Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
4 lý do khiến 'girl group thế hệ thứ 2 Kpop' ngày càng lụi tàn
Miss A, 4Minute, Kara, 2NE1, T-ara đều vướng phái sự thay đổi thành viên hoặc quyết định tan rã. 

1. Tình yêu, kết hôn

Các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 2 từng gây sốt trong thời kỳ 2008, 2009. Rất nhiều nhóm được ra mắt và đạt thành công nhất định. Sau 7, 8 năm hoạt động, các thành viên đều ở độ tuổi trung bình 26 -27, nhiều người có tin hẹn hò hoặc quyết định rời nhóm để tập trung vào gia đình.

4-ly-do-khien-girl-group-the-he-thu-2-kpop-ngay-cang-lui-tan

Trưởng nhóm Wonder Girls kết hôn sớm và sinh con.

Sun Ye của Wonder Girls quyết định kết hôn với người bạn trai gặp ở nhà thờ, dành thời gian để đi làm từ thiện ở những vùng đất khó khăn. Cô nàng từ bỏ công việc idol để kết hôn, sinh con và các công việc tình nguyện. Sự ra đi của trưởng nhóm và cây hút fan So Hee khiến girl group đình đám một thời giảm danh tiếng đáng kể.

4-ly-do-khien-girl-group-the-he-thu-2-kpop-ngay-cang-lui-tan-1

Sulli cũng vì scandal yêu đương nên phải rời nhóm.

F(x) tuy vẫn hoạt động với 4 thành viên nhưng scandal ồn ào của Sulli khiến nhóm ít có cơ hội quảng bá hơn trước. Sau scandal hẹn hò với Choiza, Sulli gặp stress vì những chỉ trích trên mạng, cô nàng quyết định rời nhóm để theo đuổi nghề diễn xuất, tự do thể hiện tình cảm của bản thân. Không còn là idol, Sulli thoải mái đăng ảnh tình cảm với bạn trai trên mạng xã hội.

2. Scandal ảnh hưởng danh tiếng

T-ara từng được so sánh với SNSD, Wonder Girls nhờ đội hình đẹp đều, những ca khúc bắt tai. Tuy nhiên, scandal bắt nạt Hwa Young khiến nhóm trở thành ''con ghẻ'' quốc dân, bị công chúng Hàn lạnh nhạt. Dù không được chú ý ở quê nhà nhưng T-ara là tên tuổi hot ở Trung Quốc, nhóm vẫn chăm chỉ ra bài hát mới, solo nhưng đã khá lâu, T-ara không giành được chiếc cúp nào ở Kpop.

4-ly-do-khien-girl-group-the-he-thu-2-kpop-ngay-cang-lui-tan-2

T-ara đánh mật vị thế ở Hàn vì scandal bắt nạt.

Một nhóm nhạc khác khiến nhiều người tiếc nuối là Secret, vì scandal phát ngôn của Hyo Sung. Vấn đề chính trị nhạy cảm khiến Secret gặp không ít lời chỉ trích, nhóm cũng dần ít ra bài hát mới, trở nên mờ nhạt trong cộng đồng Kpop ngày càng chật chội.

4-ly-do-khien-girl-group-the-he-thu-2-kpop-ngay-cang-lui-tan-3

Park Bom khiến 2NE1 ngừng hoạt động thời gian dài.

2NE1 cũng là nạn nhân của scandal. Vụ Park Bom bị nghi buôn chất cấm vào Hàn Quốc thực sự tạo ra một cú sốc. Cô nàng ngừng hoạt động hơn 2 năm, nhận vô số lời ''ném đá'', bình luận ác ý từ netizen. Tất nhiên, 2NE1 cũng không thể hoạt động thường xuyên như trước mà chỉ tập trung vào cá hoạt động cá nhân.

3. Một thành viên quá nổi bật

Đây chắc chắn là trường hợp của Miss A. Khi Suzy thành công với bộ phim điện ảnh đầu tay, cô nàng được bình chọn là ''tình đầu quốc dân'', nhận vô số hợp đồng quảng cáo. Danh tiếng của Suzy ngày càng lớn, mang về nguồn thu nhập chính cho JYP, vượt qua khỏi tên tuổi của nhóm. Suzy thực sự khiến các cô gái còn lại lu mờ, thậm chí cô nàng không còn thời gian hoạt động cùng Miss A. Mới đây, JiA rời nhóm khi hết hợp đồng để về Trung Quốc phát triển. JYP không đưa ra kế hoạch nào cho Miss A.

4-ly-do-khien-girl-group-the-he-thu-2-kpop-ngay-cang-lui-tan-4

Suzy, Hyun Ah quá thành công với các thành viên còn lại.

Hyun Ah của 4Minute cũng là thành viên nổi tiếng hơn cả nhóm cộng lại. Phong cách sexy, những bài hit giúp cô nàng tạo chỗ đứng riêng, ra nhiều album hơn cả nhóm. Sau 7 năm hoạt động, 4Minute tan rã để các thành viên tìm kiếm cơ hội khác, đẩy mạnh hoạt động solo hơn.

4. Các thành viên có hướng đi riêng

Thay vì công việc ca sĩ, biểu diễn trên sân khấu, nhiều thần tượng tìm thấy niềm đam mê khác và quyết định rời nhóm. Sau nhiều ồn ào, Jessica cũng rời SNSD để thực hiện đam mê riêng với lĩnh vực thời trang. Cô nàng mở nhiều cửa hàng, chuyên tâm kinh doanh và chỉ trở lại ca hát vì đáp ứng nhu cầu của fan. Việc Jessica rời nhóm gây ảnh hưởng không nhỏ đến SNSD, khiến nhóm tạm dừng trước khi trở lại thành công với 8 thành viên vào năm 2015.

4-ly-do-khien-girl-group-the-he-thu-2-kpop-ngay-cang-lui-tan-5

Jessica theo đuổi đam mê thiết kế.

Kara là điển hình của nhóm tan rã vì các cô gái có hướng đi khác nhau. Ji Young tập trung phát triển sự nghiệp ở Nhật, Hara, Seung Yeon đều quyết tâm theo đuổi đam mê diễn xuất.

4-ly-do-khien-girl-group-the-he-thu-2-kpop-ngay-cang-lui-tan-6

Kara tan rã khi các thành viên hết mặn mà với nhóm.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.