Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 bộ phim đã làm khuynh đảo phòng vé 10 năm trước, bạn đã xem hết chưa?

Theo trào lưu #10yearschallenge, hãy cùng điểm lại những bộ phim gây sốt 10 năm về trước nhé!

Cách đây tròn 10 năm, những cái tên như AvatarUp, Star Trek,… là những bộ phim đã gây sốt trên diện rộng. Cùng với trào lưu #10yearschallenge, hãy cùng điểm lại xem 10 năm trước chúng ta có những 'gương mặt thân quen' nào trên màn ảnh rộng nhé!

1. Avatar

Siêu phẩm khoa học viễn tưởng của đạo diễn James Cameron cho đến nay vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, doanh thu toàn cầu của bộ phim đạt gần 2,8 tỷ USD, từ ngân sách khổng lồ 237 triệu USD.

Không những gây sốt trên toàn thế giới, Avatar còn bội thu về giải thưởng với 9 đề cử Oscar và thắng 3 giải: Quay phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc.

Được trình chiếu dưới định dạng 3D, bộ phim mang đến cho người xem một hiệu quả thị giác vô cùng mãn nhãn với bối cảnh hành tinh Pandora đẹp mê hồn và tạo hình người Na'vi độc đáo.

Avatar có tạo hình nhân vật vô cùng độc đáo.

Avatar có tạo hình nhân vật vô cùng độc đáo.

Không chỉ có 'nước sơn' đẹp mà Avatar còn có cái lõi vô cùng chất lượng. Bộ phim mang những thông điệp sâu sắc về việc bảo vệ môi trường, sống hài hòa với thiên nhiên, chấm dứt chiến tranh và thiết lập lại hòa bình, không phân biệt chủng tộc, giống loài.

Với thành công vang dội và sức hút khổng lồ, bộ phim đã được lên kế hoạch sản xuất 4 phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim dự kiện ra mắt vào cuối năm 2020.

2. Up (Vút bay)

Bộ phim xuất sắc của đế chế hoạt hình Disney/Pixar luôn có mặt trong top những phim hoạt hình kinh điển. Không chỉ mang về nguồn doanh thu khổng lồ hơn 731 triệu USD toàn cầu, bộ phim còn được vinh danh bởi 5 đề cử Oscar và giành 2 giải: Phim hoạt hình xuất sắc nhất và Nhạc phim hay nhất.

Với những thước phim hoạt hình tuyệt đẹp, bộ phim kể về hành trình chinh phục Thác Thiên Đường của bộ đôi ông già Carl (Edward Asner) và cậu bé Russell (Jordan Nagai) trên ngôi nhà bóng bay. Đó là tâm nguyện cả đời của hai vợ chồng Carl và Ellie nhưng họ đã không thể thực hiện được cho đến khi người vợ qua đời.

Bộ phim mang đến những thông điệp đẹp về tình cảm gia đình và chinh phục ước mơ.

Up là bộ phim kinh điển của Pixar.

Up là bộ phim kinh điển của Pixar.

3. Harry Potter and the Half-Blood Prince (Harry Potter và Hoàng tử lai)

Với những fan chân chính của tiểu thuyết Harry Potter của nhà văn J. K. Rowling cũng như loạt phim chuyển thể cùng tên thì đây là một bộ phim nhất định phải xem. Bộ phim cũng lọt top 50 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với con số hơn 934 triệu USD toàn cầu. Chỉ có 2 bộ phim ra mắt năm 2009 lọt top này, phim thứ nhất là Avatar đang chiếm vị trí đầu bảng, Harry Potter và Hoàng tử lai xếp thứ 49.

Những phần khác của loạt phim Harry Potter như Harry Potter and the Deathly Hallows (Harry Potter và bảo bối tử thần) phần 1 và 2, Harry Potter and the Philosopher's Stone (Harry Potter và hòn đá phù thủy), Harry Potter and the Order of the Phoenix (Harry Potter và hội phượng hoàng) cũng nối đuôi nhau góp mặt trong danh sách này, đủ để biết sức hấp dẫn của loạt phim này.

Bộ phim gắn với thanh xuân của rất nhiều người.

Bộ phim gắn với thanh xuân của rất nhiều người.

Harry Potter và Hoàng tử lai là bộ phim thứ sáu trong loạt series Harry Potter. Nội dung phim nghiêng về thể hiện tình cảm giữa học sinh trường Hogwarts với phần lớn thời lượng để miêu tả tâm lý nhân vật. Đặc biệt nhân vật Draco được Tom Felton thể hiện rất tốt. Phim đã được đề của 1 giải Oscar cho hạng mục Hình ảnh đẹp nhất.

Chắc chắn những thước phim đầy mê hoặc trong phim sẽ làm mãn nhãn người xem.

4. Star Trek (Du hành các vì sao)

Đây là bộ phim thứ 11 trong loạt phim về Star Trek. Nội dung kể về James T. Kirk (Chris Pine) và Spock (Zachary Quinto) trên con tàu USS Enterprise, tại đây họ phải chống lại Nero (Eric Bana), một người Romulan đến từ tương lai đang cố đe dọa sự toàn vẹn của United Federation of Planets (Liên hiệp các Hành tinh).

Câu chuyện diễn ra ở một thế giới song song, nơi cả Nero và Spock lúc già (Leonard Nimoy) sống. Việc đưa vào yếu tố dòng thời gian song song tồn tại là một sáng tạo độc đáo, khiến cốt truyện mới mẻ mà vẫn hợp logic.

Star Trek có nội dung hấp dẫn.

Star Trek có nội dung hấp dẫn.

Star Trek không có doanh thu đột phá như các phim trên (chỉ đạt hơn 385 triệu USD toàn cầu) nhưng được đánh giá rất cao về chất lượng nội dung. Phim được đề cử 4 giải Oscar và giành 1 giải Trang điểm xuất sắc nhất. Bộ phim cũng được chấm điểm cao chót vót, 8/10 điểm trên trang IMDb.

5. Twilight Saga: New Moon (Trăng non)

Bộ phim là phần tiếp theo của phim Chạng vạng và nằm trong loạt phim Twilight. Cũng như những 'người anh em' khác trong cùng series, bộ phim về mối tình giữa chàng ma cà rồng và cô nữ sinh đã phá đảo phòng vé ngay tuần đầu công chiếu. Bộ phim thu về 72,7 triệu USD, phá kỷ lục cũ của Hiệp sĩ bóng đêm (67,2 triệu USD) và phá kỷ lục suất chiếu nửa đêm của Harry Potter và Hoàng tử lai. Tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đạt hơn 709 triệu USD.

Không gì cản được sức hot của loạt phim Twilight.

Không gì cản được sức hot của loạt phim Twilight.

Hot là thế nhưng Trăng non cũng như những phim khác cùng loạt phim Twilight đều không được lòng giới phê bình cho lắm. Trên các trang phê bình phim uy tín, bộ phim có điểm số khá lẹt đẹt. Phim cũng nhận được 4 đề cử Mâm xôi vàng: Kịch bản tệ nhất, Nam diễn viên phụ tệ nhất (Robert Pattinson), Cặp đôi tệ nhất (Kristen Stewart và Robert Pattinson hoặc Taylor Lautner) và Phần tiếp theo tệ nhất.

Nhưng dù ai nói ngả nói nghiêng, Trăng non vẫn hot đúng không cả nhà?

Trên đây là những bộ phim đã làm khuynh đảo phòng vé cách đây tròn 10 năm. Tận dụng ánh hào quang, hầu hết các phim trên đều có loạt phim hậu truyện đã và sắp ra mắt. Chúng ta hãy cùng lót dép hóng phần 2 của Avatar dự kiến ra mắt vào năm sau nhé!

 

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.