Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 lý do khiến nhan sắc của con gái "xuống dốc không phanh"

Con gái thường mắc phải những thói quen khiến nhan sắc mau “xuống cấp” dưới đây.

1. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Trang điểm dường như đã thành một phần quan trọng trong cuộc sống thường ngày của hầu hết các bạn gái. Tuy nhiên, sau một ngày dài học tập và làm việc, chúng ta thường quá mệt mỏi mà “bỏ quên” mất bước tẩy trang. Việc không tẩy trang sẽ tạo cơ hội cho bụi bẩn, chất nhờn cũng như mỹ phẩm lưu lại trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó dẫn đến nguy cơ bị mụn trứng cá và khiến làn da lão hóa nhanh chóng. 

 
Sữa rửa mặt chỉ có tác dụng làm sạch thông thường, duy trì độ mềm mịn và lớp tế bào trên bề mặt da. Nếu không trang điểm, bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt, tuy nhiên một khi đã trang điểm hoặc có sử dụng kem chống nắng thì không nên bỏ qua bước tẩy trang bạn nhé!
 
2. Chế độ ăn kiêng hà khắc

Ăn kiêng theo đủ mọi cách để giảm cân là tình trạng dễ gặp ở các bạn nữ khi muốn có một hình thể đẹp. Tuy nhiên, thói quen này lại mang đến những tác hại khôn lường cho làn da của chúng mình đấy. Hệ quả của việc ăn kiêng quá đà là cơ thể luôn ở tình trạng thiếu chất, người mỏi mệt và làn da trở nên nhợt nhạt thiếu sức sống. Hơn thế nữa, thiếu chất còn thúc đẩy quá trình lão hóa của cơ thể khiến bạn trông già đi nhanh chóng. Vì vậy, khi bắt đầu kế hoạch ăn kiêng, chúng ta nên chú ý thực hiện các bước từng chút một sao cho phù hợp với đặc điểm cơ thể mình.


 
3. Liên tục nheo mắt

Nhiều bạn nữ bị cận nhưng lại không bao giờ đeo kính vì sợ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hoặc ra nắng nhưng không sử dụng kính râm. Kết quả là khi nhìn xa, đọc sách, nhìn những vật nhỏ hoặc phải tập trung nhìn dưới nắng, chúng ta thường phải nheo mắt lại để nhìn được rõ hơn. Nheo mắt là một hành vi hoàn toàn vô thức nhưng nó lại có tác hại khôn lường đến vẻ đẹp của khuôn mặt. 
 

Các chuyên gia da liễu chỉ ra rằng vùng da quanh mắt là một trong những vùng da nhạy cảm nhất của cơ thể. Đây là vùng rất dễ bị nếp nhăn và sẫm màu hơn bất kì vùng da nào khác. Nheo mắt nhiều sẽ khiến vùng da quanh “cửa sổ tâm hồn” nhăn nheo và vết chân chim xuất hiện sẽ khiến bạn già đi trông thấy!

4. Tẩy tế bào chết quá thường xuyên

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong việc chăm sóc làn da của các bạn gái. Tuy nhiên, nhiều bạn lại lạm dụng khiến cho làn da bị bào mòn, trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Lúc này làn da của chúng ta rất dễ bắt nắng và trở nên đen sạm nhanh chóng. Hơn thế nữa, tẩy da chết quá thường xuyên còn làm khô da và gây tổn thương cho những lớp biểu bì mới. Kết quả là  làn da trở nên sần sùi và bong tróc, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ bên ngoài. Lời khuyên cho con gái là chỉ nên tẩy da chết từ 1 -2 lần mỗi tuần là đủ rồi nhé!



 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.