Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
4 tác phẩm điện ảnh nổi bật tại lễ trao giải Baeksang 2019

Trong số những tác phẩm tranh giải, 'Extreme Job' liên tiếp phá kỷ lục phòng vé còn 'Burning' từng xuất hiện tại LHP Cannes 2018.

Burning

4 tác phẩm điện ảnh Hàn nổi bật tại lễ trao giải Baeksang 2019

Được đánh giá là tuyệt tác của nền điện ảnh Hàn gần đây, Burning trở thành ứng viên mạnh cho giải thưởng Best Film (Phim xuất sắc) tại Baeksang lần thứ 54. Bộ phim từng gây tiếng vang tại LHP Cannes 2018. Những thông điệp về cuộc sống, bức tranh hiện thực của người trẻ trong Burning được khắc họa đầy ám ảnh qua 150 phút, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. 

Phim dựa trên truyện ngắn Barn Burning trong cuốn sách The Elephant Vanishes của Haruki Murakami, do đạo diễn Lee Chang Dong đồng viết kịch bản và sản xuất. Bên cạnh thành công tại LHP Cannes 2018, Burning cũng có tên trong danh sách rút gọn cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 91 vừa qua.

Burning xoay quanh câu chuyện về Lee Jong Su (Yoo Ah In), một chàng trai giao hàng với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Lee Jong Su luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành một nhà văn, cho dù hoàn cảnh sống chẳng mấy thuận lợi để anh được làm điều mình thích. Tình cờ gặp lại bạn cũ Shin Hae Mi (Jeon Jong Seo), Lee Jong Su bị hấp dẫn bởi tính cách thất thường và bí ẩn của cô. Jong Su đã nhận lời chăm sóc mèo cho Hae Mi khi cô đi du lịch. Trở về từ Nam Phi, Hae Mi dẫn theo Ben (Steven Yeun) - một người đàn ông thuộc tầng lớp giàu có với cuộc sống xa hoa. Sau ngày Ben tiết lộ bí mật về việc lén lút phóng hỏa những căn nhà kính chỉ để thỏa mãn sở thích cá nhân, Hae Mi bất ngờ mất tích không một dấu vết...

Burning đã nhận được 6 đề cử tại Baeksang 2019. Không chỉ là ứng viên nặng ký cho hạng mục Best Film, Burning còn gây chú ý với 5 giải thưởng cá nhân cho các thành viên của ekip. Đạo diễn Lee Chan Dong được đề cử Best Director (Đạo diễn xuất sắc). Yoo Ah In, Steven Yeun và Jeon Jong Seo cũng lần lượt góp mặt trong ba hạng mục đề cử cho diễn viên chính, diễn viên phụ và diễn viên mới xuất sắc tại Baeksang năm nay.

Trailer phim.

Extreme Job

4 tác phẩm điện ảnh Hàn nổi bật tại lễ trao giải Baeksang 2019 - 1

Đầu năm 2019, Extreme Job liên tiếp phá kỷ lục phòng vé, trở thành phim hài điện ảnh Hàn ăn khách nhất mọi thời đại.

Extreme Job xoay quanh đội cảnh sát chìm gồm 5 thành viên, được thành lập để điều tra và bắt giữ băng đảng tội phạm ma túy nguy hiểm. Cả đội đã cải trang thành nhân viên trong quán gà ở phía đối diện căn cứ của băng đảng ma túy. Bất ngờ, quán gà của đội trở nên nổi tiếng vì công thức siêu đặc biệt. Điều này đã đẩy họ vào tình huống éo le, cả đội phải cân bằng giữa nhiệm vụ bán gà để giữ thân phận chìm đồng thời tìm cách theo dõi tội phạm.

Extreme Job được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Lee Byung Hun, người đứng sau thành công củaTazza: The Hidden Card (2014)  Twenty (2015). Lấy nền tảng là câu chuyện hình sự, Extreme Job mang tới cho khán giả tiếng cười cùng sự cuốn hút đến từ chính dàn diễn viên trong phim.

Tại lễ trao giải Baeksang 2019, 4/5 thành viên của đội cảnh sát được đề cử tại các hạng mục cá nhân. Trong đó, Ryu Seung Ryong được đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc, Jin Sun Kyu được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc, Honey Lee được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc và gương mặt trẻ Gong Myung được đề cử giải Diễn viên mới xuất sắc.

Trailer phim.

The Spy Gone North

4 tác phẩm điện ảnh Hàn nổi bật tại lễ trao giải Baeksang 2019 - 2

The Spy Gone North được thực hiện dựa trên một câu chuyện có thật trong lịch sử, xoay quanh nhiệm vụ đánh cắp kế hoạch chế tạo vũ khí hạt nhân tại Triều Tiên của điệp viên Hàn Quốc Park Suk Young (Hwang Jung Min). Park Suk Young có mật danh là Black Venus. Chỉ Tổng thống Hàn cùng giám đốc NIS Choi Hak Sung (Cho Jin Woong) biết tới sự tồn tại của Black Venus trong nhiệm vụ này.

Với chi phí 14 triệu USD, The Spy Gone North đã thu về tổng doanh thu cao gấp rưỡi vốn ban đầu. Bên cạnh ba gương mặt gạo cội của điện ảnh Hàn là Hwang Jung Min, Lee Sung Min và Cho Jin Woong, The Spy Gone North còn thu hút chú ý với sự xuất hiện của Joo Ji Hoon trong một vai phụ.

Tại lễ trao giải Baeksang 2019, The Spy Gone North nhận tổng cộng 4 đề cử. Trong đó, bộ phim cũng giành một suất trong bảng vàng ứng viên Best Film. Các đề cử còn lại thuộc về biên kịch Kwon Sung Hwi, đạo diễn Yoon Jong Bin và nam diễn viên Lee Sung Min.

Dark Figure of Crime

4 tác phẩm điện ảnh Hàn nổi bật tại lễ trao giải Baeksang 2019 - 3

Bên cạnh vai phụ trong The Spy Gone North, Joo Ji Hoon còn tạo dấu ấn với Dark Figure of Crime. 2019 thực sự là một năm thành công với Joo Ji Hoon. Anh nhận được đề cử Diễn viên xuất sắc và có tới hai dự án điện ảnh được đề cử phim xuất sắc. 

Dựa trên một sự kiện có thật tại Busan, Dark Figure of Crime bắt đầu khi thám tử Hyung Min (Kim Yun Seok) nhận được cuộc gọi của Kang Tae Oh, một tên sát nhân thú nhận tội giết người. Không một dấu vết, không một báo cáo về mất tích, xác chết vô danh hay thông tin về các vụ giết người, cảnh sát không tin vào lời khai của Kang Tae Oh. Tuy nhiên, nhận thấy sự cuồng loạn và thái độ dửng dưng của kẻ sát nhân khi nhận tội, Hyung Min tin rằng Kang Tae Oh đang nói thật về sự tồn tại của 6 thi thể còn lại. Thám tử Hyung Min đã tự mình tìm kiếm những thi thể qua manh mối từ lời khai của Kang Tae Oh khi ở trong tù.

Với kinh phí thực hiện xấp xỉ 7,1 triệu USD, Dark Figure of Crime thu về 29,5 triệu USD doanh thu phòng vé. Chỉ sau 2 tuần công chiếu, bộ phim đã vượt mặt bom tấn The Great Battle của Jo In Sung và The Negotiation của Hyun Bin.

Dark Figure of Crime được viết bởi biên kịch Kwak Kyung Taek và Kim Tae Kyun. Bộ phim cũng được đề cử giải Kịch bản xuất sắc tại Baeksang năm nay.

Trailer phim.

 

 

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.