Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 bước trang điểm đơn giản giúp che quầng thâm dưới mắt
Mắt bị sưng và thâm quầng là hiện tượng rất phổ biến vào mỗi sáng thức dậy. Nếu không chú ý che khuyết điểm này trên khuôn mặt, mọi nỗ lực trang điểm khác có thể sẽ bất thành. Những quầng thâm sậm màu dưới mắt sẽ khiến khuôn mặt trông phờ phạc, mệt mỏi dù bạn đã tô phấn hồng và son môi màu sắc rực rỡ, tươi sáng.

Thực hiện các bước trang điểm đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay những quầng thâm đáng ghét, để đôi mắt thêm long lanh, rạng ngời trong ngày mới.

1. Dưỡng ẩm trước khi trang điểm

 

5 bước trang điểm đơn giản giúp che quầng thâm dưới mắt

Đừng vội trang điểm ngay khi vừa thức dậy với đôi mắt sưng húp, thâm quầng, vì như vậy các khuyết điểm vùng mắt sẽ càng nổi bật hơn dưới lớp son phấn. Thay vào đó, có thể áp dụng nhiều mẹo nhỏ giúp giảm sưng mắt như đặt 1 chiếc muỗng inox vào tủ lạnh vào tối hôm trước và áp lên vùng mắt bị sưng, sạm màu vào sáng hôm sau. Bọng mắt xấu xí sẽ nhanh chóng bị xẹp xuống và biến mất sau 5 đến 10 phút.

Để đôi mắt trông bớt mệt mỏi, hãy rửa mặt bằng nước lạnh và thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm vùng mắt. Để kem thấm sâu vào da trong khoảng 10 phút trước khi thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.

2. Dùng kem lót vùng mắt

5 bước trang điểm đơn giản giúp che quầng thâm dưới mắt

Sau khi vùng da dưới mắt đã tươi sáng và sống động hơn nhờ kem dưỡng ẩm, bạn hãy chăm chút thêm cho khu vực này một lớp kem lót nhẹ. Lớp kem lót hoàn hảo sẽ giúp giảm các nếp nhăn cũng như giúp đôi mắt thêm cuốn hút.

3. Tiếp tục với kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là loại mỹ phẩm rất quan trọng và không thể thiếu khi trang điểm cho mắt, vì da ở khu vực này nhanh chóng bị lão hóa hơn các vùng khác trên cơ thể, biểu hiện bằng các vết chân chim, nám, đồi mồi… Sử dụng một ít kem che khuyết điểm màu vàng hoặc màu da cam ngay trên vùng da bị đốm đen, thâm quầng.

4. Phủ kem nền

Sau khi đã che các vết nám và quầng thâm vùng mắt với kem che khuyết điểm, bạn hãy phủ thêm 1 lớp kem nền đều khắp bề mặt da. Lưu ý chọn kem nền hợp với từng tone màu da: Lạnh, trung tính và ấm. Các loại kem nền có tone màu nóng như đỏ, hồng hay ánh xanh rất hợp với làn da tone lạnh. Da tone ấm phù hợp với kem nền có tone màu vàng hay hồng đào. Tone da trung tính khá kén kem nền, vì vậy bạn nên chọn loại kem ở giữa những gam màu nóng như hồng, đỏ và tone màu ở dưới như vàng hay nâu trong bảng màu.

5 bước trang điểm đơn giản giúp che quầng thâm dưới mắt

Ngoài ra, có đến 4 loại kem nền tùy thuộc vào loại da và nhu cầu sử dụng của bạn, gồm kem BB, CC, Cushion và Foundation. Kem BB có độ che phủ cao, có khả năng chống nắng, giúp làm đều màu và cung cấp một phần độ ẩm cho da, vì vậy thích hợp với làn da khô, da tổng hợp nhưng lại dễ khiến da đổ dầu và mau trôi. Trong khi đó kem CC lại rất thích hợp cho những bạn gái có làn da bị tàn nhang, không đều màu vì có khả năng điều chỉnh màu tốt và tạo lớp nền mỏng, mịn màng hơn BB. Tuy nhiên, kem CC lại có độ che phủ kém và dễ khiến làn da bị bóng.

Kem Foundation là kem nền cổ điển nhất, thường có độ bám và che phủ cao, hiệu chỉnh màu da tốt nhưng cần tẩy trang kỹ sau khi dùng. Nếu bạn yêu thích xu hướng trang điểm trong suốt theo kiểu Hàn thì kem Cushion là lựa chọn đáng cân nhắc. Đây là loại kem giúp tạo hiệu ứng siêu mỏng, làm da căng mọng và bóng sáng như nước, rất thích hợp với làn da mỏng manh của phụ nữ Á Đông. Tuy vậy, Cushion lại có khuyết điểm quá bóng sáng nên các bạn gái có làn da nhờn cần phải kết hợp thêm phấn phủ dạng bột để làm nhẹ bớt các vùng da trán, má, chóp mũi…

5. Đánh phấn mắt tươi sáng

5 bước trang điểm đơn giản giúp che quầng thâm dưới mắt

Khi các lớp trang điểm trên hoàn tất là lúc quầng thâm đã bị che phủ và vùng mắt sẽ có màu giống với các vùng da khác trên khuôn mặt. Để đôi mắt thêm nổi bật và cuốn hút, bạn nên dùng ít bột phấn có độ sáng lấp lánh lên mí trên và vùng da xung quanh mắt, kết hợp với chì kẻ mắt, mascara và nhấn nhá thêm phần bóng mắt để sở hữu đôi mắt biết nói và nét mặt rạng ngời, tràn sức sống.

 
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.