Press Esc to close

Thông tinWorld
4 ngôi trường 'nhìn là muốn đi học' ở Hàn Quốc
Đó không chỉ là nơi học tập và nghiên cứu, mà còn là những địa chỉ check-in quen thuộc của giới trẻ Hàn Quốc.

Đại học Yonsei

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc

Nếu được tới thủ đô Seoul (Hàn Quốc) một lần, nhất định bạn phải dành thời gian để tới Yonsei – một trường đại học “xinh đẹp” đúng nghĩa. Yonsei thành lập năm 1885 và là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Hàn. Ngoài cơ sở tại Wonju, cơ sở hai ở Seoul còn nổi tiếng với khung cảnh rộng rãi và bài trí đẹp như tranh.

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-1

Đây chính là địa điểm thực hiện nhiều cảnh trong các bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc. Yonsei là nơi quay cảnh Jun Ji Hyun vừa chạy vừa hét trong My Sassy Girl, nơi Jo In Sung và Son Ye Jin trú mưa trong The Classic và là địa điểm Lee Byung Hun và Kim Tae Hee gặp nhau lần đầu trong Iris.

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-2

Hàng năm, chỉ có khoảng 1% số học sinh tốt nghiệp cấp 3 xuất sắc tại Hàn Quốc mới có thể vào học tại đây. Bởi vậy, ngôi trường tuyệt đẹp này cũng chính là nơi đào tạo ra nhiều người thành đạt và nổi tiếng tại nước này như ông Kim Woo Jung – người sáng lập ra tập đoàn Daewoo hay CEO của JYP Entertainment là ông Park Jin Young.

 
 
4 ngôi trường 'nhìn là muốn đi học' ở Hàn Quốc

Đại học Kyung Hee

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-3

Đại học Kyung Hee thành lập từ năm 1949 tại Dongdaemun-gu, Seoul. Ngôi trường này nổi bật với các tòa nhà được thiết kế theo ngôn ngữ Gothic, tọa lạc tại một trong những khuôn viên trường đại học đẹp nhất ở thủ đô Seoul.

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-4

Theo bảng xếp hạng của QS World University Rankings, đại học Kyung Hee xếp vị trí thứ 245/700 ngôi trường có chất lượng hàng đầu trên thế giới và hiện nằm trong Top 10 trường đại học uy tín nhất Hàn Quốc. Đại học Kyung Hee là tổ hợp gồm 26 trường cao đẳng đào tạo nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, kinh tế, quản trị kinh doanh hay thể thao.

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-5

Ngoài chất lượng chuyên môn, đại học Kyung Hee còn rất được lòng giới trẻ Hàn Quốc và trở thành nơi tập trung rất đông các du khách trẻ tới đây để picnic hoặc tham gia các sự kiện ngoài trời.

Đại học nữ giới Ewha

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-6

Đại học nữ giới Ewha là viện giáo dục đầu tiên của Hàn Quốc dành riêng cho nữ giới, được thành lập bởi một nhà truyền giáo người Mỹ vào năm 1886. Mục tiêu đào tạo của Ewha là chân lý, tốt bụng và vẻ đẹp. Đây cũng là trường dành cho nữ giới lớn nhất thế giới.

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-7

“Ewha” có nghĩa là “hoa lê”. Những người sáng lập ra ngôi trường này tin rằng, mỗi người phụ nữ đều  được nhận sự tôn trọng. Đây là nơi học tập và tốt nghiệp của 15/32 nữ bộ trưởng của Hàn Quốc. Bà Han Myung Sook, nữ Thủ tướng đầu tiên của nước này cũng từng tốt nghiệp đại học Ewha.

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-8

Khu Đại học Ewha là khu mua sắm nổi tiếng và sầm uất bậc nhất ở Seoul, là nơi tập trung đông đảo chị em trẻ tuổi. Các cửa hiệu quần áo tại khu vực này cũng được bán với giá cả phải chăng và phục vụ thị hiếu của đối tượng khách hàng là phụ nữ trẻ.

Đại học Korea

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-9

Ngôi trường này được đánh giá là một trong ba trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, bên cạnh Đại học Quốc gia Seoul và Đại học Yonsei. Trường thành lập năm 1905 và là một trong những tổ chức giáo dục đại học lâu đời nhất tại nước này.

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-10

Cảnh quan của ngôi trường được xây dựng đúng như tầm vóc lịch sử là cơ sở đầu tiên tại Hàn Quốc cung cấp các chương trình học thuật như luật, kinh tế và báo chí. Riêng mảng pháp luật, Đại học Luật trực thuộc Đại học Korea là nơi có chương trình đào tạo luật sư chất lượng hàng đầu Hàn Quốc.

4-truong-dai-hoc-nhin-la-muon-di-hoc-vi-qua-dep-tai-han-quoc-11

Nét kiến túc Gothic của Đại học Korea sẽ khiến những vị khách lần đầu tiên tới đây có cảm giác mình đang lạc vào thế giới của câu chuyện phù thủy Harry Potter.

Trọng Đạt (theo Soompi)

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.