Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
4 nhóm nhạc Hàn bị vận đen đeo bám suốt năm 2014

SNSD, Ladies’ Code, EXO và tân binh Lovelyz đều là những cái tên nóng nhất trong năm nhờ scandal.

2014 là một năm đầy biến động với làng giải trí Kpop. Nhiều nghệ sĩ đã bất ngờ có những bước tiến nhảy vọt và gây dựng được tiếng tăm cho riêng mình. Bên cạnh đó, cũng có không ít ca sĩ, nhóm nhạc Kpop gặp vận hạn trong năm 2014.

SNSD

Công ty quản lý SM Entertainment đã khiến các fan của SNSD đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi liên tiếp xác nhận tin tức hẹn hò của Yoona, Sooyoung, Hyoyeon, Tiffany và Taeyeon. Mặc dù hầu hết các fan đều có phản ứng tích cực và ủng hộ chuyện hẹn hò nhưng vẫn có một số fan tỏ ra thất vọng và quay lưng với nhóm, đặc biệt là trưởng nhóm Taeyeon. Nguyên nhân là do cô nàng hẹn hò với Baekhyun – thành viên của nhóm nhạc đình đám EXO. Hơn thế, các cư dân mạng còn tìm ra bằng chứng về những lời nhắn gửi ẩn ý mà Taeyeon và Baekhyun dành cho nhau trên mạng xã hội. Chính điều này đã khiến các fan của Taeyeon cảm thấy bị “phản bội” và phản đối mối quan hệ này.

SNSD.
SNSD.

Không chỉ thế, vào tháng 4 vừa qua, thành viên Hyoyeon còn vướng vào scandal khi bị chính bạn trai tố cáo hành hung. Mặc dù sau đó, người này đã đính chính rằng đó chỉ là một trò đùa và Hyoyeon không hề cố ý, nhưng sự việc này ít nhiều cũng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Hyoyeon nói riêng và SNSD nói chung.

Chưa hết, vận đen của SNSD còn tiếp diễn đến tận những tháng cuối năm, khi thành viên Jessica chính thức rời khỏi nhóm. Đây cũng là mất mát lớn nhất của nhóm trong năm nay, bởi đã từ lâu, tên tuổi của  SNSD luôn gắn liền với con số 9. Nguyên nhân cho sự ra đi của Jessica vẫn còn là một dấu hỏi khi mà chính bản thân cô và SM lại đưa ra những giải thích hoàn toàn trái ngược nhau. Jessica tiết lộ rằng cô luôn đặt lợi ích của SNSD lên trước bản thân và rất bất ngờ khi bị đuổi khỏi nhóm. Trong khi đó, SM Entertainment lại thông báo rằng Jessica quá coi trọng việc kinh doanh cá nhân và tự xin rút lui khỏi nhóm.

Sự ra đi của Jessica khiến cộng đồng fan của SNSD có nhiều chia rẽ, giữa một bên ủng hộ Jessica và một bên ủng hộ các thành viên còn lại. Mặc dù Jessica vẫn chưa chính thức rời khỏi SM nhưng khả năng cô tái hợp với SNSD gần như không thể.

EXO

2014 là một năm đại thắng về giải thưởng âm nhạc đối với EXO. Thế nhưng nhóm cũng phải chịu những thiệt hại không thể nào bù đắp nổi. Cũng như SNSD, EXO đã trở thành tâm điểm khi thành viên Baekhyun hẹn hò với Taeyeon. Không chỉ thế, các chàng trai còn phải hứng chịu một loạt gạch đá khi bị phát hiện hát nhép tại concert riêng hay mới đây nhất là tại MAMA 2014. Tuy nhiên, đen đủi lớn nhất trong năm nay của EXO đó là mất đi tới 2 thành viên: Kris và Luhan.

Vào ngày 15/5, trưởng nhóm EXO–M là Kris đã khiến cộng đồng mạng chao đảo khi bất ngờ đâm đơn kiện công ty quản lý SM Entertainment ngay trước thềm concert đầu tiên của EXO. Lý do mà Kris đưa ra trong hồ sơ kiện đó là công ty quản lý đã bóc lột sức lao động của anh. Nam ca sĩ Canada gốc Hoa yêu cầu SM Entertainment phải vô hiệu hóa hợp đồng đã ký với anh. Mặc dù đã có nhiều nỗ lực hòa giải giữa hai bên nhưng sự việc giữa Kris và SM vẫn không được giải quyết. Như vậy, cơ hội anh quay trở về với EXO là con số 0, nhất là khi hiện tại Kris đã có một tương lai khá tươi sáng tại quê nhà.

4 nhóm nhạc Hàn bị vận đen đeo bám suốt năm 2014

Sự việc của Kris vừa mới lắng xuống, EXO lại tiếp tục phải đón nhận tin dữ. Thêm một thành viên người Trung Quốc – Luhan đệ đơn kiện SM ra tòa với lý do muôn thuở là “hợp đồng nô lệ”. Luhan đã đưa ra rất nhiều bằng chứng về việc dù tình trạng sức khỏe của anh không tốt nhưng vẫn phải tuân theo lịch trình làm việc dày đặc. Hiện tại, Luhan đã ngừng mọi hoạt động với EXO. Thay vào đó, anh chuyển sang hoạt động tại Trung Quốc.

Cũng giống như sự việc của Jessica, đơn kiện của Kris và Luhan đã tạo ra những chia rẽ trong cộng đồng fan của EXO. Không chỉ thế, nhiều người còn nghi ngờ về tình bạn giữa các thành viên trong nhóm khi những thành viên khác đồng loạt tỏ ý quay lưng với Kris sau khi tin tức về vụ kiện của nam ca sĩ được đăng tải.

Ladies’ Code

Ladies’ Code vốn không phải một nhóm nhạc thuộc top đầu tại Kpop. Thế nhưng, trong năm 2014, cái tên của nhóm lại trở thành một trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Tuy nhiên, sự nổi tiếng này lại bắt nguồn từ một tin buồn.

Vào rạng sáng ngày 3/9, chiếc xe ô tô chở Ladies’ Code khi đang trên đường về Seoul sau một buổi biểu diễn đã bất ngờ gặp tai nạn khiến thành viên EunB tử vong tại chỗ. Mặc dù đã được tích cực điều trị tại bệnh viện nhưng vài ngày sau đó, thành viên RiSe cũng qua đời. Ba thành viên khác trong nhóm đều bị thương và phải mất nhiều tháng để hồi phục.

4 nhóm nhạc Hàn bị vận đen đeo bám suốt năm 2014
Ladies’ Code.

Theo điều tra của cảnh sát, nguyên nhân của vụ tai nạn là do chiếc xe đã đi quá nhanh dẫn đến không làm chủ được tốc độ. Quản lý của Ladies’s Code là người phải chịu trách nhiệm trong tai nạn này và đã phải chịu mức án 2,5 năm tù giam. Sự việc đau lòng của Ladies’ Code là một lời cảnh báo đối với nhiều nghệ sĩ khác của Kpop, khi mà họ thường xuyên phải di chuyển bằng ô tô trong đêm để kịp lịch làm việc.

Hiện tại, các thành viên của Ladies’ Code vẫn đang trong quá trình điều trị và mọi hoạt động của nhóm bị ngừng lại. Đây là một cú sốc lớn không chỉ với nhóm mà còn cả làng nhạc Kpop.

Lovelyz

Vừa mới chính thức ra mắt vào tháng 11 năm nay nhưng tân binh của Woolim Entertainment đã phải nếm trải một loạt những khó khăn trong sự nghiệp làm thần tượng.

Trong những bức ảnh nhá hàng về màn debut, các cô gái đã gây được thiện cảm bằng ngoại hình dễ thương, trong sáng nhưng Lovelyz cũng đồng thời phải nhận vô số gạch đá sau những bài báo có tựa đề gây tranh cãi: “Woolim cho ra mắt nhóm nhạc đàn em của Infinite mang tên Lovelyz. Họ là SNSD thứ hai?”. Ngay sau khi đọc tiêu đề những bài báo này, cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng bất bình và liên tục chỉ trích nhóm. Họ cho rằng, công ty quản lý cố tình quảng bá cho gà nhà bằng cách lợi dụng tên tuổi của đàn chị SNSD.

4 nhóm nhạc Hàn bị vận đen đeo bám suốt năm 2014
Lovelyz.

Thậm chí, những nét tương đồng về số lượng thành viên hay hình tượng nữ sinh trong sáng thuở mới debut giống với SNSD của Lovelyz cũng được cư dân mạng đem ra mổ xẻ.

Không chỉ thế, vừa ra mắt chưa lâu, hình ảnh của Lovelyz lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng do một scandal mới. Một số cư dân mạng đã lên tiếng tố cáo thành viên Seo Jisoo có quan hệ đồng tính và hành vi quấy rối. Thậm chí họ còn đưa ra những bằng chứng khá rõ ràng và thuyết phục để chứng minh Jisoo là người không tử tế.

Trước tin đồn ngày càng lan rộng, Woolim Entertainment đã lên tiếng phủ nhận. Công ty cũng cho biết sẽ yêu cầu cảnh sát vào cuộc điều tra thủ phạm tung và lan truyền tin đồn. Mặc dù chưa biết thực hư câu chuyện ra sao nhưng nó đã có ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của Lovelyz, đồng thời, thành viên Jisoo buộc phải ngừng mọi hoạt động trong nhóm để hồi phục tinh thần.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.