Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
4 quán cà phê "không đụng hàng" ở Hà Nội

Những quán cà phê độc đáo nhờ được "xây" từ xe khách cũ hay lấy thiết kế từ ý tưởng... toilet khiến không ít thực khách tò mò tìm đến.

Cà phê toilet

Mô hình cà phê toilet không xa lạ trên thế giới, nhưng ở Hà Nội dạng quán này lại là của hiếm. Bước vào quán cà phê mô hình toilet tọa lạc quận Cầu Giấy dưới đây, chắc chắn bạn phải phải ngạc nhiên khi mọi thứ tại đây từ ghế ngồi, bàn cho đến các vật dụng trang trí hay cốc, tách, đĩa... đều mô phỏng bồn cầu hay những món đồ trong nhà vệ sinh.

Quán worldtoiletcoffee đi vào hoạt động được 3 tháng, tháng đầu tiên còn mới, đó là thời gian tiếp cận khách hàng và thị trường nên doanh thu không đủ tiền thuê nhà và nhân viên, nhưng tháng thứ 2 lượng khách hàng tìm đến khá đông. Tháng thứ 3 quán cafe của Vân Anh đã có lợi nhuận, tuy chưa nhiều nhưng đối với Vân Anh đó là sự thành công rất lớn lao khích lệ cô và gia đinh. Vân Anh tiết lộ hiện tại quán chưa hoạt động hết công suất nhưng doanh thu mỗi ngày của cô cũng được tầm 3-3,5 triệu, 1 tháng tổng doanh thu cũng được chừng 100 triệu.
Dù không gian quán không quá rộng... - Ảnh: internet

Đúng như tên gọi, chủ quán đã tạo ra 1 không gian với decor rất độc đáo bằng cách cách điệu bồn cầu, bô, bệ rửa - những thứ chỉ có trong nhà wc để làm thành ghế ngồi, cốc, đồ đựng thức ăn.
... nhưng rất ấn tượng do tất cả bàn, ghế của quán đều được thiết kế theo mô hình đồ dùng trong nhà vệ sinh. 
- Ảnh: internet

Bởi mọi thứ đều gợi nhớ đến toilet như thế nên khi đến quán, thực khách không chỉ ngồi trong một... không gian "toilet". Thâm chí cả những đồ ăn, đồ uống cũng được bày trên những chiếc bát, đĩa có hình dáng... nhạy cảm. Tuy nhiên những món đồ này đều có màu sắc hút mắt và đáng yêu.

 

 

Quán phục vụ các đồ uống như Capuchinno, espresso, Mocha, kem, nước trái cây,... và cả các đồ ăn nhẹ như sa lát, humburger, mỳ Ý, bánh ngọt.... với giá thành rất
Quán phục vụ các đồ uống như capuchinno, espresso, mocha, kem, nước trái cây,... và cả các đồ ăn nhẹ như sa lát, humburger, mì Ý, bánh ngọt.... với giá khá "sinh viên", chỉ dao động trong khoảng vài chục nghìn. 
- Ảnh: internet

 

 

Tất cả đều được đựng trong những khay, ly, đĩa,... mang phong cách ... toilet nhưng rất đáng yêu.
Ảnh: internet

Quán cà phê trên xe bus

Gần đây nhiều người dân sống gần khu vực đường Nguyễn Trãi không khỏi tò mò với sự xuất hiện của một quán cà phê được cải tạo từ chiếc xe khách 48 chỗ cũ, đã tháo động cơ. Cũng bởi thiết kế độc đáo, lạ mắt này mà quán cà phê này được nhiều người tìm đến thưởng thức. 


Bên ngoài xe được trang trí bằng những chậu hoa treo vừa làm mát không gian, vừa giúp tầm nhìn của khách trở nên sinh động hơn. 
- Ảnh: internet

Không chỉ có bề ngoài bắt mắt, bên trong chiếc xe cũng được cải tạo khá đẹp mắt chẳng kém những quán cà phê thứ thiệt với bàn ghế gỗ tiện nghi,cửa sổ kính đẹp và những bồn hoa gắn bên ngoài. Tuy nhiên với diện tích bó hẹp trong lòng xe, quán chỉ đủ chỗ chứa tối đa khoảng 30 khách.


Nhờ thiết kế đặc trưng của xe bus, khách vào quán dễ dàng tìm được một chỗ ngồi thoải mái, quan sát không gian xung quanh qua lớp kính. 
- Ảnh: internet


Khu vực vô lăng được cải tạo thành khu pha chế đồ uống, vệ sinh cốc chén. 
- Ảnh: internet


 Khung giá đồ ăn, uống tại đây phần lớn đều dưới 20.000 đồng, mức giá được đánh giá là bình dân, dễ chấp nhận. 
- Ảnh: internet

Quán cà phê thú cưng ở Hà Nội

Quán cà phê thú cưng không còn quá lạ ở Hà Nội nhưng thú cưng ở những quán này chủ yếu là mèo, còn lấy các loại bò sát như trăn, kỳ đà, rắn... thì tại Hà Nội, có lẽ chỉ có duy nhất ở một quán cà phê trên phố Ngọc Khánh.


Khi bước vào quán, khách lạ không khỏi ngạc nhiên, thậm chí có phần sợ hãi khi gặp những thú cưng của quán, nhưng sau khi được các thành viên giải thích lại tỏ ra thích thú, thậm chí không ngại đụng chạm. 
- Ảnh: internet

Quán có hơn 40 cá thể bò sát trong đó có nhiều loại bò sát nhập ngoại như trăn sữa, kỳ nhông... và con nào cũng kì công huấn luyện để thuần người. Và cũng do đã được huấn luyện nên đến đây, bạn có thể thoải mái chơi đùa với chúng mà không cần phải lo lắng.


Đến quán, khách thậm chí còn có thể cho thú cưng ăn. 
- Ảnh: internet


Ngoài các loại bò sát, quán còn có những chú nhím cảnh bé nhỏ, dễ thương. 
- Ảnh: internet


Thú cưng ở đây rất dạn người. 
- Ảnh: internet

Để tạo môi trường cho thú cưng phát triển, tại quán cà phê này có rất nhiều tường, vách, hộp kính, do vậy nếu vẫn e sợ không dám trực tiếp sờ vào các loài bò sát, bạn có thể quan sát chúng qua các lồng kính.


Bạn cũng có thể quan sát chúng từ bên ngoài lồng. 
- Ảnh: internet

Quán cà phê Lính

Nằm trên con phố Hàng Buồm tấp nập, hiện đại nhưng bất kỳ ai đến với “Cà phê Lính”  cũng phải "chững" lại trước phong cách bài trí đậm màu “quân sự” ở nơi đây. Từ trần nhà cho đến hai bên tường của quán đều được trang trí bằng những vật dụng một thời của người lính như súng, ba lô, mũ, bi đông nước...  

cà phê lính
Không gian đậm chất "lính" của quán. - Ảnh: Khánh Quang

cà phê lính
Những món đồ trang trí ở hai bên tường là đồ dùng quen thuộc trong thời chiến. - Ảnh: Khánh Quang

cà phê lính
Những món đồ cổ này đã được quán kì công sưu tầm để cho ra chất của quán. 
- Ảnh: Khánh Quang

Mỗi vật dụng hay chi tiết trang trí của cà phê lính đều mang đến cho mỗi người nhất là những khách hàng trẻ tuổi, những người chưa từng biết đến “mùi” chiến tranh thông tin về sự gian khổ cũng như cuộc sống rất đời thường mà cha anh mình đã trải qua trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.  

cà phê lính
Đến đây ngoài thưởng thức café, du khách có thể mượn các vật dụng xưa để chụp ảnh lưu niệm. 
- Ảnh: Khánh Quang

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.