Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
4 yếu tố khiến 'Your Name' trở thành phim hoạt hình 'càn quét' cả châu Á
Bộ anime của đạo diễn Makoto Shinkai đã trở thành hiện tượng đình đám, đi đến quốc gia nào cũng nhanh chóng 'bá chủ' phòng vé.

Nếu Disney gây bất ngờ với phim hoạt hình châm biếm sâu cay Zootopia, Laika khiến cả thế giới ngỡ ngàng vì kỹ thuật stop-motion xuất sắc trong Kubo and the Two Strings thì điện ảnh Nhật cũng có một bộ phim đi đâu cũng được nhắc tới đó là Your Name.

Your Name đã liên tục gây bão khắp châu Á và cả các nước phương Tây ngay khi mới ra mắt. Người ta nhắc đến bộ phim như một siêu phẩm đỉnh cao của nền điện ảnh Nhật Bản. Doanh thu Your Name tại Nhật vượt mặt cả các bộ phim kinh điển của Ghibli, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao thứ 2 trong lịch sử, chỉ đứng sau "tượng vàng Oscar" Spirited Away. 

Dưới đây là 4 lý do chính đã góp phần tạo nên thành công vang dội cho Your Name, giúp bộ phim "càn quét" nhiều quốc gia châu Á ở cả phòng chiếu, danh tiếng truyền thông lẫn giải thưởng điện ảnh.

1. Cốt truyện bí ẩn đan xen tình cảm học đường lãng mạn

4-yeu-to-khien-your-name-tro-thanh-phim-hoat-hinh-can-quet-ca-chau-a

Your Name kể về 2 nhân vật chính có cuộc sống hoàn toàn khác biệt. Mitsuha là cô nữ sinh lớn lên ở vùng quê hẻo lánh tỉnh Gifu, cô nàng cùng bà và em gái là người trông coi ngôi đền của gia đình. Taki lại là một chàng trai thành thị, sống ở Tokyo nhộn nhịp. Cuộc sống của cậu xoay quanh việc đi học, đi làm thêm và căn phòng chật chội giữa thành phố. Cả 2 đều có những buồn chán và mong ước của riêng mình. Cuộc sống của Mitsuha và Taki bị xáo trộn khi một sáng tỉnh dậy, 2 cô cậu phát hiện mình bị hoán đổi thân xác.

4-yeu-to-khien-your-name-tro-thanh-phim-hoat-hinh-can-quet-ca-chau-a-1

Những bí ẩn về duyên phận cùng thảm họa sao rơi khéo léo lồng vào từng diễn biến nhỏ tăng sự tò mò của khán giả. Cùng với đó là những chuyển biến nhẹ nhàng trong tình cảm của Mitsuha và Taki dành cho nhau. Your Name được đánh giá là bộ phim có sự kết hợp thành công của nhiều yếu tố lãng mạn, thần bí và cả kịch tính.

2. Hình ảnh đẹp "rụng rời"

4-yeu-to-khien-your-name-tro-thanh-phim-hoat-hinh-can-quet-ca-chau-a-2

Hình ảnh là thế mạnh lớn nhất trong Your Name nói riêng và các tác phẩm của Makoto Shinkai nói riêng. Nét vẽ 2D chân thực, tỉ mỉ, màu sắc rực rỡ khiến Your Name trở thành một màn trình diễn thị giác mãn nhãn.

4-yeu-to-khien-your-name-tro-thanh-phim-hoat-hinh-can-quet-ca-chau-a-3

Các hình ảnh xuất hiện trong phim được tái hiện chính xác những địa điểm nổi tiếng có thật của Nhật Bản. Khán giả xem phim cũng như được đi du lịch xứ sở hoa anh đào từ Tokyo chen chúc nhà cao tầng đến miền quê thanh bình phủ một màu xanh mướt. 

4-yeu-to-khien-your-name-tro-thanh-phim-hoat-hinh-can-quet-ca-chau-a-4
4-yeu-to-khien-your-name-tro-thanh-phim-hoat-hinh-can-quet-ca-chau-a-5

Hình ảnh trong phim của Makoto Shinkai được đánh giá cao không thua kém những kiệt tác của Ghibli. Các bộ phim của ông luôn làm người xem "nín thở" trước những khung cảnh tráng lệ, rực rỡ mà rất đỗi nên thơ, đầy cảm xúc. Your Name cũng không phải ngoại lệ. Nhờ có yếu tố kỳ ảo, bộ phim còn chứa đựng nhiều hình ảnh vô thực, đưa khán giả đến với một thế giới tưởng như trong mơ.

3. Bảo chứng từ tên của đạo diễn

4-yeu-to-khien-your-name-tro-thanh-phim-hoat-hinh-can-quet-ca-chau-a-6

Makoto Shinkai là đạo diễn đứng sau loạt phim hoạt hình đình đám như 5 Centimeters per Sencond, Khu vườn ngôn từ, Tiếng gọi từ vì sao xa,... Điểm chung trong các tác phẩm của đạo diễn Makoto là hình ảnh đẹp sững sờ, lối kể chuyện chậm rãi tĩnh tại ẩn chứa những cung bậc cảm xúc sâu xa, phức tạp. Tính "tĩnh" và nỗi buồn nằng nặng trong các bộ phim của Makoto cũng là điểm đặc trưng trong phong cách nghệ thuật ở xứ sở hoa anh đào. Chính thành công của các tác phẩm trước đã thuyết phục khán giả tin tưởng vào chất lượng Your Name ngay từ trước khi phim ra rạp.  

4. Màu sắc dân gian Nhật Bản

4-yeu-to-khien-your-name-tro-thanh-phim-hoat-hinh-can-quet-ca-chau-a-7

Tuy lấy bối cảnh hiện đại, Your Name lại mang nặng màu sắc dân gian Nhật thể hiện qua truyền thuyết sợi tơ hồng, duyên phận, cái tên và linh hồn. Với những quốc gia châu Á, đây cũng chính là những nét văn hóa dân gian quen thuộc. Chính vì vậy, mặc dù chứa đựng nhiều tình tiết mơ hồ, khán giả châu Á vẫn thấy gần gũi, đồng cảm với những cảm xúc phức tạp của 2 nhân vật chính.

4-yeu-to-khien-your-name-tro-thanh-phim-hoat-hinh-can-quet-ca-chau-a-8

Bộ phim giới thiệu nét văn hóa truyền thống từ đạo Shinto của Nhật như Miko (vu nữ ở đền), nghi thức làm rượu Trinh nữ. Không chỉ làm hài lòng những người yêu thích văn hóa Nhật, bộ phim còn mở ra một thế giới thú vị, đầy bí ẩn cho cả những người chưa từng biết đến nét đẹp xứ Phù Tang.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.