Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 sai lầm cực kỳ nghiêm trọng khi tẩy da chết, nhiều chị em thường xuyên mắc phải

Tẩy da chết là công đoạn chăm sóc da vô cùng cần thiết và khá đơn giản. Thế nhưng, nếu không được thực hiện đúng cách thì phương pháp này lại trở nên phản tác dụng khiến cho làn da của bạn nhanh lão hóa hơn.

Tẩy da chết là bước chăm sóc cơ bản để da khỏe mạnh, tươi sáng và ngừa mụn hiệu quả. Tuy nhiên, vào mùa nóng như hiện nay, việc tẩy da chết lại càng trở thành bước chăm sóc vô cùng cần thiết. Thế nhưng, nếu lạm dụng hoặc "phạm phải" 4 sai lầm này thì hậu quả để lại cho da thật sự khôn lường.

Bỏ qua việc dưỡng ẩm sau đó

Sau khi tẩy da chết, làn da của chị em sẽ trở nên mỏng manh và nhạy cảm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, lúc này làn da lại dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng.

Vì vậy ngay sau khi tẩy tế bào chết, bạn đừng quên áp dụng "chế độ chăm sóc đặc biệt" để đưa da về trạng thái cân bằng và khỏe mạnh nhất. Lúc này, các quý cô nên chọn những loại serum dịu nhẹ để làm dịu da. Sau đó có thể đắp thêm mặt nạ dưỡng ẩm và cuối cùng là bôi kem dưỡng để "khóa" dưỡng chất lại.

Ngay sau khi tẩy tế bào chết, chị em đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để đưa da về trạng thái cân bằng và khỏe mạnh nhất

Ngay sau khi tẩy tế bào chết, chị em đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để đưa da về trạng thái cân bằng và khỏe mạnh nhất - Ảnh minh họa: Internet

Tẩy da chết quá nhiều

Ngay sau bước tẩy da chết, chúng ta có thể thấy làn da sẽ trở nên mềm mại, mịn màng ngay tức thì. Điều này đã khiến nhiều chị em càng "ham" tẩy da chết dẫn đến hậu quả làn da trở nên mỏng manh, dễ bị tổn thương. Thậm chí là mẩn đỏ và dễ bị kích ứng.

Thay vào đó, bạn nên xây dựng quy trình hợp lý, chỉ nên tẩy da chết vật lý từ 1-2 lần/tuần và sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học cách ngày là ổn.

Nhiều chị em thường

Nhiều chị em thường "ham" tẩy da chết dẫn đến hậu quả làn da trở nên mỏng manh, dễ bị tổn thương - Ảnh minh họa: Internet

Quên dùng kem chống nắng

Vẫn biết kem chống nắng là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu. Thế nhưng, sau khi tẩy da chết thì phái đẹp càng cần chú trọng bước bảo vệ da này hơn.

Bởi khi các lớp tế bào chết bị loại bỏ cũng đồng nghĩa với việc làn da trở nên mỏng manh và dễ ảnh hưởng từ những tác động từ ánh nắng mặt trời. Từ đó, dẫn đến nguy cơ da bị thâm nám, hình thành đốm nâu, nếp nhăn hơn bình thường.

Vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua việc dùng kem chống nắng, thường xuyên bôi lại kem và luôn che chắn kỹ lưỡng khi đi ra ngoài trời nắng.

Sau khi tẩy da chết thì phái đẹp càng phải chú trọng đến bước thoa kem chống nắng nhiều hơn

Sau khi tẩy da chết thì phái đẹp càng phải chú trọng đến bước thoa kem chống nắng nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Massage mạnh và kỹ ở những vùng da có mụn

Những vùng da có mụn thường mỏng và vô cùng nhạy cảm, trong thành phần của những sản phẩm tẩy tế bào chết thường có khả năng làm sạch mạnh hơn. Do đó, nếu bạn chà xát quá kỹ vùng da này sẽ có thể làm cho phần mụn ở đó bị sưng tấy hoặc tổn thương. Từ đó, gây nên vết thương hở.

Nếu bạn chà xát quá kỹ vùng da bị mụn thì có thể làm cho phần mụn ở đó bị sưng tấy hoặc tổn thương nghiêm trọng

Nếu bạn chà xát quá kỹ vùng da bị mụn thì có thể làm cho phần mụn ở đó bị sưng tấy hoặc tổn thương nghiêm trọng - Ảnh minh họa: Internet

Khi tẩy da chết, chị em nên để ý nâng niu vùng da nhạy cảm này bằng cách nhẹ nhàng massage và rửa thật sạch để không kích thích mụn viêm nặng hơn, gây lây lan sang những vùng da khác.  

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.