Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 nguyên nhân không ngờ dẫn tới tăng cân và hại sức khỏe
Không chỉ đồ ăn nhanh, lười vận động mới dẫn tới tăng cân. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng hút thuốc lá gián tiếp (hít phải khói thuốc lá), làm việc ban đêm, dùng thuốc kháng sinh hay thiếu vi khuẩn đường ruột cũng ảnh hưởng tới hình thể, cân nặng của bạn.
 

 

Hút thuốc lá gián tiếp
 
Chắc hẳn ai cũng biết rằng hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe nhưng ít người biết rằng khói thuốc lá còn khiến bạn tăng cân. Một nghiên cứu đăng tải trên tờ American Journal of Physiology đã đưa ra bằng chứng về việc tăng cân do tác động của khói thuốc.
 
Về cơ bản, khói thuốc sẽ tạo ra ceramide - một loại lipid đặc biệt được tìm thấy hầu hết ở màng tế bào, phá vỡ chức năng của tế bào bình thường. Vì thế, ngoài người có thói quen hút thuốc lá, những người hút thuốc gián tiếp cũng bị ảnh hưởng dẫn tới tăng cân.
 
Cách tốt nhất để tránh tăng cân bởi khói thuốc là không hút thuốc và tránh tiếp xúc với khói thuốc. 
 
4 nguyên nhân không ngờ dẫn tới tăng cân và hại sức khỏe 1
Ảnh minh họa
 
Làm việc vào ban đêm
 
Theo nghiên cứu của trường Đại học Colorado-Boulder (Mỹ) được đăng trên ấn bản trực tuyến của Kỷ yếu Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (Proceedings of the National Academy of Sciences),  nếu làm việc vào ban đêm, nhiều chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng cân, ảnh hưởng tới việc duy trì số đo hình thể.
 
Thức khuya, làm việc ban đêm sẽ tiêu hao ít năng lượng hơn nên nếu người làm việc ca tối không giảm bớt khẩu phần ăn. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến tăng cân. 
 
Nguy cơ tăng cân khi làm việc ban đêm có mối liên hệ trực tiếp tới đồng hồ sinh học của chúng ta. Theo tự nhiên, chúng ta sẽ tỉnh táo vào ban ngày và ngủ vào buổi tối. Như vậy, làm việc ban đêm là làm ngược lại quy luật, bản năng tự nhiên của con người, ảnh hưởng tới quá trình đốt cháy calo.
 
Dùng thuốc kháng sinh
 
Các nghiên cứu khoa học về tác dụng của thuốc kháng sinh lên cơ thể vẫn luôn nhận được sự quan tâm của dư luận. Theo đó, nhiều đồn đoán xoay quanh tỷ lệ béo phì tăng cao, đặc biệt ở trẻ em do thuốc kháng sinh gây ra xuất hiện ngày một nhiều. 
 
Các nhà khoa học nghi ngại rằng việc dùng thuốc kháng sinh đã vô tình loại bỏ tất cả vi khuẩn trong đó có loại vi khuẩn cần thiết cho quá trình chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Và đại học New York là một trong những trường, tổ chức uy tín tham gia nghiên cứu, kết luận về điều nhằm giúp mọi người ý thức tốt hơn về ảnh hưởng lâu dài của thuốc kháng sinh.
 
Nhà vi trùng học hàng đầu người Mỹ, tiến sĩ Martin Blaser, cũng cho biết ngày càng có nhiều bằng chứng về việc thuốc kháng sinh khiến con người phát phì.
 
4 nguyên nhân không ngờ dẫn tới tăng cân và hại sức khỏe 2
Ảnh minh họa
 
Thiếu vi khuẩn đường ruột
 
Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ bao gồm những sinh vật, vi khuẩn có lợi không chỉ giúp tiêu hóa thức ăn mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tật, sản sinh vitamin, điều tiết sự trao đổi chất thậm chí cả tâm trạng của con người.
 
Theo một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Science năm ngoái, lượng vi khuẩn tự nhiên trong cơ thể bị giảm đi do dùng thuốc kháng sinh, căng thẳng… có thể làm thay đổi trọng lượng cơ thể bạn vì nó ảnh hưởng đến cơ chế hấp thụ, đốt cháy calo cho dù bạn có chế độ ăn uống và tập luyện như thế nào.


Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.