Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 ngôi chùa 'xóa ế' ở Sài Gòn thường tấp nập ngày đầu năm mới

Miếu Phù Châu

4 ngôi chùa xóa ế ở Sài Gòn được các nàng lui tới dịp đầu năm (bài tết)

Nằm trên sông Vàm Thuật, quận Gò Vấp, Phù Châu miếu được người dân truyền miệng là nơi "cầu được ước thấy" nên thu hút khá nhiều người ghé thăm, đặc biệt là các quý cô muốn cầu duyên. Miếu này nổi giữa sông, cách duy nhất để đến đây là đi đò của người dân (10.000 đồng/người). Ngay cổng có bán đĩa thờ gồm trầu cau và dừa xiêm dâng lên năm Mẹ. Theo tục lệ, sau khi thắp hương, cầu nguyện, bạn có thể gieo hai lá keo để xin lộc (quả dừa) về uống lấy hên. 

Chùa bà Ấn Độ

4 ngôi chùa xóa ế ở Sài Gòn được các nàng lui tới dịp đầu năm (bài tết) - 1

Nằm ngay trên đường Trương Định, quận 1, đền thờ bà Mariamman hay còn gọi là chùa Bà Ấn xây theo kiến trúc Ấn Độ độc đáo, không gian linh thiêng bên trong tách biệt với phố xá bên ngoài bởi dãy tường rào cao hơn 5 m. Nơi đây được những người gốc Ấn trông coi mỗi ngày, là địa chỉ đến xin lộc làm ăn quen thuộc của nhiều người. Bên cạnh đó, không ít bạn trẻ thường viếng thăm để cầu đức mẹ ban phước, sớm tìm được duyên lành hay các đôi tình nhân muốn cầu cho tình cảm bền chặt.

Advertisement
 
 
 
 

Chùa Ngọc Hoàng

4 ngôi chùa xóa ế ở Sài Gòn được các nàng lui tới dịp đầu năm (bài tết) - 2

Tọa lạc ngay trung tâm quận 1, chùa Ngọc Hoàng (hay còn gọi là chùa Phước Hải), nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé thăm vào năm 2016, là địa chỉ cầu tình duyên, đặc biệt là cầu con có tiếng ở Sài Gòn. Tương truyền, sau khi thành tâm khấn vái, dâng lễ, bạn hãy sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu sẽ sớm tìm được ý trung nhân. Vì thế, cứ mỗi dịp đầu năm mới, chùa đón hàng nghìn người từ khắp nơi về đi lễ, hương khói nghi ngút.

Chùa Bà Thiên Hậu

4 ngôi chùa xóa ế ở Sài Gòn được các nàng lui tới dịp đầu năm (bài tết) - 3

Chùa Bà Thiên Hậu hay còn có tên gọi là chùa Bà Chợ Lớn trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 là một trong những ngôi chùa cổ nhất do người Hoa xây dựng ở Sài Gòn. Hằng ngày, nơi đây vẫn đón tiếp khá đông người đến cúng lễ, đặc biệt là mùng một và rằm mỗi tháng. Cứ đến 28 tháng Chạp hằng năm, chùa tổ chức lễ cúng Bà và lễ Khai ấn, thu hút cả trăm người đến viếng, trong đó không ít thiếu nữ với mong muốn đường tình duyên suôn sẻ trong năm mới.

 

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.