kinh dị mà vẫn muốn đi ngủ ngon thì cách tốt nhất là tìm xem một clip hài. Những hình ảnh buồn cười sẽ được lặp đi lặp lại trong trí nhớ thay cho các phân cảnh đáng sợ trong phim kinh dị và khiến bạn quên đi nỗi sợ hãi.

5-cach-huu-hieu-da-bay-noi-so-phim-kinh-di-3

Một bộ phim hoạt hình vui nhộn, buồn cười là "vũ khí" đối đầu với bộ phim kinh dị gây khiếp đảm.

5. Tìm đọc lý giải khoa học cho hiện tượng trong phim

Các hiện tượng kỳ lạ, rùng rợn trong phim thường được xuất phát từ linh hồn người chết, thế lực siêu nhiên hoặc quỷ dữ. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp đã được khoa học giải thích. Câu trả lời nằm sau các hiện tượng kỳ quái đôi khi chỉ là hiệu ứng thị giác, hiện tượng vật lý hoặc một phản ứng thông thường nào đó của cơ thể. Hồn ma chỉ là tưởng tượng của các nhà làm phim mà thôi. 

5-cach-huu-hieu-da-bay-noi-so-phim-kinh-di-4

Cảnh bàn cầu cơ trong phim Ouja.

Ví dụ như hiện tượng bàn tay tự di chuyển trên bàn cầu cơ, các nhà khoa học lý giải rằng đó là sự liên kết thần kinh giữa não vào cơ cánh tay. Thực tế bộ não cho phép các múi cơ di chuyển vô thức mà bình thường chúng ta không để ý, hiện tượng này có tên gọi là hiệu ứng ideomotor. Việc bàn tay di chuyển trên bàn cầu cơ được xuất phát từ phản xạ trong tiềm thức, hoàn toàn không phải do linh hồn người chết nào cả.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.