Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 bộ phim chứng minh trên đời này không tồn tại tình bạn nam nữ

Những bộ phim dưới đây đều là những câu chuyện 'tình yêu đi lên từ tình bạn' và khiến khán giả khó có niềm tin vào tình bạn khác giới trong sáng.

1. Love, Rosie

Love, Rosie là bộ phim hài tình cảm, sản xuất năm 2014 kể về đôi bạn thân Alex và Rosie từ khi còn là sinh viên cho đến khi trưởng thành. Rosie trót có thai ngoài ý muốn với anh chàng đào hoa Greg và buộc lòng tạm gác giấc mơ đại học để sinh con trong khi Alex quyết định đến Harvard học. Cặp đôi đã trải qua một quãng thời gian dài hẹn hò và kết hôn với những người khác để rồi cuối cùng nhận ra rằng người bạn thân bên mình bao lâu nay mới chính là người mà mình yêu nhất.

Hai nhân vật chính trong phim.

Hai nhân vật chính trong phim.

Ngay từ khi ra mắt, Love, Rosie đã chiếm được cảm tình của công chúng. Bộ phim liên tục được xếp vào danh sách những tác phẩm điện ảnh thể loại tình cảm lãng mạn hay nhất thế giới nhờ cốt truyện nhẹ nhàng, nội dung phù hợp với tâm lý giới trẻ cộng với phản ứng hóa học ngọt ngào giữa nàng Bạch Tuyết Lily Collins và tài tử điển trai từng đốn tim hàng triệu thiếu nữ Sam Claflin. Dù đã công chiếu được 4 năm, Love, Rosie vẫn là một trong những cái tên tiêu biểu cho mô típ "yêu thầm bạn thân" gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

 
 
5 bộ phim chứng minh trên đời này không tồn tại tình bạn nam nữ

Trailer phim 'Love, Rosie' 

2. When Harry met Sally

Nội dung của bộ phim xoay quanh hành trình tình yêu giữa cặp đôi oan gia Harry và Sally. Họ ghét nhau khi mới chạm mặt, trở thành bạn thân sau đó và rồi lỡ yêu nhau từ khi nào không hay biết. Trước khi chính thức đến với nhau sau 12 năm quen biết, cặp đôi cũng trải qua vô số mối tình khác.

Meg Ryan và Billy Crystal trong phim.

Meg Ryan và Billy Crystal trong phim.

Ra mắt vào năm 1989, When Harry met Sally gây được tiếng vang trong cả giới phê bình nghệ thuật lẫn công chúng, nằm trong danh sách những bộ phim tình cảm kinh điển của thế giới, đồng thời là tác phẩm điện ảnh tiên phong cho mô típ tình yêu đi lên từ tình bạn. Bộ phim được giới chuyên môn đánh giá rất cao, đặc biệt là ở phần ngôn từ vừa ngắn gọn, súc tích lại hài hước và đầy ý nghĩa được sử dụng trong các đoạn hội thoại giữa hai nhân vật chính. Thành công lớn của bộ phim cũng có một phần đóng góp không nhỏ của hai diễn viên gạo cội Meg Ryan và Billy Crystal với màn hóa thân xuất sắc trong vai đôi tình nhân trái tính trái nết, "ghét nhau từ cái nhìn đầu tiên".

 

 
 
 

 

Trailer phim 'When Harry met Sally' 

3. Friends with benefits

Tuy vẫn mang nội dung "bạn thân trở thành người yêu", Friends with benefits lại thổi một luồng gió mới vào đề tài cũ rích này khi để cho hai nhân vật chính quan hệ tình dục với nhau trước khi chính thức rơi vào lưới tình với đối phương. Quá thất vọng và chán nản khi chuyện tình cảm không thuận lợi, đôi bạn thân Jamie và Dylan đã quyết định hình thành mối quan hệ không ràng buộc, chỉ có tình dục, không được phát sinh tình yêu với nhau. Tất nhiên là sau nhiều lần "ân ái" nóng bỏng, cả hai đã nảy sinh những cảm xúc "hơn mức tình bạn" với đối phương và quyết định chính thức hẹn hò.

5 bộ phim chứng minh trên đời này không tồn tại tình bạn nam nữ - 2

Nội dung phim khá đơn giản và ít chi tiết đặc sắc. Yếu tố hài hước, các phân cảnh nóng bỏng chốn phòng the ở mức vừa phải và sự kết hợp ăn ý của cặp đôi trai tài gái sắc Mila Knus và hoàng tử nhạc Pop Justin Timberlake chính là những lý do chính giúp Friends with benefits thu hút khán giả. Bộ phim cũng được đề cử cho hạng mục Phim tình cảm được khán giả yêu thích nhất năm 2012.

 
 
 

 Màn tỏ tình lãng mạn của đôi nam nữ chính trong 'Friends with benefits'

4. Women who flirt

Women who flirt là phim tình cảm hài của Trung Quốc, phát hành năm 2014 với sự góp mặt của hai ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng, Huỳnh Hiểu Minh và Châu Tấn. Nhân vật chính của phim là cô nàng tomboy Trương Tuệ yêu đơn phương cậu bạn thân từ thời đại học, Tiểu Cung, suốt bao năm mà không dám thổ lộ. Mọi chuyện thay đổi khi Tiểu Cung thông báo cậu đã có bạn gái. Đó là Bội Bội, một cô gái Đài Loan xinh đẹp và nữ tính. Trước sự động viên của nhóm bạn, Trương Tuệ quyết định thay đổi bản thân và cạnh tranh với Bội Bội để giành lấy tình yêu của Tiểu Cung.

5 bộ phim chứng minh trên đời này không tồn tại tình bạn nam nữ - 3

Điểm thú vị của bộ phim chính là mối kình địch giữa một nữ hán tử với một cô nàng nhõng nhẽo, xen kẽ là các tình huống dở khóc dở cười khi Trương Tuệ quyết tâm "nữ tính hóa" bản thân để quyến rũ cậu bạn thân. Bên cạnh đó, khán giả sẽ có dịp thưởng thức màn biến hóa đầy thú vị của hoa đán Châu Tấn trong vai cô nàng tomboy mạnh mẽ trong khi Huỳnh Hiểu Minh sẽ rũ bỏ hình tượng "soái ca" vốn có để nhập vai một anh chàng thư sinh yếu đuối, có phần ngờ nghệch.

 
 
 

Trailer phim 'Women who flirt'

5. My best friend's wedding

Julianne Potter và Michael quen biết nhau từ thời đại học và có cảm tình với nhau. Tuy nhiên, cả hai quyết định chỉ dừng ở mức tình bạn và đưa ra lời hứa nếu đến năm 28 tuổi mà cả hai vẫn chưa kết hôn thì họ sẽ lấy nhau. Julianne lúc này đã 28 tuổi và vẫn độc thân, nhận ra rằng cô thực sự yêu Michael. Đang định gọi điện để thổ lộ lòng mình thì cô nàng bị dội một gáo nước lạnh khi Michael thông báo anh sẽ lên xe hoa với một cô gái xinh đẹp tên Kimmy và muốn mời cô bạn thân đến dự đám cưới. Julianne đã lên kế hoạch chia rẽ tình cảm giữa cậu bạn thân và Kimmy trước đám cưới. 

5 bộ phim chứng minh trên đời này không tồn tại tình bạn nam nữ - 4

My best friend's wedding khá đặc biệt so với 4 bộ phim còn lại khi đến cuối cùng đôi bạn thân vẫn không thể đến được với nhau và tình cảm của Julianne thực ra chỉ là một chiều. Bộ phim nhận được nhiều lời nhận xét tích cực từ giới phê bình nhờ tính giải trí cao, nội dung mới mẻ, đột phá và cách xây dựng tình huống bất ngờ, nhất là ở đoạn kết. Diễn xuất của "người đàn bà đẹp" Julia Roberts trong vai cô bạn lắm chiêu Julianne cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Peter Travers của tờ Rolling Stone đã hết lời ca ngợi nữ minh tinh và nhận xét: "Julia Roberts đã đặt cả trái tim mình vào vai diễn này".

 
 
 

 Trailer phim 'My best friend's wedding'

Alexandra V

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.