Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 bộ phim ấn tượng nhất màn ảnh Hàn 2016
Phim điện ảnh Hàn năm qua chứng kiến nhiều chuyển biến bất ngờ cả về đề tài lẫn doanh thu.

The Handmaiden (Người hầu gái)

Kim Min Hee trong vai nữ tiểu thư có cuộc sống phức tạp và buồn thảm

Kim Min Hee trong vai nữ tiểu thư có cuộc sống phức tạp và buồn thảm.

Bộ phim xuất sắc của đạo diễn Park Chan Wook trở thành điểm sáng được chú ý trên màn ảnh Hàn năm 2016. Phim được Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh Hàn chọn vào Top 10 phim Hàn hay nhất trong năm. Đi tranh giải tại LHP Cannes, The Handmaiden giành một giải phụ nhưng vẫn đủ sức gây chú ý lớn với công chúng nước ngoài.

4 diễn viên chính trong phim đều diễn chắc tay, tạo nên thành công cho tác phẩm.

4 diễn viên chính trong phim đều diễn chắc tay, tạo nên thành công cho tác phẩm.

Phim xoay quanh chuyện tình cảm của một tiểu thư từ nhỏ phải sống trong nhiều bất hạnh và chịu sự giáo dục đầy cưỡng ép của một người chú dượng. Nhân vật tiểu thư do nữ diễn viên Kim Min Hee thủ vai từng được giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" tại giải Rồng xanh 2016.

Tuy nhiên, scandal Kim Min Hee ngoại tình với đạo diễn đã có vợ con khiến cô không thể tới nhận giải và tránh xa truyền thông một thời gian dài. Đây cũng là điểm trừ đáng tiếc trong câu chuyện hậu trường của Người hầu gái.

Nói về những điều gây sốc nhất của The Handmaiden, phải kể tới các chi tiết khổ dâm, bạo dâm trong phim. Bên cạnh việc khai thác chuyện tình đồng tính của nữ tiểu thư và người hầu gái, đạo diễn Park Chan Wook còn đi vào bóc trần mảng tối về đời sống tâm lý tình ái của giai cấp quý tộc xưa. Với góc quay trực diện, các diễn viên phải hy sinh vì nghệ thuật bằng việc cởi áo, thực hiện các phân cảnh nóng.

Thành công của chủ đề gây sốc và các cảnh quay 19+ khiến bộ phim nhanh chóng tạo được cơn sốt, trở thành phim triệu view trên phòng vé xứ Hàn khi ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử)

5-bo-phim-an-tuong-nhat-man-anh-han-2016-2

Bộ phim có doanh thu cao nhất màn ảnh Hàn năm 2016 chính là Train to Busan với hơn 11,5 triệu lượt khán giả tới rạp, đứng thứ 9 trong lịch sử điện ảnh Hàn từ trước tới nay.

Stephen King, bậc thầy kinh dị, giả tưởng đã viết trên trang cá nhân những lời khen ngợi dành cho Train to Busan. Ông đánh giá đạo diễn Oh Woo Gam đã tạo nên một tác phẩm về đề tài xác sống còn xuất sắc hơn cả The Walking Dead của Mỹ. Ông cũng nhận định đây là phim điện ảnh zombie (thây ma) hay nhất từng xem.

Người xem được sống trong những cảm xúc nghẹt thở cùng các hành khách trên chuyến tàu từ Seoul đến Busan đấu tranh chống lại đại dịch xác sống. Sau khi ra mắt tại Hàn vào tháng 7 năm nay, phim được khởi chiếu tại thị trường Bắc Mỹ vào tháng 11 và nhận được phản ứng tích cực. Chuyên trang phê bình phim của Mỹ IndieWire đã chọn Train to Busan đứng thứ 13 trong số các phim kinh dị hay nhất trong năm.

The Wailing (Tiếng than)

oster nhiều sức gợi của The Wailing với sự góp mặt của 3 diễn viên chính Kwak Do Won, Hwang Jung Min, Cheon Woo Hee.

Poster nhiều sức gợi của The Wailing với sự góp mặt của 3 diễn viên chính Kwak Do Won, Hwang Jung Min, Cheon Woo Hee.

Ra mắt vào tháng 7 năm nay, bộ phim thuộc thể loại hình sự, kinh dị của đạo diễn Na Hong Jin đã thu hút khoảng 6,9 triệu lượt người xem. Phim được mang đi LHP Cannes và giành nhiều lời khen ngợi từ các nhà làm phim về bối cảnh, góc quay, ánh sáng lẫn nghệ thuật dựng hình.

The Wailing xoay quanh những cái chết bất thình lình xảy ra tại ngôi làng trên núi. Nạn nhân có thể là bất cứ ai, họ bị hành hạ bởi chứng tróc da ghê rợn. Ngài thanh tra không thể ngồi yên khi chính cô con gái bé nhỏ cũng có những triệu chứng kỳ lạ giữa tin đồn ma quái xảy ra trong làng. Thậm chí cả pháp sư cũng xuất hiện và mọi ngờ vực đổ dồn vào người đàn ông Nhật Bản mới tới. Nhưng mọi chuyện lại không như dự đoán.

Tại lễ trao giải Rồng xanh mới đây, The Wailing xuất sắc đoạt tới 4 giải thưởng cho thấy sức hấp dẫn không chỉ với khán giả mà ngay cả các nhà phê bình.

The Tunnel (Đường hầm)

5-bo-phim-an-tuong-nhat-man-anh-han-2016-4

Đề tài thảm họa luôn hấp dẫn các nhà làm phim lẫn người xem. The Tunnel khai thác câu chuyện một người đàn ông đang trên đường về nhà bỗng kẹt vào đống đổ nát của một vụ sập đường hầm nghiêm trọng không lối thoát. Jung Soo (Ha Jung Woo) là nạn nhân duy nhất nên anh phải xoay sở tìm cách thoát khỏi đống đổ nát để trở về với cô con gái đang chờ mình.

Ra mắt vào tháng 8 năm nay, bộ phim có sự hội tụ của Ha Jung Woo, Bae Doo Na, Oh Dal Soo... thu hút hơn 7,1 triệu lượt khán giả. Phim xếp thứ 3 trong số các tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất của Hàn Quốc trong năm 2016. Yếu tố hấp dẫn nhất trong phim là việc nhân vật chính bị đẩy vào tình huống sống còn khi chỉ có 1 chiếc điện thoại, 2 chai nước và 1 chiếc bánh kem giữa đống đổ nát của đường hầm bị sập.

Inside Man (Điệp vụ kép)

Lee Byung Hun mang đến cho người xem cảm giác thỏa mãn với nhân vật vừa phản diện vừa chính diện.

Lee Byung Hun mang đến cho người xem cảm giác thỏa mãn với nhân vật vừa phản diện vừa chính diện.

Đề tài tham nhũng và hối lộ trong các cơ quan cấp cao Hàn Quốc luôn là một vấn đề nhạy cảm ít nhà làm phim "dám" đưa lên màn ảnh. Đây cũng chính là lý do Inside Man tạo nên được cơn sốt với khán giả Hàn. Phim vén màn bí mật của các ông lớn cầm quyền.

Với dàn sao hạng A gồm Lee Byung Hun, Jo Seung Woo, Baek Yoon Sik, phim mang đến các tình huống nghẹt thở trong thế giới ngầm của chính trường Hàn Quốc. Lee Byung Hun đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại lễ trao giải Rồng xanh vừa qua. Tài tử vào vai An Sang Goo, một tay xã hội đen muốn thành danh nên dấn thân vào cơ quan cấp cao.

Anh trở thành tay sai đắc lực cho nghị viên ứng cử tổng thống Jang Pil Woo. Vì bị phát giác phản bội, đàn em thân tín của tay nghị viên đã chặt cánh tay phải và đẩy An Sang Goo vào cảnh tù tội. Anh liên kết cùng thanh tra Hoon (Jo Seung Woo) để trả thù.

Tính đến ngày 16/11/2016, Inside Man đã thu hút hơn 7 triệu lượt khán giả tại Hàn.

Danviet

THEO IONE

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.