Press Esc to close

Thông tinWorld
4 món ăn từ sầu riêng khiến người Sài Gòn mê mẩn

Bánh pía, chè Thái... dậy mùi sầu riêng thơm nồng chiếm được cảm tình của những thực khách mê loại quả này. 

Bánh pía sầu riêng

Tiệm bánh bèo Huế nhà làm hơn 20 năm ở Sài Gòn

Món đặc sản Sóc Trăng bắt nguồn từ bánh Trung thu của người Triều Châu (Trung Quốc) di cư đến miền Nam vào thế kỷ 18, vì thế ban đầu nó có nhân thịt mỡ đậu xanh, mãi sau này mới biến tấu thành nhiều vị khác nhau như trứng muối, sầu riêng, khoai môn, đậu xanh... hợp khẩu vị với người Việt Nam. 

Vỏ bánh gồm nhiều lớp mỏng nên còn được gọi là bánh lột da, bên ngoài in tên cơ sở sản xuất bằng màu thực phẩm giống một số loại bánh truyền thống Trung Hoa. Trong đó, bánh pía vị sầu riêng được nhiều người yêu thích nhất. Sầu riêng béo quyện với vị bùi của trứng muối lại có mùi hương đặc trưng không lẫn vào đâu được, khi ăn nên cắt thành lát nhỏ để không bị ngán, ngon hơn nếu dùng chung với trà gừng nóng. Ngày nay, du khách tới các tỉnh miền Nam thường mua bánh pía trong các siêu thị hoặc nhiều tiệm bán đặc sản miền Tây về làm quà cho người thân.

Chè Thái

Tiệm bánh bèo Huế nhà làm hơn 20 năm ở Sài Gòn - 1

Từ khi xuất hiện ở Sài Gòn đến nay, chè Thái là món giải khát chưa bao giờ hết hot. Những ngày Sài Gòn nắng đỉnh điểm, đặc biệt vào lúc chiều tối, các tiệm chè Thái trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10 luôn trong tình trạng đông khách mà trong đó, thứ làm nên "linh hồn" của món chè chính là lớp sầu riêng thơm lừng trên cùng.

Ly chè là hỗn hợp nhiều loại thạch cắt theo kích cỡ khác nhau kèm với mít tươi, nhãn, sầu riêng... rồi rưới nước cốt dừa và sữa đặc lên trên nên vị ngọt đậm, hợp khẩu vị người Sài Gòn. Nếu là người không "hảo ngọt" thì khi gọi món bạn đừng quên dặn giảm bớt lượng sữa cho vừa ăn. Ly chè khá to, dùng chung với đá xay vụn mau tan nên khi ăn chè Thái thường kèm theo ống hút để hút nước cốt dừa vừa mát vừa ngọt thơm mùi sầu riêng. Một ly có giá khoảng 25.000 - 30.000 đồng tùy nơi, tùy loại. Mỗi người một ly là đủ xua tan cơn khát, lại no nê. 

Xôi sầu riêng

Nếu đã chịu được mùi hương "có một không hai" của sầu riêng thì bạn sẽ thấy sức hút của loại quả này không phải dạng vừa bởi bất kỳ món ăn nào có sầu riêng chắc chắn sẽ chiếm được sự chú ý của các thực khách, dù chỉ là món xôi sầu riêng với hình thức không mấy bắt mắt.

Xôi sầu riêng được bọc trong một lớp bánh tráng nướng còn lớp sầu riêng mỏng, ngọt, béo quết trên xôi đậu xanh nấu hơi khô rồi cuộn lại như gỏi cuốn. Chính vì vậy mà bạn sẽ có cảm giác như ăn xôi pha mùi sầu riêng, thêm cốt dừa, dừa tươi, đậu phộng cho hương vị phong phú. Một cuộn xôi nhỏ "có võ" có giá khoảng 10.000 đồng. Nếu muốn ăn bạn phải đi khoảng từ 15h chiều đến 19h tối thì mới "săn" được món này. 

Bánh kem sầu riêng

Tiệm bánh bèo Huế nhà làm hơn 20 năm ở Sài Gòn - 3

Bánh sầu riêng kem từng khiến các "tín đồ sầu" trở nên phát cuồng bởi sự kết hợp giữa sầu riêng và kem tươi. Đối với những người thích ăn béo thì đây là "combo" lý tưởng nhưng không phải ai cũng thích độ ngậy của món bánh này. 

Thường được bán online, ít hàng bánh nào có vì sầu riêng sau khi tách vỏ lại trộn với kem tươi dễ bị hỏng, bạn phải "xử lý" hết trong ngày thì mới đảm bảo được độ ngon. Tuy nhiên bạn có thể tự chế biến ở nhà do cách làm không quá khó. Khâu quan trọng nhất là lớp bánh crepe bọc bên ngoài có độ dày vừa phải để bọc kem và sầu riêng tươi bên trong mà không bị thủng. Một vài tiệm cho thêm dừa tươi bào sợi để giảm bớt độ béo, nhai dai dai thú vị. Món này phải được giữ lạnh trong ngăn mát để kem không bị chảy. Một hộp gồm 5 cái có giá khoảng 90.000 - 150.000 đồng tùy mùa. 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.