Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
4 sự kiện ồn ào nhất với người yêu điện ảnh Việt nửa đầu 2017
Năm 2017 chứng kiến nhiều cuộc 'soán ngôi' ngoạn mục đến từ cả bom tấn Hollywood lẫn phim Việt đình đám.

1. Rạp Việt cho phép chiếu phim 18+

4-su-kien-on-ao-nhat-voi-nguoi-yeu-dien-anh-viet-nua-dau-2017

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông qua Bảng Tiêu chí phân loại phim mới. Từ ngày 1/1/2017, các bộ phim chiếu tại rạp phim trong nước sẽ được phân loại theo 4 cấp độ:  P (phim được phép phổ biến rộng rãi đến mọi đối tượng), C13 (phim cấm phổ biến đến khán giả ở lứa tuổi dưới 13), C16 (phim cấm phổ biến đến khán giả ở lứa tuổi dưới 16) và C18 (phim cấm phổ biến đến khán giả ở lứa tuổi dưới 18).

Trước đó, Việt Nam chỉ có mức phân loại phim cao nhất là 16+. Những tác phẩm quá nặng nề về tình dục, bạo lực hoặc kinh dị sẽ không được kiểm duyệt hoặc cắt bỏ mạnh tay. Chính vì vậy, việc nâng mức giới hạn độ tuổi lên 18+ là tin vui với các mọt phim khi được xem nhiều tác phẩm đa dạng hơn. Đầu năm, khán giả Việt đã liên tiếp được thưởng thức những bộ phim gắn nhãn 18+ là 50 sắc thái Đen, Rings, John Wick 2,...

2. Bom tấn Kong: Skull Island lấy bối cảnh chính tại Việt Nam

4-su-kien-on-ao-nhat-voi-nguoi-yeu-dien-anh-viet-nua-dau-2017-1

Kong: Skull Island hẳn là bộ phim Hollywood được nhắc đến nhiều nhất thời gian qua tại Việt Nam. Lý do là bởi bom tấn này có bối cảnh chính quay tại Việt Nam. Đạo diễn và dàn sao Hollywood đã làm việc nhiều tháng trời tại các phim trường ở Hạ Long, Quảng Bình, Ninh Bình.

4-su-kien-on-ao-nhat-voi-nguoi-yeu-dien-anh-viet-nua-dau-2017-2

Không chỉ dùng bối cảnh, Kong: Skull Island còn có sự xuất hiện của người dân địa phương trong vai các thổ dân. Các hoạt động quảng bá cùng các yếu tố Việt đã giúp Kong: Skull Island tạo tiếng vang lớn, nhanh chóng xác lập kỷ lục phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Việt Nam.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trở thành khách quen của nhiều sao Việt, được bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam. Những địa điểm xuất hiện trong phim cũng trở thành điểm du lịch thu hút.

Người dân địa phương casting vai quần chúng trong phim Kong: Skull Island

 
 
Nông dân Việt đóng phim 'Kong: Skull Island'

3. Doanh thu kỷ lục của Em chưa 18

4-su-kien-on-ao-nhat-voi-nguoi-yeu-dien-anh-viet-nua-dau-2017-3

Em chưa 18 đã đi vào lịch sử làng phim Việt khi liên tiếp đánh đổ nhiều kỷ lục trong bảng tổng sắp doanh thu. 

Sau 9 ngày công chiếu, bộ phim vượt mặt Em là bà nội của anh để trở thành Phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Sau hơn 2 tuần ra rạp, Em chưa 18 thu về 150 tỷ đồng.

Đây còn là phim Việt duy nhất bán được hơn 2 triệu vé và cũng là phim Việt đạt 100 tỷ đồng doanh thu nhanh nhất trong lịch sử.

 
 
 

Em chưa 18 còn chiếm luôn vị trí Phim có doanh thu phòng vé cao nhất tại Việt Nam của bom tấn Kong: Skull Island. 

Chiến thắng lịch sử của Em chưa 18 sẽ còn được nhắc đến dài dài như là một sự kiện đáng nhớ của điện ảnh nước nhà năm 2017.

4. Scandal mỹ nhân Việt ở Liên hoan phim Cannes

4-su-kien-on-ao-nhat-voi-nguoi-yeu-dien-anh-viet-nua-dau-2017-4

Liên hoan phim Cannes hàng năm vẫn được khán giả trong nước quan tâm vì sự xuất hiện  của các mỹ nhân Việt trên thảm đỏ.

Năm nay, tâm điểm của truyền thông trong nước tại Cannes vẫn là Lý Nhã Kỳ. Ngoài những bộ váy lộng lẫy có giá "trên trời", Lý Nhã Kỳ còn gây ồn ào bởi nghi vấn xoay quanh tấm pano cá nhân đặt tại Cannes. Tấm pano xuất hiện tại khuôn khổ sự kiện đề  "Ly Nha Ky - Tiếng nói mới của Việt Nam". Dòng chữ này sau đó được thay thế là "Ly Nha Ky - Tiếng nói mới". 

Kết thúc sự kiện, Lý Nhã Kỳ còn khẳng định mình bị mạo danh lấy vé. Cô cho biết năm nay vì có việc bận nên không thể tham dự đêm bế mạc LHP (28/5). Nữ diễn viên đã dành 3 vé mời cho một nhà thiết kế đã đồng hành cùng mình tại các sự kiện quốc tế. Tuy nhiên, có một sự cố bất ngờ xảy ra, khi NTK kế này đến gặp BTC để lấy vé "ủy quyền" thì được thông báo "đã có người của Kỳ đến lấy". 

"Ngoài Kỳ, bên NTK và BTC thì không ai biết Kỳ còn giữ vé bế mạc đó cả. Vậy mà, 'một người Châu Á nào đó' đã biết và đến đọc tên Kỳ lên, lấy vé một cách nhẹ nhàng khiến phía nhà thiết kế của Kỳ rất buồn vì họ đã chuẩn bị kỹ để tham dự thảm đỏ cho sự kiện đêm bế mạc" _ Lý Nhã Kỳ trả lời.

4-su-kien-on-ao-nhat-voi-nguoi-yeu-dien-anh-viet-nua-dau-2017-5

Sự việc càng ồn ào hơn khi khán giả tra danh sách khách mời chính thức trên website LHP Cannes là nhận thấy Lý Nhã Kỳ là người Việt duy nhất có tên. Dù vậy nữ diễn viên trẻ Vũ Ngọc Anh vẫn xuất hiện tại thảm đỏ Liên hoan phim với tư cách khách mời. Giữa "tâm bão" nghi ngờ, Ngọc Anh liên tục đăng tải các bằng chứng từ thư mời, thẻ, vé tham dự hoạt động tại LHP. Tuy nhiên người hâm mộ của Ngọc Anh và Lý Nhã Kỳ vẫn tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội khi cho rằng Ngọc Anh "bóng gió" Lý Nhã Kỳ dùng tiền mua vé sự kiện thay vì dùng tài năng nghệ thuật.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.