Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
5 boyband USUK gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x

Chắc chắn những tín đồ yêu âm nhạc USUK không thể nào quên các ca khúc "bất hủ" của 5 nhóm nhạc đình đám này. 

1. Michael Leans To Rock

Là một ban nhạc nổi tiếng tại Đan Mạch với 4 thành viên, bắt đầu hoạt động từ năm 1988 và có tuổi đời được đánh giá lâu nhất trong số các boyband USUK. Cái tên của nhóm được lấy cảm hứng từ ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson- thần tượng của các thành viên. Mặc dù hát các ca khúc tiếng Anh nhưng đối tượng khán giả mà MLTR hướng tới lại là thị trường châu Á. 


MLTR là nhóm nhạc USUK hiếm hoi hướng âm nhạc tới khán giả châu Á. 

Năm 2000, Soren Madsen rời nhóm để phát triển sự nghiệp solo, 3 thành viên còn lại vẫn tiếp tục và sau đó cho ra đời album "Blue Night", album giành được đĩa bạch kim ở Đan Mạch và bán chạy tại châu Á. Năm 2007, ban nhạc cho ra album "The Best of Michael Learns to Rock Live" và thực hiện tour diễn tại Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan và Singapore. Đặc biệt nhóm MLTR đã 2 lần sang Việt Nam biểu diễn, hòa giọng cùng hàng trăm ngàn khán giả với ca khúc "Take me to your heart" nổi tiếng. 


Những ca khúc pop ballad ngọt ngào của họ luôn được khán giả châu Á đón nhận và yêu thích trong suốt nhiều năm qua. 

2. Baskstreet Boys 

BSB là nhóm nhạc thành lập từ năm 1993 và vẫn còn duy trì hoạt động cho đến nay, có lẽ tới bây giờ khi nhắc đến họ cùng với đội hình gồm 5 thành viên- 5 chàng trai được mệnh danh quyến rũ nhất thế giới thời đó, biết bao trái tim hẳn còn rung động như ngày đầu tiên. Suốt 13 năm qua, BSB đã cho ra đời loạt hit được các bạn trẻ 7x, 8x, 9x đời đầu thuộc lòng hơn bảng cửu chương như: "I want it that way", "As long as you love me", "Shape of my heart", "Show me the meaning of being lonely",...


BSB xuất hiện ngày đầu với 5 chàng trai đẹp mã, quyến rũ, dễ dàng làm xiêu lòng bất cứ cô gái nào trên thế giới. 

 

Ngày 6/6/2006, Kevin Richardson quyết định tách nhóm khiến người hâm mộ rất bất ngờ và nuối tiếc, tuy nhiên 6 năm sau, anh chàng lịch lãm và trầm tính ấy đã quay trở lại với những chiến hữu của mình. Tháng 3/ 2011, nhóm BSB đã có dịp ghé thăm Việt Nam trong một sự kiện âm nhạc lớn và họ đã không làm bất cứ fan nào phải thất vọng. Như thường lệ, các ca khúc đình đám một thời vang lên kèm nụ cười và nước mắt. Sẽ không ai có thể quên được khoảnh khắc đó và BSB mãi mãi là những cậu bé đường phố trong trái tim của người hâm mộ trên toàn thế giới. 


Sau khi Kevin tách nhóm solo, BSB vẫn kiên định hoạt động với đội hình 4 thành viên. 

 


Cuối cùng, vì tình bạn và những người hâm mộ, BSB đã quay trở lại đầy đủ 5 chàng trai, trưởng thành và quyến rũ hơn bao giờ hết. Họ chính là những thần tượng sống mãi trong lòng thê sheje 8x, 9x. 

3. Westlife

Là ban nhạc đến từ Ailen, được thành lập năm 1998 với đội hình 5 thành viên cũng là những chàng 'hoàng tử' đích thực của USUK: trẻ, đẹp và tài năng, họ sở hữu lượng fans không thua kém đàn anh BSB thời đó. Những ca khúc bất hủ của Westlife có thể kể đến: "My love", "Uptown girl", "You raise me up", "Season in the sun",... Cũng trải qua nhiều lần lục đục, thay đổi thành viên, tuy nhiên ban nhạc vẫn nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người. Tất cả những single, đĩa đơn hay album của họ luôn nằm trong danh sách 'cháy kệ' những năm 2000- 2006.


Các chàng hoàng tử Westlife từng là giấc mơ một thời của các thiếu nữ những năm 98, 99. 


Cũng như những ban nhạc cùng thời, Westlife từng gặp nhiều trắc trở về việc thay đổi thành viên trong nhóm.

Với những thành công được cả thế giới ao ước và ngưỡng mộ, ngày 19 tháng 10 năm 2011, 4 thành viên Westlife đột ngột tuyên bố tan rã và thông báo sẽ có một chuyến lưu diễn tạm biệt vào mùa xuân năm 2012.


Mặc dù đã nhiều năm trôi qua nhưng những bản hit bất hủ một thời của Westlife vẫn được nhiều tín đồ USUK yêu thích. 

4. 'N Sync

Thành lập năm 1995, chung công ty quản lý với BSB nên NSync được coi như 'đàn em'. Tuy nhiên, sự thật là giữa hai nhóm nhạc nam hàng đầu này luôn có một cuộc cạnh tranh ngầm thậm chí không hiếm tin đồn rằng thành viên của cả hai nhóm từng xảy ra mâu thuẫn 'bằng mặt không bằng lòng'. Thời điểm đó nếu BSB là những anh chàng lịch lãm, quyến rũ thì NSync tựa như các cậu thiếu niên nghịch ngợm, nổi loạn và bất cần. Các bản hit 'nằm lòng' fans thời đó không thể không nhắc tới: "Bye bye bye", "It's gonna be me", "This I promise you",...


NSync của những ngày đầu tiên là các cậu thiếu niên nổi loạn, bất cần. 

Năm 2002, nhóm bất ngờ tuyên bố tan rã sau thời gian hoạt động thành công và nổi tiếng. Bên cạnh đó, anh chàng nổi bật nhất Nsync là Justin Timberlake tập trung toàn bộ vào sự nghiệp solo của mình. Tới nay, Justin là một trong những ca sĩ thành công của USUK với hình tượng 'quý ông' cùng những màn biểu diễn vô cùng nóng bỏng trên sân khấu lẫn MV. Ngoài ra, anh chàng còn thử sức với lĩnh vực điện ảnh và nhận về kha khá thành công lẫn tai tiếng. 


Sau khi nhóm tan rã chỉ còn mình Justin Timberlake tiếp tục theo đuổi âm nhạc, điện ảnh và thực sự thành công.

5. Blue

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến Blue- các chàng trai đầy phóng khoáng, phong trần với chất nhạc 'gây nghiện'. Nếu bạn là 8x, 9x hẳn sẽ quen thuộc với các ca khúc như: "All rise", "One love", "If you come back", "Best in me",... 


Blue- Chân dung những anh chàng phong trần, cuốn hút. 

Sinh sau đẻ muộn vào năm 2001, điều đó không có nghĩa rằng Blue không nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Các anh chàng đã thực sự thành công khi đưa R&B, Hiphop gần gũi với người nghe hơn bao giờ hết. Tuy nhiên trong suốt thời gian đó, Blue hoạt động không thực sự mạnh mẽ và đều đặn, có rất nhiều khoảng họ nghỉ giữa chừng và không hứa hẹn ngày quay trở lại. Ngày 13/12/2012, lần đầu tiên sau hơn 7 năm, nhóm nhạc Anh chính thức tái hợp cùng nhau trong single "Hurt Lovers". MV này cũng chính là một món quà mà nhóm nhạc muốn gửi đến fan hâm mộ và tất cả những ai yêu thích giọng hát của Blue.


Những ca khúc mang đậm chất hiphop của Blue luôn là ký ức thật đẹp của fans USUK. 

 

Theo Kim Tuyến/ TGĐA

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.